เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โลมา...พาเพลินโลมาป(ล)าสุข
"3 ต." ลิฟท์ค้างให้ทำ...จำกันไว้ให้ดี :D
  • ลิฟท์ค้าง เหตุการณ์ที่ใคร ๆ ก็ไม่อยากเจอ
    แต่ถ้าบังเอิญ..เป็นเรา...ที่ติดอยู่ในลิฟท์จะทำไงดี???

    "3 ต." ลิฟท์ค้างให้ทำ...จำกันไว้ให้ดี...นะจ๊ะ

    1. "ตั้งสติ" ก่อนเป็นอันดับแรก
        โอ๊ะ โอ๊ะ โอ!!! ลิฟท์ค้าง ติดอยู่ในลิฟท์ เป็นใครก็ต้องตกอกตกใจเป็นธรรมดา!!! แต่ต. แรกที่ต้องทำก็ คือ "ตั้งสติ" เข้าไว้นะจ๊ะเธอจ๋า... ท่องไว้..."สติมาปัญญาเกิด สติเตลิดเกิดปัญหา" จ้า

         
    2. "ติดต่อ" ขอความช่วยเหลือ
        เมื่อ "ตั้งสติ" ได้แล้ว ก็ไปที่ต. ตัวที่ 2 "ติดต่อ" ขอความช่วยเหลือเลยจ้า โดย...

        1) กดปุ่มขอความช่วยเหลือในลิฟท์ (รูปกระดิ่งหรือโทรศัพท์)


            ให้กดปุ่มแช่ไว้ จะได้ยินเสียงเหมือนโทรศัพท์ดัง จากนั้นเราก็พูดขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่อาคารได้เลยจ้า

        2) โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากบริษัทผู้ให้บริการบำรุงรักษาลิฟท์
            ถ้ากดปุ่มขอความช่วยเหลือในลิฟท์ตามข้อ 1) แล้ว เจ้าหน้าที่อาคารไม่ตอบรับ (อาจลุกไปเข้าห้องน้ำพอดีก็ได้นะ) ให้ติดต่อขอความช่วยเหลือจากบริษัทผู้ให้บริการบำรุงรักษาลิฟท์แทน (โดยมองหาเบอร์ติดต่อในลิฟท์) 

    ตัวอย่างป้ายคำแนะนำการใช้ลิฟท์และหมายเลขติดต่อของบ. OTIS

    อยู่ในลิฟท์ เคยเห็นกันบ้างมั้ย??? ว่ามีป้ายแบบนี้ติดอยู่ด้วยนะ ^^


    เจ้าหน้าที่บริษัทฯ ที่อยู่ในโซนตึกที่เราค้างอยู่ก็จะมาให้ความช่วยเหลือจ้า (บ.OTIS บอกว่าเค้าใช้เวลาไม่เกิน 30 นาที ปกติแล้วใช้เวลาเฉลี่ยไม่เกิน 15 นาที)

           *** ไปไหนมาไหน...เดี๋ยวนี้ก็คงพกมือถือกันตลอดแล้วเนอะ ก็ "ตั้งสติ" แล้วก็...หยิบมือถือมาติดต่อหาบริษัทผู้ให้บริการรักษาลิฟท์ อ้อ!!! เช็คแบตฯ กันหน่อยก็ดีนะจ๊ะว่ามันใกล้หมดอ่ะป่าว??? จะได้ไว้ติดต่อได้ ไว้เล่นเกม แชทกับเพื่อน...รอได้จ้า***


    3. "ตั้งตารอ" การช่วยเหลืออยู่ในลิฟท์
         มาที่ต. ตัวสุดท้าย ที่เราต้องทำอย่างใจเย็น 
         หลังจาก "ติดต่อ" ขอความช่วยเหลือแล้ว ก็คือ "ตั้งตารอ" การช่วยเหลืออยู่ในลิฟท์ ย้ำ!!! รอการช่วยเหลืออยู่ในลิฟท์นะจ๊ะ
        สิ่งที่ไม่ควรทำคือ พยายามผลัก หรือง้างประตูลิฟท์ ออกมาเอง
        ถ้าลิฟท์อยู่แบบครึ่ง ๆ กลาง ไม่ได้จอดตรงกับชั้นแล้วพยายามปีนป่ายออกมาเอง การทำแบบนี้อาจเกิดอันตรายถึงตายได้นะจ๊ะ 
        เวลารอให้อยู่ชิดด้านในลิฟท์ ไม่อยู่ติดประตูนะ นั่งเล่นมือถือ ร้องเพลง...รอ...ก็ว่ากันไปนะจ๊ะ  ในลิฟท์มีช่องระบายอากาศ มีพัดลม สบายใจได้ว่า..."เรามีอากาศหายใจจ้า"


    เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับลิฟท์

    >> ปกติลิฟท์จะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับเมื่อมีคนหรือสิ่งของขวางประตู ลิฟท์ก็จะเปิดออกอัตโนมัติ
         ข้อควรระวัง...เมื่อลิฟท์ใกล้ปิด ไม่ยื่นมือเข้าไปกั้นไว้ ลิฟท์อาจปิดกระแทกมือก่อนที่จะเปิดอัตโนมัติได้ ให้กดปุ่มเรียกลิฟท์ด้านหน้าดีกว่านะจ๊ะ

    >> เมื่อต้องการขนของ ไม่ใช้สิ่งของวางกีดขวางเพื่อให้ประตูเปิดค้างไว้ โดยปกติลิฟท์จะมีเวลาเปิดค้างประมาณ 180 วินาที จ้า แล้วจะมีเสียงดังเตือน ติ๊ดดดดด เพื่อจะปิดประตู ถ้าเราวางของกีดขวางลิฟท์ ระบบจะปิดตัวเองอัตโนมัติ เป็นเหตุให้ลิฟท์เสียได้ ถ้าต้องการขนของให้ใช้ลิฟท์ขนของ หรือขอให้เจ้าหน้าที่อาคารทำการล็อกลิฟท์ไว้ไม่ให้ปิดนะจ๊ะ

    >> กรณีเกิดไฟไหม้ ห้ามใช้ลิฟท์ เพราะลิฟท์อาจค้าง หรือหยุดการทำงานได้  และถ้าเห็นปุ่มนี้ตรงบริเวณลิฟท์ ให้กดเพื่อเรียกลิฟท์ ลิฟท์จะลงมาอยู่ชั้นล่างสุดและเปิดออก ลิฟท์จะใช้ไม่ได้



    เรียบเรียงข้อมูลมาจาก...การอบรมกับเจ้าหน้าที่ของบ. OTIS จ้า

    เจ้าหน้าที่ของบ. OTIS บอกไว้ว่า บ. OTIS เป็นบริษัทจากประเทศอเมริกา จุดเริ่มต้นมาจากอีลิซา เกรฟส์ โอติส ผลิตลิฟท์ให้คนโดยสารตัวแรกของโลก ดำเนินงานมา 165 ปีแล้ว ในไทยเองก็ดำเนินงานมา 63 ปีแล้ว มีมากกว่า 200 ประเทศและดินแดนต่าง ๆ ทั่วโลกที่ใช้ OTIS ดังนั้น...มั่นใจได้ ^^


    ท่องกันไว้ "3 ต." ลิฟท์ค้างให้ทำ...
    1. "ตั้งสติ" ก่อนเป็นอันดับแรก
    2. "ติดต่อ" ขอความช่วยเหลือ
    3. "ตั้งตารอ" การช่วยเหลืออยู่ในลิฟท์
    "3 ต." ลิฟท์ค้างให้ทำ...จำกันไว้ให้ดี...นะจ๊ะ


    ข้อมูลเพิ่มเติม

    บริษัทโอทิส เอเลเวเทอร์ (ประเทศไทย) จำกัด 

    ·   Website:     www.otisworldwide.com/site/th

    ·   Tel:              0 2751 4141, 0 2751 4154-5 (ทุกวัน 24 ชั่วโมง



    #ลิฟท์ค้างทำไงดี

    #ลิฟท์ค้าง

    #OTIS

    #โลมาพาเพลิน

    #โลมาป(ล)าสุข

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in