เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
on my mindpatis
เวลาที่ทำอะไรผิดพลาดสักอย่าง คุณรู้สึกแย่ในระดับไหน?
  • เวลาที่ทำอะไรผิดพลาดสักอย่าง คุณรู้สึกแย่ในระดับไหน?

    เราเป็นคนที่ไม่ชอบความผิดพลาด แม้จะรู้อยู่แก่ใจและในทุก ๆ ครั้งที่เกิดความผิดพลาดมันจะทำให้เราเก่งขึ้น มีสติ มีความตั้งใจ และเป็นประสบการณ์ที่ดีมากขึ้น

    แต่ในเวลาที่ความผิดพลาดเกิดขึ้นตรงหน้า ณ ขณะนั้น และมีเหตุการณ์ดำเนินต่อเนื่องจากความผิดพลาดนั้น มันเป็นความรู้สึกที่แย่มาก ๆ 

    รู้สึกว่าตัวเองห่วย ตัวเองไม่ดี ยิ่งหากเป็นเรื่องที่มีบุคคลอื่น ๆ มาเกี่ยวข้อง เราจะรู้สึกขายหน้า อาการเหล่านี้เป็นอาการสำหรับคน ๆ นึง ที่ไม่เคารพตัวเองสักเท่าไหร่เลย 

    เราเป็นคนที่ไม่ชอบความผิดพลาด ไม่ชอบในระดับที่มีวิธีการเลี่ยงความผิดพลาดโดยการไม่ลงมือทำ เช่น การสอบงาน เราจะกลัวสอบไม่ติด วิธีแก้ของเราคือ ไม่สมัครสอบ เมื่อไม่สมัครสอบ ก็จะไม่มีความผิดพลาด (สอบไม่ผ่าน) 

    ใจเราเสียทุกครั้งที่มีความผิดพลาด 

    สิ่งเดียวที่จะบรรเทาได้ตอนนี้คือเวลา และการทำซ้ำ ๆ แม้มันจะเคยผิดพลาด แต่กว่าจะบรรเทาได้เราก็จะรู้สึกแย่ติดต่อไปอีกสักพักใหญ่เลย 

    หากใครที่ได้มาอ่านงานนี้ อยากให้ลองแสดงความคิดเห็นว่า .......
    เวลาคุณทำอะไรผิดพลาด คุณรู้สึกอย่างไร? และมีวิธีการแก้ความรู้สึกนี้อย่างไร?  
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in