เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
นินจาฮาโตริ (๗ เล่ม ยังไม่จบ)
  • การแลกเปลี่ยนความทรงจำ



         ผมตัดสินใจเดินทางเข้ามายังร้านแห่งหนึ่ง และผมพบว่า ร้านนี้เป็นร้านสุดวิเศษ ผมตัดสินใจทันทีที่จะเเลกเปลี่ยนความทรงจำของผมเกี่ยวกับอาชีพในปัจจุบันไปเป็นนินจาในอดีตโดยแลกกับชามใบหนึ่ง เพราะผมอยากรู้เหลือเกินว่า “นินจาทำหน้าที่อย่างไรและคงสนุกน่าดู” และเจ้าของร้านพาผมไปยังประตูบานหนึ่ง ก่อนผลักผมออกไป เพื่อไปพบกับการเป็นนินจานั้นเอง


    นินจาเป็นอย่างนี้สินะ



    ณ สถานที่ที่มีนินจา แห่งหนึ่ง


         วันหนึ่ง นินจาฮาโตริก็มาอยู่กับเคนอิจิโดยบังเอิญ และตั้งแต่วันที่นินจาฮาโตริปรากฎตัว ครอบครัวและเพื่อนฝูงเต็มไปด้วยความสนุกสนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คือ เคนอิจิ


    [นิน นิน นิน คือ ทุกคนยังจำกันได้ไหม]


         นินจาฮาโตริมาอยู่ที่บ้าน ก็ช่วยเหลือครอบครัวของเคนอิจิ ทั้งทำความสะอาด แบ่งเบาภาระทุกอย่าง และช่วยเป็นเพื่อนเล่นกับเคนอิจิด้วย


         และวันหนึ่ง เจ้านินจาจากฝ่ายตรงข้ามก็มา และเปิดศึกทะเลาะกันได้ทุกที่ๆมีนินจาเจอกันทั้งสองฝ่าย (แต่เป็นการทะเลาะกัน แนวเด็กน่ารัก) 


         และอยู่ดีๆวันหนึ่ง น้องและหมาก็มาตามหาฮาโตริ จนครอบครัวอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ และทั้งหมดช่วยเหลือกันและกัน เล่นด้วยกัน เป็นเพื่อนกัน ทะเลาะกัน เตือนกันและกัน จนถึงวันลาจาก


    (จากข้อมูลที่หาได้ก็คือ ตอนจบ จบว่า ฮาโตริและผองเพื่อนนินจาแยกกับเคนอิจิ เพื่อกลับไปฝึกวิชาต่อกันที่อิงะและตัวร้ายก็กลับไปที่โคงะ)


    การ์ตูนอนิเมชั่น เรื่อง นินจาฮาโตริ


    ณ โลกการ์ตูน


         “ตอนเด็กๆเคยดู สนุกมาก คือ ออกแนวคล้ายๆโดราเอมอน แต่เคนอิจิไม่ได้แบบโนบิตะขนาดนั้น และมีเรื่องราวที่สนุกเวลาทั้งสองฝ่ายต่อสู้กัน และยังมีเรื่องเข้าใจผิดกันหลายครั้ง ที่ทำให้ฮาโตริทำผิดไป แต่สุดท้ายก็แก้ไขด้วยดี”


    [ความผิดพลาดที่น่ากลัวที่สุดคือ

    สิ่งที่ไม่ยอมแก้ไข]


         ตื่นขึ้นมาเพื่อดูการ์ตูนช่อง 3 นิน นิน และการ์ตูนญี่ปุ่นอนิเมชั่นมีหลายตอนที่คล้ายหนังสือการ์ตูน แต่บางตอนก็ต่างกันออกไป เช่น ตำรวจที่จับโจรไม่ได้ จนหมดความมั่นใจ และฮาโตริช่วยสร้างความมั่นใจ โดนปลอมเป็นโจรให้ตำรวจจับ แต่ตำรวจก็ยังจับไม่ได้ ฮาโตริตัดสินใจทำให้ตำรวจหลับ และออกมาช่วยกันพร้อมผองเพื่อนจับโจรตัวจริงไปขัง ก่อนจะทำให้ตำรวจตื่นขึ้นมาและเข้าใจว่า ตัวเองจับโจรได้ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ตำรวจมีความมั่นใจมากขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำออกมาได้สนุก ชวนติดตาม 


         แต่เชื่อไหมว่า “อยากมีโดราเอมอนมากกว่าฮาโตริ เพราะดูสร้างสรรค์โลกได้ด้วยของวิเศษ และอยากยืมประตูสารพัดสถานที่ คงสนุกน่าดู” แต่ฮาโตริ เป็น บุคคลตัวอย่างของการทำผิด รู้ว่าผิด และแก้ไขข้อผิดพลาดเหล่านั้นให้ดีที่สุด เพราะอย่างตอนที่บอกไปข้างต้น คนเราทุกคนหมดความมั่นใจได้ แต่ทุกคนช่วยกันสร้างความมั่นใจให้กลับมาได้เช่นกัน


    “อนิจจา นินจา คือไรหนอ

    คนก็ขอ อยากให้ ดาวกระจาย

    ลองเล่นดู จะพบ ทางขยาย

    เรียบเรียงราย ไม่เหลือ คนชั่วเอย”


         ตอนสมัยเด็กและโตมาดู ยังมีความรู้สึกเหมือนเดิม คือ น่ารักและเป็นความจริง ตัวละครทุกตัวมีอยู่จริงในตัวเราทุกวัน อย่างเช่น บางวัน เราอาจจะเป็นเคนอิจิ ผู้ไม่มั่นใจ บางวันเราอาจจะเป็นชินโซผู้ขี้เล่น บางวันเราอาจจะเป็นฮาโตริผู้มีเหตุและผล หรือบางวันเราอาจเป็นตัวร้ายอย่างเคมุมากิที่เอาแต่ใจก็ย่อมเป็นไปได้



    [กระแสอารมณ์ที่

    ผูกมัดเรามากมายจนไปไหนไม่ได้]   


    LOOK A BREATHE




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in