เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SF - Fade AwayAlice SP
Chapter 4 - Don’t go, please
  • -4-

     

    ‘เพียงเรื่องเดียวที่จะขอเธอในวันนี้

    คือทบทวนดูอีกทีก่อนจะไป’

    เพลงโปรดที่ฉันมักจะฟังโดยเฉพาะเอ็มวีที่ชอบดูไว้เตือนใจตลอดว่าการงี่เง่ากับคนรักมากมายขนาดนั้น ต่อให้เขารักมากแค่ไหนแต่ก็ไม่มีใครทนได้หรอก

     

    ฉันเพิ่งมาเข้าใจเพลงอย่างลึกซึ้งสุดๆก็ตอนนี้ฉันเริ่มรู้สึกว่าเจมส์เหนื่อย เริ่มเบื่อ เริ่มรำคาญฉันและฉันก็เริ่มคิดได้จริงจังว่าควรงี่เง่ากับชวนทะเลาะให้น้อยลง (เพิ่งคิดได้-_-)

     

    วันนี้ฉันเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเอง ฉันไม่งอนไม่ชวนเจมส์ทะเลาะทุกอย่างทั้งวันดูเหมือนจะโอเคแต่ฉันก็ยังรู้สึกว่าเจมส์เปลี่ยนไปไมใช่คิดมากไปเองแน่ๆ แต่การตอบแชทหรือการกระทำหลังๆมานี้ฉันสัมผัสได้ว่าเขาเปลี่ยนไป

     

    J : ‘เค้าดูหนังอยู่ ดูด้วยกันไหม

    Me : ‘ดูก่อนก็ได้ เสร็จแล้วค่อยคอลมาหาเค้าก็ได้’

    J : ‘พรุ่งนี้คอลไปทันไหม5555’

    Me : ‘ถ้าอยากคุยก็ค่อยคอลมาละกัน’ เอาอีกแล้วประชดอีกแล้ว

    แต่ฉันก็คิดว่าคงจะไม่มีอะไร สักพักใหญ่เจมส์ก็คอลเฟสบุคมาหาฉัน ฉันก็ทำตัวปกติไม่มีทีท่าว่าจะงอนอะไร

     

    ‘ทำไมวันนี้ทำตัวดีจัง’

    ไม่ดีหรอ’

    ดีดิ ดีมากๆ’

    เค้าไม่อยากชวนทะเลาะเค้ารู้ว่าเธอเหนื่อย เธอเบื่อใช่ไหม’ ฉันถามไปในใจก็ไม่อยากให้เขาตอบว่าเหนื่อยหรือเบื่อ

    ก็เหนื่อยแหละ’

    ‘…………………..’ จริงด้วย ได้คำตอบนี้อย่างที่คิดไว้จริงๆตอนนี้เจมส์เหนื่อยแล้วจริงๆ

    ขอโทษที่ชวนทะเลาะตลอดเลยขอโทษที่ชอบงอนบ่อยทำให้เธอเหนื่อย’

    ฉันเจ็บไปหมดที่ผ่านมาเคยคิดว่าเจมส์ชอบทำให้เสียใจตลอดแต่กลับกันฉันเองต่างหากที่ทำร้ายความรู้สึกเจมส์มาตลอด

    เค้าทำเธอร้องไห้อีกแล้ว’

    ไม่ใช่เพราะเธอเค้าร้องเพราะเค้าเองแหละ เค้าเสียใจที่ทำให้เธอต้องมาเหนื่อยใจตอนนี้เธอรักเค้าน้อยลงแล้วใช่ไหม’

    ก็ใช่แหละ’ไม่เคยคิดเลยว่าจะมีวันนี้วันที่เจมส์เหนื่อยถึงขนาดรักน้อยลง

    คนเราคบกันก็ต้องรับข้อเสียของกันและกันให้ได้ไม่ใช่หรอ’

    แต่เค้ากลัวว่าสักวันเค้าเองนี่แหละที่จะรับไม่ได้’ จึกมากประโยคนี้เจมส์รักน้อยลงแล้วจริงๆถึงพูดมาได้ขนาดนี้ ฉันคิดมาตลอดถึงเจมส์จะชอบทำให้น้อยใจร้องไห้บ่อย แต่ฉันก็ไม่เคยคิดจะรักน้อยลง ฉันยังยอมรับได้ไม่ว่าเจมส์จะเป็นยังไง

    อยากเลิกกับเค้าหรอ’

    ไม่ได้อยากเลิกแต่เค้ารักเค้ารักเธอมาก มากจนอยากปล่อยเธอไป เธออาจจะได้เจอคนที่ดูแลดีกว่าเค้าไม่ต้องมาร้องไห้แบบนี้’ฉันได้ยินแบบนี้กลับยิ่งร้องไห้หนักกว่าเดิมทำไมเธอคิดแบบนี้..

    เค้าไม่ได้อยากไปหาคนอื่นเธอเข้าใจไหม เค้ายอมร้องไห้เป็นร้อยดีกว่าเลิกกับเธออย่าคิดว่าจะเลิกกันอีกได้ไหม’

    เค้าไม่รู้บางทีเค้าก็คิดว่าเค้าน่าจะอยู่คนเดียวดีกว่า’

    จึกรอบสองจากเจมส์ที่ชอบพูดเรื่องอนาคตกับฉัน วันนี้พูดประโยคนี้ออกมาเจมส์คงไม่ได้ต้องการฉันแล้วจริงๆ ยิ่งคุยยิ่งร้องไห้ รู้สึกผิดจนไม่รู้จะทำไงทำไมฉันปล่อยความสัมพันธ์ของเรามันแย่ถึงขนาดนี้ล่ะ นี่กำลังจะเลิกกันแล้วหรือเปล่า

    เค้าอยากให้เธอคิดถึงช่วงเวลาดีๆของเรามันก็มีเยอะนะเธอต้องการอย่างนั้นจริงๆหรอ เธอยังรักเค้าอยู่ไหม’

    รักสิจริงๆเค้าก็นึกภาพไม่ออกถ้าเค้าไม่มีเธอ’

    ถ้าเค้าปรับปรุงตัวให้ดีขึ้นเธอจะกลับมารักเค้ามากเหมือนเดิมได้ไหม’

    ได้แหละ’

    โอเคเค้าจะพยายามทำตัวให้ดีขึ้น อยู่ด้วยกันก่อนได้ไหม’

    เค้าก็อยู่นี่ตลอดแหละ’

    ขอบคุณที่ยังอยู่ด้วยกันนะเค้าจะทำให้ดีกว่าเดิม’

    ขอบคุณเหมือนกันนะ’

     

    หลังจากวางสายฉันก็ได้ต่อร้องไห้ไม่หยุดคิดถึงคำพูดเจมส์ยิ่งร้อง นี่มันยังไม่สายไปใช่ไหม เราสองคนจะยังกลับมาเหมือนเดิมได้ใช่ไหมคิดถึงช่วงเวลาที่เรารักกันช่วงแรกๆ คิดถึงตอนไปเที่ยวหัวหินด้วยกัน ทุกอย่างดีๆพังหมดเพราะนิสัยแย่ๆของฉันเจมส์เองก็คงไม่ต่างกัน เจมส์อาจจะรู้สึกแย่มากว่าหลายเท่าเพราะต้องทนมานานแต่ฉันก็หวังว่าลึกๆแล้วเจมส์ยังรักฉันมากกว่าที่อยากจะเลิก ยังอยากอยู่กับฉันยังพร้อมที่จะผ่านอุปสรรคนี้ไปกับฉันเหมือนทุกครั้งที่ไม่ว่าเราจะเจออุปสรรคแย่ๆแค่ไหนเราก็ยังผ่านมันไปด้วยกันได้

     

    แต่ตอนนี้มันก็คงอยู่ที่ฉันว่าฉันจะเปลี่ยนตัวเองได้มากแค่ไหนและอยู่ที่เจมส์จะกลับมารู้สึกดีๆได้ไหม

    แต่ยังไงก็ตามฉันจะพยายามให้ดีทีสุดเพื่อความสัมพันธ์ของเรา



     

    อยู่ด้วยกันก่อนได้ไหมเธอ?

     

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in