เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#482 การ์ดแคปเตอร์ (๑๒ เล่มจบ)
  • การเลือกเก็บความทรงจำ



         ฉันเดินทางมาที่นี้ เพราะฉันรู้จากเพื่อนมาว่าร้านนี้มีรับฝากความทรงจำ”  และเมื่อฉันเดินทางมาถึง ฉันพบกับเจ้าของร้านพาฉันไปฝากความทรงจำก่อนจะนำฉันเข้าไปยังห้องหนึ่ง ในห้องนั้นมีแผนที่ชีวิต และฉันเดินตรงไปยังแผนที่ชีวิตก่อนที่ตัวฉันจะถูกดูดเข้าไป


    สถานที่หนึ่ง สถานที่นั้น



    แห่งนั้นที่มีความลับซ่อนอยู่


         เรื่องราวเริ่มต้นจากการที่ซากุระพบกับโคว์การ์ดโดยบังเอิญ ดังนั้น เธอเลยต้องไปพัวพันกับเรื่องราวมากมาย เพื่อปิดผนึกการ์ดเหล่านั้น


    [เมื่อเริ่มต้นที่จะสู้ ต้องสู้ให้ถึงที่สุด]


         หลังจากที่เธอไปเจอโคว์การ์ดโดยบังเอิญแล้ว เธอก็พบว่า เธอมีหน้าที่ต้องปราบปรามเหล่าร้ายที่เกิดจากพลังของโคว์การ์ด ที่โคว์รีดทำหน้าที่รักษาไว้ 


         และขณะที่เธอกำลังปิดผนึกโคว์การ์ดอยู่นั้น ซากุระแอบชอบยูกิโตะ ผู้ชายที่อ่อนโยน แต่ร่างจริงของยูกิโตะคือ ยูเอะ ที่ทำหน้าที่ว่า ใครเหมาะกับผู้ครอบครองโคว์การ์ด และเขาก็มั่นใจว่า ซากุระเหมาะสม ส่วนยูกิโตะไม่เคยชอบซากุระแบบนั้น


         วันหนึ่ง ซากุระก็เจอกับเชาหลางโดยบังเอิญ และเขาทำหน้าที่เช่นเดียวกับเธอ คือ เขาปิดผนึกเหล่าร้ายเหมือนกัน ครั้งแรกทั้งสองเจอกัน ทั้งสองจะมีปากเสียงกันตลอด แต่พอช่วงหลัง เชาหลางได้ช่วยซากุระอยู่หลายอย่าง จนเกิดเป็นความรักในที่สุด และทั้งคู่ก็ช่วยฝ่าฟันปราบปรามเหล่าร้ายกันจนสำเร็จ และโคว์รีดก็ยอมรับในตัวซากุระในที่สุด


    การ์ตูนอนิเมชั่น เรื่อง 

    ซากุระมือปราบไพ่ทาโร่ต์


    โลกการ์ตูน


         “ลายเส้นสวย เนื้อหาสนุก ชวนตื่นเต้นตลอด และต้องตื่นเช้ามาดูการ์ตูนช่อง 9 กันยาวๆไป เพราะสนุกทุกเรื่องและครบทุกรส


    [ความอดทนและมิตรภาพที่ดี

    ทำให้จุดมุ่งหมายสำเร็จ]


         เรื่องราวในการ์ตูนอนิเมชั่น มีถึง ๗๐ ตอน เหมือนกันกับในหนังสือการ์ตูนชุด ๑๒ เล่ม ยกเว้นบางเรื่องที่ทำเพิ่มขึ้นมา แต่ไม่ได้ทำให้อรรถรสเปลี่ยน และภาพอนิเมชั่นเป็นภาพสีสวยงาม ทำให้สมัยเด็กอยากจะถือคทาและใส่รองเท้าสเก็ตแบบซากุระบ้าง เพราะคงดูเท่น่าดู


    ซากุระ ดอกไม้ แห่งความงาม

    เปรียบดั่งด้าม คาทา ที่เธอได้

    ไว้กวัดแกว่ง ต่อสู้ สิ่งชั่วร้าย

    โคว์การ์ดนับ ให้ครบ ปิดผนึก


         เรื่องราวในเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของเด็กหญิงที่ผดุงคุณธรรม ต่อสู้กับสิ่งชั่วร้าย และเจอกับมิตรภาพที่ดีและความรัก 


         สมัยตอนฉันดูตอนเด็ก ฉันคิดว่าชอบซากุระมาก เพราะโคว์การ์ดก็เหมือนใจที่ชั่ว และคทาก็เหมือนกับการรู้ใจที่ชั่ว ส่วนซากุระเหมือนกับคนดู และปิดผนึกคือดับใจที่ชั่วนั้นเอง” 

    เพราะสุดท้ายตอนจบก็คือ โคว์รีดยอมรับซากุระและเปลี่ยนโคว์การ์ดให้เป็นซากุระการ์ดนั้นเอง ดุจดั่ง เมื่อเรารู้ความจริงของจิตใจ จิตใจก็กลับสู่สภาพที่เเท้จริง



    [ใจที่หยุดร้อยรัด

    ก็จะพบอิสรภาพและเสรีภาพ  


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in