เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โลกสวยhachis
แรงบันดาลใจ
  •          แรงบันดาลใจ คือการที่มีคนที่เรารัก คนที่เราชอบ สิ่งของ ศิลปิน หรืออะไรต่างๆอีกมากมายนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป้นิชอะไร สิ่งพวกนี้แหละจะเป็นแรงบันดาลให้เราทำอะไรบางสิ่งบางอย่างซึ่งส่วนมากคนทุกคนล้วนมีแรงบันดาลใจในการทำแต่ละอย่างให้เสร็จ เราเคยเห็นแต่ละคนมีแรงบันดาลใจที่แตกต่างกันออกไป

            บางคนมีศิลปินเป็นแรงบันดาลใจในการได้ไปเจอเขาเช่น ถ้า เราขอพ่อกับแม่ไปดูคอนเสิร์ตของศิลปินที่เขาจัดงานพ่อกับแม่อาจจะให้เหตุผลว่า ถ้าเราสอบได้เกรดที่ดีขึ้นกว่าเดิมจะพาเราไปดูคอนเสิร์ตซึ่งมีศิลปินเป็นแรงบันดาลใจเพื่อจะได้ไปเจอกับศิลปินที่เราชื่นชอบ

            บางคนถึงขั้นเก็บเงินเพื่อที่จะได้ไปดูคอนเสิร์ตของศิลปินที่เขาแต่ละคนชื่นชอบ เราว่าคนพวกนี้มีแรงบันดาลใจที่ดีมากๆเลยนะพวกเค้าต้องอดทนมากขนาดนั้น เพื่อสิ่งที่พวกเขาอยากเจอ เพื่อสิ่งที่พวกเขาชอบ

            บางคนอาจจะมีพ่อแม่เป็นแรงบันดาลใจ เช่น อยากทำให้ดีที่สุด เพื่อที่พวกท่านจะได้ภูมิใจในตัวเรา ภูมิใจที่มีเราเป็นลูกของท่าน เพื่อที่ไม่ให้ท่านเสียใจ

            ในชีวิตเรามีโอกาสได้เห็นการแสดงของคนๆหนึ่งซึ่งเราชื่นชอบคนนี้มากซึ่งคนนี้ก็คือ ฟรัง นรีกุล เกตุประภากร นั่นเอง เราชื่นชอบที่เขาไม่ท้อแต่เขาสู้ถึงขั้นสอบสอบติดคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ได้สำเร็จ เราก็ขอแสดงความยินดีกับ ฟรัง คนนี้ด้วย เพราะเขาคนนี้ทั้งเป็นเด็กม.6ที่พยายามจะเข้ามหาวิทยาลัยและเขาก็เป็นนักแสดงด้วย เขาจึงต้องพยายามกว่าคนทั่วไปหลายเท่าเพื่อที่จะเข้าคณะที่เธอใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กๆ เช่น เวลาที่เธอคนนี้ว่าง เธอคนนี้ก็จะเอาหนังสือมาอ่านเสมอ เธอคนนี้จะไม่ปล่อยเวลาให้เสียเปล่า

    "การที่เรามีแรงบันดาลใจ เราก็จะมีกำลังใจในการทำสิ่งต่างๆ  ได้ดีขึ้น"

            ถ้าตัวเราไม่เป็นแรงบันดาลใจให้ตัวเองในการทำสิ่งต่างๆ เราก็คงทำไม่สำเร็จหลายอย่างนะ ตัวเราสำคัญที่สุด เมื่อไรที่เราท้อ เราเมื่อย เราร้องไห้ บางทีก็อาจจะไม่มีคนมาปลอบ แต่ตัวเราเองนะที่จะคอยปลอบตัวเราเอง คอยบอกตัวเราเองว่า สู้ๆนะ เดี๋ยวก็ผ่านไปได้ เราอย่าท้อนะ เมื่อไรถ้าตัวเราเองเป็นกำลังใจที่สำคัญ เมื่อนั้นเราจะมีแรงทำอะไรได้หลายอย่างเลยแหละ และเราก็จะผ่านมันไปได้

            เราก็ขอให้บางคนที่มีแรงบันดาลใจ หรือบางคนที่ตอนนี้อาจจะไม่มีแรงบันดาลใจ ยังไงก็ขอให้ทุกคน ทำให้สำเร็จ เราขอเป็นกำลังใจให้ ถ้าท้อเมื่อไร ก็อย่าพึ่งถ้อยนะ กลับมาตั้งหลักใหม่แล้วค่อยทำต่อไปนะ 

    "อย่างน้อยแรงบันดาลใจที่สำคัญที่สุดก็คือ ตัวเราเองนะ"

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in