เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าระหว่างเดินทางThe Girl who never Be
ประสบภัยหมอก ณ เขาหลวง
  • เรื่องราวมันเริ่มต้นขึ้นหลังจากเราฟังเพลง seascape ของวงสครับ วงโปรดเราเอง ท่อนนั้นพี่บอลร้องไว้ว่า 
    'ออกไปมองฟ้าและน้ำที่กว้างใหญ่
                                                           ให้ได้กลิ่นดินที่ลมนั้นพัดเข้ามาจากสุดไกลตา
                                                           โลกอันกว้างใหญ่...เรามันแค่ใคร'

    เราเลยอยากลองออกไปหาคำตอบของคำถามเพลงนี้กัน


    แค่เริ่มต้นทริปก็มีอุปสรรคมากมายแล้ว ไม่ว่าจะเป็นตั๋วเต็มบ้างละ วันว่างไม่ตรงกับเพื่อนบ้างละ สุดท้ายก็เหลือไปกันแค่สองคนพร้อมตั๋วไปกลับ 4 ใบ

    เราเลือกไปเขาหลวงที่สุโขทัยเพราะไปอ่านในรีวิวมาว่า ที่นี้พระอาทิตย์ขึ้นและตกสวยพอๆกันกับที่ภูกระดึงเลย แต่เนื่องจากที่ภูกระดึงเขาดันเปิดให้ขึ้นตอนต้นเดือนตุลาคม(ซึ่งเราว่างปลายเดือนกรกฎาคม) และเราคิดไว้ว่าเราอยากเก็บภูกระดึงไว้ไปเที่ยวกับใครบางคนมากกว่า เลยตัดสินใจไปเขาหลวงแทน

    Chapter 1 : รถทัวร์ไม่ได้ผ่านจุดจอดคีรีมาศ

    พนักงานขับรถ : ลงไหนน้อง
    เรา : คีรีมาศค่ะ
    พนักงานขับรถ : ที่ไหนน่ะ
    เรา : คีรีมาศค่ะ
    พนักงานขับรถ : รถไม่ได้ผ่านเส้นนั้นนะน้อง น้องต้องลงสุโขทัยแล้วต่อรถเอา
    เรา : (นี้ก็เอ่อเเดกนิดหน่อย เพราะอ่านในรีวิวมาว่ารถทัวร์จะจอดที่คีรีมาศแล้วค่อยต่อวินเข้าอุทยาน               ได้)  อ่อๆ โอเคค่ะ

    หลังจากนั้นเราก็ได้ยินเสียงคนจะลงที่คีรีมาศเหมือนกัน อีกประมาณ 5-6 คน ซึ่งก็โดนคำตอบเหมือนๆกันคือ "รถไม่จอดที่คีรีมาศ" 

    ใครเป็นคนเขียนรีวิวไว้นะ อยากจะทักเฟสไปบอกเหลือเกินว่ารถไม่จอดที่คีรีมาศแล้วนะพี่ แต่มันจอดที่ สุโขทัยโว้ยย!!  ฉะนั้นคนที่จะลงคีรีมาศเหมือนกันคือผู้ตกชะตากรรมไปเขาหลวงเดียวกันกับเรา 
    สบายใจแล้วมีเพื่อนหารค่ารถเข้าอุทยานแล้วล่ะ :)


    Chapter 2 : บนเขาหลวงไม่มีดวงอาทิตย์ตก

    เวลาที่เราขึ้นภูเขา ตัวเราจะเคลื่อนไหวและภูเขาจะหยุดนิ่ง
    เพื่อให้เราได้ขบคิดและอดทนผ่านอุปสรรคไปให้ได้

    ส่วนเวลาที่เราอยู่ทะเล ตัวเราจะหยุดนิ่งและทะเลจะเคลื่อนไหว
    เพื่อให้เราปล่อยความคิดไปกับสายคลื่นที่ซัดสาดมาได้อย่างเต็มที่

    นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมคนเราชอบไปทะเลเวลาอกหัก และมักจะขึ้นภูเขาเวลาต้องการแรงบันดาลใจ

    ไม่ว่าจะชอบไปทะเลหรือภูเขามากกว่ากัน มันก็ไม่สำคัญหรอก
    มันสำคัญที่ว่าการเดินทางนั่นเราไปกับใครต่างหากล่ะ ")

    Sirius
    ในวันที่กาลเวลาล่วงเลยมาหนึ่งปีเต็มๆแต่เพิ่งเขียนบล็อกจบ
    20 กรกฎาคม 2562

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in