เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What I WatchedPatinya Ipats Sangiamchit
READY PLAYER ONE - The Movie

  • หลังจากที่เห็นตัวอย่างหนัที่น่าสนใจ จนต้องไปหานิยายมาอ่าน แล้วอินมาก สนุกมาก

    วันนี้ก็ได้ดูหนังสมใจอยากแล้ว หนังก็สนุกพอประมาณนะ แต่ผิดหวังเล็กน้อย

    คือถ้าเอาเฉพาะตัวหนัง คิดว่าประมาณ C+ หรือ B- แต่ถ้าเทียบกับนิยายด้วยแล้ว เหลือแค่ C ก็พอ

    เข้าใจนะว่าหนังที่ดัดแปลงมาจากนิยายมันก็จะไม่เป๊ะๆ แต่เรื่องนี้มันฉีกไปเยอะเกิน แกนหลักแทบไม่เหลือ

    พัฒนาการของตัวละครหลัก ดราม่า การแก้ปัญหา ฯลฯ ในหนัง ราบเรียบมาก ไม่มีความลึกซึ้งใดๆ

    ในหนังสือ ตัวเอกต้องใช้เชาว์ปัญญาในการแก้ปริศนาแต่ละด่าน มีความบังเอิญ มีความผิดหวัง พ้ายแพ้ มีความท้อ ความเสียใจ ต่างๆ แต่ในหนัง ไม่มี ไม่มีเลยยยยยย

    ปัญหาต่างๆ ถูก simplify ให้ง่ายเกินไปคือถ้าเก็บทุกรายละเอียดคงไม่พอกับเวลา แต่อย่างในแฮรี่เล่มไตรภาคีก็ยังทำออกมาโอเคเลย นี่แบบ.. เควสแรกแข่งรถ.. วอทททททท มันทำให้เนื้อเรื่องดราม่าของตัวพระเอกมันหายไปครึ่งนึงเลย ตัดเรื่องโรงเรียน เรื่องความจน ความลำบากในการเป็น "gunter" ช่วงแรกของพระเอกออกไปหม๊ดดดดดด (มีเรื่องความจนอยู่นิดนึง) จนมีความ "บังเอิญ" จากความจนนี่แหละ ทำให้ไขปริศนาแรกได้ จนได้เจอนางเอก อย่างโรแมนติกในดันเจี้ยน เข้าใจไหมมมม เจอในดันเจี้ยน มัน... มันคือจิตวิญญาณความเนิร์ด ไม่ใช่เจอกลางถนนนนนนน

    ความสัมพันธ์ระหว่าง Aech/Parzival/Art3mis ก็... ไม่มีความโรแมนติกเลยยยยยย มันต้องมีความ Bromance ระหว่าง Aech & Parzival แล้วพอ Art3mis เข้ามาก็มีแอบหึงหวงแบบงงๆ แล้วพอเจอตัวจริงกันสามคนก็ต้อง... เช็ดดดดดด ไรงี้เซ่

    Avatar แต่ละตัวก็.. อย่างของ Aech เนี่ย อธิบายว่า "tall, broad-shouldered Caucasian male with dark hair and brown eyes" ซึ่งแบบ... หล่อหลงตัวเองมาก แล้วในหนังออกมาเป็น.. อย่างกะโทรล - -"

    ส่วน I-r0k ก็.. ทำไมกลายเป็นตัวมีรูที่พุงแบบน้านนนนน โว้ยยยยยยย มันเป็นแค่เด็กที่ขี้อิจฉาเพื่อน...

    นอกจากนี้ nostalgic element ต่างๆ มาไว ไปไว คือพอมันไม่ต้องบรรยายแบบในหนังสือมันก็ดีแหละ ไม่เวิ่นเว้อ แต่มันไม่ทันได้อินไง กันดั้มโผล่มานิดนึง, Atari แทบไม่เห็นเครื่อง, มี DeLorean ที่ออกเยอะสุด กับชัคกี้ที่ขโมยซีนได้ดีมาก 5555

    แล้วในฉาก final battle ไม่ยิ่งใหญ่เท่าที่คิดอะ เห็นในตัวอย่างแล้วนึกว่าจะอลังการกว่านี้อีกหน่อย หุ่นแปลงร่างก็ออกมาน้อยยยย สู้กันอยู่ไม่กี่ตัวเอง

    รวมๆ ก็คือ เสียใจ Y-Y ฮืออออออออออ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in