เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Once upon A Dream, I had LOVE (900Gavin)rosescar01
1


  • 1

     

    บางครั้งความเงียบก็เป็นเสียงที่ดังที่สุดยิ่งยามที่เขากำลังนั่งมองตนเองอยู่หน้ากระจกผู้ชายฉกรรจ์รูปหน้าคมคายที่ดูทรุดโทรม ขอบตาคล้ำเพราะอดหลับอดนอนใบหน้าดูเหมือนโลกทั้งใบมันโคตรบัดซบและมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ ความจริงเขาควรสูงกว่านี้ด้วยซ้ำแต่เพราะความเครียดหรือฮอร์โมนอะไรซักอย่างที่ทำให้เขาหยุดสูงไป

     

    อัลบั้มเพลงของ Finding Hope

     

    เพลงเมื่อปี 2018หรือ 2017 ถูกเปิดขึ้น คนที่เกวินรู้จักเมื่อก่อนชอบฟังและนั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาชอบฟังพอเวลาอยู่คนเดียว เพลงหลายเพลงของเขามันค่อนข้างสร้างอารมณ์ให้เขาจมอยู่กับตนเองดีเมื่อหลับตาเขาจะเห็นภาพอดีตเมื่อนานมาแล้วที่แสนจะมีความสุข ทุกวันของเขามีรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ เขาที่สดใสกว่านี้มากกว่าตอนนี้ที่เป็นเพียงไอ้งั่งงี่เง่าหน้าโง่ที่สมควรตายห่าไปจากโลกใบนี้ซะ


    ผู้ชายขวางโลก


    และมันก็เป็นอักวันที่เขายังคงมีชีวิตอยู่ๆ

     

    ...

     

    เกวินมาที่สถานีในตอนเช้า นั่งรอคดีและสะสางงานเมื่อเดือนก่อนเขาได้รับมอบหมายงานให้ทำงานคู่กับ RK900ซึ่งถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีแต่ก็ต้องเข้าใจหน่อยว่าทิฐิมันค้ำคอเขาขนาดไหนเล่นประกาศให้โลกรับรู้ว่าเกลียดแอนดอร์ยจะให้มาชื่นชมเพราะใจอ่อนก็ใช่เรื่องที่ไหน

     

    เฮ้อ เอวัง

     

    “พ่อหนุ่มเนื้อหอม มีของมาส่งจ๊ะ”เอมิลี่ ตำรวจสาวคนสวยประจำสถานีเดือนหอบของขวัญกล่องยาวขนาดสองฟุตและความกว้างครึ่งฟุตสีฟ้าอ่อนพร้อมผูกโบว์บวกการ์ดใส่ซองแนบมา

     

    เกวินรับมาอย่างงงๆมือสากวางกล่องลงบนโต๊ะ เขาเลือกที่จะดึงโบว์ออกลงถังขยะก่อนจะเปิดฝากล่องออกแต่พอดวงตาสีเทาเห็นของที่อยู่ในกล่อง ฝาก็ถูกปิดลงไปในทันทีเนื้อตัวสั่นระริกตามอัตราการเต้นของหัวใจที่เพิ่มขึ้น เหงื่อผุดไหลตามหน้าผากขมับ แก้มจนไหลมารวมที่ปลายคาง

     

    ไม่จริง

     

    ไม่จริง

     

    การ์ดถูกเปิดออกอย่างเชื่องช้าแล้วแผ่วเบาเชื่อว่าหากมีลมพัดมาคงปลิวร่วงลงไปที่พื้นเป็นแน่

     

    Miss me?

     

    ทั้งซองจดหมายและการ์ดร่วงลงกับพื้นทันทีที่อ่านจบความรู้สึกที่เก็บมานานเหมือนระเบิดออกมาอย่างเงียบงัน

     

    มันอยู่ที่นี้ ที่ดีทอร์ย

     

    มันกลับมาตามหาเขา

     

    มันกลับมา ไอ้สารเลวนั้น!!!

     

    “นักสืบรี้ดครับ คุณทำของร่วง”ริชาร์ด หรือ RK900 บอกพลางก้มลงเก็บให้ก่อนที่ดวงตาจะได้สำรวจข้อความบนการ์ด มือสากก็รวบคืนมาอย่างรวดเร็ว

     

    “ขอบใจ”เสียงที่แทบหายไปกับอากาศถูกเปร่งออกมา เกวินรวบกล่องและซองจดหมายมาไว้ในอ้อมแขนก่อนจะลุกขึ้นเดินออกไป

     

    เกวินขึ้นลิฟท์ไปชั้นห้าชั้นสำหรับตรวจสอบหลักฐานและชันสูตรศพ แองจี้สาวเอเชียประจำแผนกเป็นเพื่อนเขาสมัยเข้าย้ายมาประจำการที่นี้ใหม่ๆ เขากับเธอค่อนข้างสนิทกันในระดับหนึ่งแต่ด้วยหน้าที่และงานคนละชั้นทำให้ไม่ค่อยได้เจอกันนอกจากนี้วันๆเธอยังเอาแต่หมกตัวอยู่แต่ในห้องแล็ปไม่โดนแสงตะวัน

     

    ก๊อก ก๊อก

     

    “แองจี้ ช่วยตรวจสอบนี่หน่อย”เกวินเคาะเรียกความสนใจก่อนจะวางกล่องไว้บนโต๊ะพลางเปิดออกโดยไม่สนใจเสียงทักท้วงของอีกฝ่ายเลยคราแรกเธอก็งุนงงแต่พอเห็นสิ่งที่อยู่ในกล่องบรรยากาศรอบด้านก็พลันเย็นเฉียบขึ้นมาทันที

     

    แขนซ้ายเรียวยาวตั้งแต่แขนถึงฝ่ามือ

     

    ถึงจะดูซีดปนคล้ำเล็กน้อยแต่ก็ถือว่าเป็นสภาพที่สมบูรณ์นอกจากนี้นิ้วนางยังมีแหวนวงเกลี้ยงทำจากทองคำขาว ดูคุ้นเคยอย่างยิ่งเมื่อมันเหมือนแหวนที่นักสืบรี้ดพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา

     

    “เกล ใจเย็นไว้นะ”แองจี้เอ่ยขึ้นเมื่อเห็นเพื่อนนักสืบกำหมัดแน่นพร้อมดวงตาแดงก่ำ“ฉันขอตรวจสอบสักหนึ่งวัน นายไม่ได้แตะต้อง...ใช่ไหม?”เกวินส่ายหน้าปฏิเสธถึงใจอยากจะสัมผัสเหลือเกิน

     

    “ดี พรุ่งนี้นายค่อยขึ้นมาฟังผลนะส่วนตอนนี้นายกลับไปก่อนเถอะ” แองจี้ไล่ เธอไม่อยากเห็นเพื่อนเขื่อนแตกตอนนี้เธอยังจำได้ดีตอนที่เกวินร้องห่มร้องไห้ตอนย้ายมาใหม่ๆเพราะเธอดันไปจี้แผลอีกฝ่ายใครเห็นต้องไม่เชื่อแน่ว่าชายอายุสามสิบจะร้องไห้ได้น่าสงสารถึงเพียงนั้น ร้องไห้ปานหัวใจจะขาดหายไปตอนนั้นแองจี้ได้แต่นั่งลูบหลังอีกฝ่ายเงียบๆ

     

    “แหวน...”

     

    “พรุ่งนี้ โอเคไหม?ถ้าไม่เจออะไรฉันจะให้นาย”

     

    “อือ”

     

    ...

     

    เกวินไม่มีแม้แต่กะจิตกะใจจะทำงานอะไรทั้งสิ้นเอกสารที่ค้างคาก็ถูกเปิดทิ้งเอาไว้ เหมือนวันคืนเล่านั้นได้ย้อนกลับมาขยี้เขาอีก

     

    ภาพของเธอยังคงวนเวียนแม้จะไม่อยู่ตรงหน้าแล้ว

     

    “ไม่”

     

    มือสากเลื่อนไปคว้าแก้วกาแฟใบโปรดมาไว้ในมือถ้าเป็นปกติเขาคงกวนประสาทแอนดอร์ยนักสืบสองตัวนั้นแต่ตอนนี้แค่จะพูดหรือขยับตัวก็ยังแทบไม่ไหว มันหนักอึ้งไปหมดทำไมการมีชีวิตมันถึงเหนื่อยและหนักหนาขนาดนี้

     

    ที่รัก ถ้าเธอยังอยู่เธอจะปัดเป่าความเศร้านี้ได้ไหม?

     

    เธอจะกอดปลอบประโลมตัวเขาใช่ไหม?

     

    ที่รัก คิดถึงเหลือเกิน

     

    “นักสืบรี้ด คุณเป็นอะไร?” RK900ที่จะเข้ามาถามเกวินเรื่องเอกสารเพราะผู้กองวานมาถึงกลับชะงักเมื่อจ้องมองมนุษย์เบื้องหน้าที่ทำใบหน้าปานจะร้องไห้ดวงตาสีเทาที่อวดดีกลับดูซีดไร้ชีวิตไปถนัดตา ชายตรงหน้าดูแปลกไปตั้งแต่เช้าแล้ว

     

    “เปล่าเอกสาร...พรุ่งนี้จะส่งไปให้”

     

    “ครับ?”

     

    “จะมาถามเรื่องเอกสารไม่ใช่รึไง?” RK900พยักหน้ารับ พร้อมสำรวจอีกฝ่ายอีกครั้ง

     

    ความเครียดพุ่งไป 96%...?

     

    อะไรคือสาเหตุความเครียด?

     

    RK900ได้แต่เก็บความสงสัยไว้ในใจก่อนจะยอมถอยออกไปให้อีกฝ่ายด้พื้นที่ส่วนตัวมากขึ้นโดยที่ไม่รู้เลยว่าตอนนี้นั้นเกวินกำลังโดยบางความรู้สึกกัดกินรอยแผลเก่าจนมันกลับมาเหวอะหวะและฉกรรจ์อีกครั้งหลังจากผ่านมาแล้วหลายปี


    ที่รัก จะตามหาเศษเสี้ยวที่เหลือเธอให้พบ


    .....


    เรารีบเขียนไปหน่อย ถ้าตรงไหนแปลกหรือ ตรงไหนผิดบอกได้นะ

    หลังจากตอนนี้อาจจะหายหัวไป เพราะงานเยอะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in