เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
DEVILXDIARYMMXVIIIlittledevilxxx
20180109 : กี่ภูเขา กี่ทะเล กี่ท้องฟ้า กี่ตึก กี่ผู้คน กี่ดวงดาว
  • .
    .
    .

    อยากจะเดินทางออกไปให้ไกลสุดฟ้า...
    อยากจะลืมที่ผ่านมาออกไปหาภาพใหม่ๆ
    ลบภาพเธอในใจ
    แต่เดินมาไกลเท่าไร ภาพเดิมก็ยังอยู่ในความฝัน
    จะให้ฉันลืมมันได้ยังไง
    ต้องมองท้องฟ้าสักเท่าไร มองทะเลถึงเมื่อไหร่
    มองดวงดาวกี่หมื่นกี่ล้านดวงดาวเพื่อทำใจ
    กี่พระอาทิตย์ที่ต้องดู...
    ยังไม่รู้ว่าอีกกี่ร้อยล้านวิวจึงจะลบภาพเธอได้หมดใจ

    20171105: ร้อยล้านวิว*

    พอดีว่าจะกลับไปย้อนหาอะไรบางอย่าง แล้วพบว่า ยังไม่ได้บันทึกไว้ 
    ไดอารี่ของวันนั้นก็ไม่มี เขียนข้ามวันไปแล้ว ไหนๆก็ข้ามมาแล้ว เลยตามเลยละกัน
    แต่ก็ยังอยากบันทึกอยู่ดี หาช่องไม่ได้ เอาแบบดื้อๆงี้แหละ (ข้ามปีอีกตะหาก 555)

    งานนี้อยู่ดีๆแตมก็เล่นเพลงใหม่ ...
    เป็นงานที่ข้าพเจ้าไม่ได้ไป ... เหะๆ สารภาพเลยว่าพักหลังๆนี่ไม่สู้ไม่ไฟท์กับงานอะไรแบบนี้แล้ว งานชิงโชคลุ้นรางวัลเนี่ย จะไม่ค่อยจริงจังกับมันแล้ว โดยเฉพาะงานแบบที่ต้องเสียเงิน(มากๆๆ มากแบบไม่รู้จุดสิ้นสุดว่าจะต้องเสียขนาดไหน) แล้วไม่รู้ว่าจะได้เข้างานหรือเปล่าด้วยเนี่ยยย ... ลาก่อยย แบบนี้ไม่เล่นค่ะ //เสียเงินไม่ว่านะ ยอมเสีย ยอมจ่าย ถ้าขายบัตรก็ซื้อ //เอาความพยายามไปทำอย่างอื่นนะก๊ะ 

    ... แล้วแตมก็เล่นเพลงใหม่ 
    ใหม่ขนาดนักดนตรีข้างหลังอีกสามท่านยังไม่เคยได้ยินได้ฟัง มีแต่พี่เอ๋ และน้องพีทที่เคยฟัง แตมก็ร้องไป ข้างหลังก็พยายามด้นไป ที่ฮาคือ อยู่ดีๆแตมก็หันไปบอกสหายบนเวทีว่า อย่าเพิ่่งเดาคอร์ดฮะ มันผิด 5555 ไม่รู้ว่าเป็นมุกหรืออะไร แต่น่าจะผิดจริง ดูนางถึงกับต้องหยุดเล่นค่ะ กลัวผิดกลัวเพี้ยนไปจากเพลงในหัวสินะ ^^

    ถึงจะไม่ได้ฟังสดๆ แต่ก็ยังดีที่มีคนถ่ายคลิปแล้วอัพมาให้ดูกันนะคะ //ขอบคุณๆ ^o^

    ได้ยินแค่ท่อนสั้นๆ ก็ชอบแล้วเนี่ย บอกเลย 
    มุมมองและภาษาดีงามตามมาตรฐานแตม (แต่เนื้อนี้ก็แกะเอาจากปากนางนะก๊ะ ไม่ออฟฟิเชียลเนะ แตมร้องสองรอบยังไม่ใช่คำเดียวกันเลย คาดว่านางยังต้องเกลาไปอีกเรื่อยๆกว่าจะปล่อยจริงๆ)
    ส่วนภาคดนตรีก็รอฟังแบบเต็มๆอยู่นะ ลุ้นให้ออกมาดี เย้ๆ จะได้ชอบแบบมากๆอีก 555

    เออ นี่ก็ไม่รู้นะว่าทำไมอยู่ดีๆนึกถึงเพลงนี้ แล้วไปหาไปขุดมาฟัง แล้วถึงเพิ่งรู้สึกได้ว่ายังไม่ได้เขียนถึงมันเลยเนี่ย .. แต่จริงๆตอนนั้นก็ทวิตไปบ้างแล้ว รวมทั้งเนื้อเพลงท่อนนี้ด้วย (แต่ขี้เกียจหาทวิต แกะใหม่นี่แหละ)

    ชื่นชมและบอกคุณศิลปินไปแล้ว 
    รอฟังๆ 
    ปีนี้น่าจะได้ฟังแหละเนาะ

    ช่วงนี้แตมแต่งเพลงมีดวงดาวมีท้องฟ้าติดๆกันเลยเนาะ
    แล้วก็ยังวนอยู่ในลูปของการอยากกลับไป(หรืออยากให้อะไรกลับมา)อยู่เสมอเลยเนาะ
    แต่ชั้นชอบในความเซอเรียลแบบนี้นะ 
    ไม่รู้คนอื่นมองเป็นภาพยังไงนะ แต่ภาพที่เราเห็นในเกือบทุกๆเพลงสำหรับเราแล้วมันกระทบใจมันวูบไหวในความรู้สึกดี (แม้ว่าบางเพลงหรือหลายๆเพลงนี่ แทบไม่ได้ใกล้เคียงในชีวิต หรือมีประสบการณ์ร่วมกับสถานการณ์ของการก่อกำเนิดเพลงนั้นก็ตาม)
    อย่างที่เคยบอกอ่ะ เราเสพเพลงและมีอารมณ์ร่วมกับมันในแบบของ"บุคคลที่สาม"หรือ"ผู้สังเกตการณ์"เป็นส่วนใหญ่ //ซาบซึ้งกับอารมณ์ของตัวละครได้ โดยที่ไม่ต้องมีอะไรเกี่ยวข้องกัน

    ... เอ่ เขียนยาวทำไมเนี่ย 555


    .


    ป.ล. ภาพข้างบนมาจาก teaser อันนี้นะก๊ะ //ชั้นชอบแตมลุคนี้เจรงๆ


    และ มีสัมภาษณ์อภิวัชร์ในรายการนี้ //หน่อยนึงตอนท้าย ^^

    //ชอบดู-ฟังแตมเวลาสัมภาษณ์ //แปะไว้ดู

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in