เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โลกสวยhachis
หน้ากาก
  •          ในปัจจุบัน คนทุกคนล้วนต่างมีหน้ากากเป็นของตัวเอง แล้วการใส่หน้ากากนี่แหละจะทำให้เราเป็นใครก็ได้ หน้ากากที่ทำให้เราเป็นอีกคนหนึ่งโดยที่ไม่ใช่ตัวเรา และเราสามารถทำอะไรบางอย่างโดยที่เราจะสบายใจขึ้น มีความกล้ามากยิ่งขึ้น          
            บางคนอาจจะมีปัญหาเรื่อง การเข้าสังคม พวกเขาเหล่านั้นก็ต้องมีหน้ากากเพื่อที่จะใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข สันติสุข                       
            บางคนยอมทำทุกอย่างเพื่อให้คนอื่นยอมรับ โดยบางครั้งอาจจะทำสิ่งที่ไม่ถนัดแต่พวกเขาก็ยอมทำ         ช่วงนี้มีรายการหนึ่งที่ดังมาก เราขอแนะนำ The mask single หน้ากากนักร้อง ซึ่งเป็นรายการที่เปิดโอกาสให้เหล่านักแสดง ดารา นักร้อง มาร่วมใส่หน้ากากแล้วร้องเพลง โดยไม่ต้องเห็นหน้า ให้พวกเขาได้ฟังแค่เสียงพอ ไม่เอาหน้าตา ไม่เอาชื่อเสียง ซึ่งการทำแบบนี้ ทำให้เปิดโอกาสมากมายจริงๆทำให้เรารู้ว่า 
              

         บางคนร้องเพลงเพราะขนาดนี้เลยหรอ แต่ทำไมเราไม่เคยเห็นพวกเขาร้องเพลงในวงการก็มี   
         บางคนได้มีโอกาสได้ทำตามความฝันของตัวเองหลังจากที่ทำ แต่ความฝันของพ่อแม่    
         บางคนได้แสดงศักยภาพให้คนเห็นว่าเขาก็ร้องเพลงได้หลากหลายแนว     
         บางคนมีโอกาสได้ร้องเพลงแนวที่ตัวเองชอบ แต่ไม่ได้ทำในวงการ

            เราชื่นชมคนเหล่านี้นะ ถึงแม้ตอนแรกเขาจะไม่ได้ทำตามความฝัน แต่พวกเขาก็ไม่ทิ้งความฝันของพวกเขา แล้วพวกเขายังได้ร้องเพลงแนวที่ไม่เคยร้อง ทำให้พวกเขารู้ว่า เราก็ร้องแนวนี้ได้นิ แต่สำหรับบางคน พวกเขาอาจจะเข้าสังคมได้โดยง่าย พวกเขาก็คงไม่ต้องมีหน้ากาก แต่ลึกๆแล้ว เราอาจจะไม่รู้ก็ได้ว่าเขามีอะไร        
            บางทีหน้ากากก็ทำให้เราทำอะไรก็ได้ แบบไม่ต้องกังวลเลยว่า

    จะทำสิ่งที่ทำอยู่ถูกต้องไหม? 
    จะโดนคนอื่นว่าไหม? 
    จะกล้าไหม? 

             ถ้าการที่เราเป็นคนอื่น แล้วเรามีความสุขดี แต่คิดหรอว่า การที่ไม่ได้เป็นตัวของตัวเอง มันมีความสุขดีแล้ว เรายอมรับได้หรอว่า เราต้องโกหกคนอื่นไปตลอด เราจะทำได้หรอ แล้วถ้าวันหนึ่งพวกเขารู็ความจริงที่เราใส่หน้ากากล่ะ พวกเขาจะยอมรับเราได้หรอ เราจะไม่โดนคนอื่นว่าหรอ                                      แต่การที่เราเป็นตัวของเรานั่นแหละที่ดีที่สุดแล้ว ถึงแม้ว่ามันจะแย่ จะดียังไง แต่ยังไงมันก็ดีที่สุดสำหรับเราแล้วไม่ใช่หรอ

    "เราจะเป็นคนอื่นไปทำไม ในเมื่อการเป็นตัวของตัวเองดีที่สุดแล้ว"

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in