เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#241 Lady Gigi


  • “ถึงแม้หน้าหนูไม่มุ้งมิ้ง

    ใจหนูฟรุ้งฟริ้งจะบอกให้

    ลองมาเล่นกับหนูอยู่ใกล้ๆ

    ครานี้ไม่อยากจากหนูแล้ว

    เพราะหนูน่ารักนะจะบอก

    ไม่มีหมาลอกน่ารักหนูได้

    ใครอยู่ใกล้ก็ไม่บอกลาไกล

    ทุกคนได้กอดหนูนะคนดี”


         เรื่องราวในเล่มเป็นเรื่องราวตลก ขบขัน และน่ารักของเจ้าหมาหน้าตาไม่น่ารักเอาเลย เพราะมันเอาแต่บูดบึ้ง เหี่ยวย่น แต่ใจของมันล่ะกลับฟรุ้งฟริ้ง น่ารัก น่าคบ อย่างบอกไม่ถูก



         หนังสือเล่มนี้เป็นของหมาจ๋าที่ยอดคนฟอลโล่จำนวนมากและเขียนหนังสือออกหลายเล่มมาก ตอนแรกที่รู้จักหมาจ๋าไม่ใช่เล่มนี้ แต่เล่มนี้ทำให้ประทับใจตรงที่เจ้าหมาหน้าตาไม่น่าเอ็นดูตัวนี้ มันกลับทำให้เราขำในความคิดมันและเอ็นดูมันเหลือเกิน ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ดำเนินชีวิตของเจ้าจี้จี้ตั้งแต่เช้าจนถึงกลับส่งนางเข้าห้องนอนเพื่อหลับฝันดีกันทีเดียว


    “รู้หน้าหมา ไม่รู้ใจหมานะ เหมือนคนที่รู้หน้าไม่รู้ใจ”


    “อรุณสวัสดิ์”



         จี้จี้ เป็นหมาเพศเมียที่มีเพื่อนเล่นเป็นพุดเดิ้ลและหมาตัวอื่น เจ้าจี้จี้ชอบโชว์หน้าโหดๆของมันไปเล่นกับปลาบ้าง กับกระต่ายบ้าง กับนกบ้าง และมันคิดว่าทุกตัวที่มันเล่นชอบมัน แต่เปล่าเลย เจ้าปลาเกือบหัวใจวาย เจ้ากระต่ายเกือบตายคากรง และเจ้านกเกือบจะแย่จนลืมว่าตัวเองเป็นอะไรไป เอาขำๆ 



         แต่มีบางสัตว์ที่มันไม่อยากเล่นด้วย อย่างเช่น กบ และ แมว ซึ่ง กบชอบเล่นกับมันมาก แต่มันก็วิ่งหนีไม่คิดชีวิตเลย มันกลัวแมวแบบแทบหัวใจหยุดเต้นทีเดียว ถึงแม้เจ้าพุดเดิ้ลเอาตุ๊กตาแมวมาแหย่มัน มันก็กลัว พุดเดิ้ลขอเอากลับบ้างนะพี่จี้จี้



         เจ้าจี้จี้เป็นหมาที่ทำอยู่ประจำสองอย่างในชีวิตของมันที่ดูจะชอบเป็นพิเศษ คือ การนอนและการกิน มันสามารถนอนได้ทุกที่ ทุกเวลา กินได้ตลอด ถึงแม้กินของตัวเองหมดแล้ว ก็จะชอบเหล่ของเจ้าพุดเดิ้ลเพื่อจะแย่งบ้าง แต่ก็ไม่เคยทำนะ แต่เหล่แบบนี้ หนูก็กลัวจะแย่งอาหารหนู



         หนูจี้จี้อยากบอกว่า ถ้าใครเลี้ยงหนู จะรักหนูมาก เพราะหนูขี้เป็นระเบียบนะ หนูฉี่เป็นระเบียบด้วย และหนูชอบวิ่งแข่ง วิ่งเล่นกับหมาทุกตัว แต่อย่าหวังเอาหนูไปแข่งกับใครนะ เพราะหนูแพ้ทุกรายการ



         ทุกคนรู้จักหนูมากพอแล้ว หนูง่วงแล้ว ปล่อยหนูสักทีเถิด แล้วนี้ทุกคนฟังเรื่องราวของหนู เป็นไงบ้างล่ะ อดตกหลุมรักหนูขึ้นมาแล้วใช่ปละ ถ้างั้นหนูไปบ้านไหน แล้วมีใครเลี้ยงหมาแบบหนูจะให้รอยหอมสักฟอดตอบแทนล่ะกัน


    “ราตรีสวัสดิ์”



    ความรักไม่ได้อยู่ที่หน้าตาค่ะ แต่อยู่ที่จิตใจของคนนั้นที่มีต่อเรามากกว่า ว่า เขารู้สึกกับเราอย่างไร รักเรา เข้าใจในความเป็นเรา ซื่อสัตย์กับเรา ดุจดั่ง เจ้าจี้จี้ที่มันมีใจให้เราคบ ทำไมเราทุกข์เพราะรัก ทุกคนลองคิดดูว่า เกี่ยวกับที่เราไปรักคนที่เขาไม่ได้รักเราหรือเปล่าค่ะ

    “ความหลงผิดจากรักทำให้สุขชั่วขณะ

    แต่ทุกข์ตลอดไป”

    Look a Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in