เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MY DIARYLet's Travel On A Budget!
MY DIARY | ทริปพัทยา-เกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบไม่เกิน 1,500 บาท #ฉบับคนดวงไม่ค่อยดี


  •         สวัสดีค่าเพื่อนๆทุกคนวันนี้เราจะมาเล่าประสบการณ์การไปเที่ยวพัทยา – เกาะล้านฉบับคนงบน้อยแทบดวงไม่ค่อยจะดีมาแชร์ให้เพื่อนๆฟังกัน โดยในทริปนี้เราไปกัน 3 คน ว่าแต่จะดวงไม่ดียังไงบ้างนั้น ไปอ่านกันเล้ยยย~



    D A Y 1 - 1 2 / 1 0 / 6 2 -   P A T T A Y A  C I T Y  



             เนื่องจากเราอยู่มหาวิทยาลัยบูรพา เลยตั้งต้นจากที่นี่เลย คือนั่งวินไปลงหนองมน 20 บาท ออกจากหนองมนตอนเกือบ 11 โมง  ค่ารถตู้ 80 บาท แต่ถ้าเพื่อนๆมาจากกรุงเทพน่าจะ 100 บาทนะคะ 

    ไม่แน่ใจว่าเพราะเป็นช่วงวันหยุดพอดีรึเปล่ารถเลยเต็มไว รถออกมาได้ไม่นาน คนขับก็เปิดเพลงให้ฟัง ต๊ะต่อนยอนมากนึกว่าอยู่เหนือ 5555555  (แอบเสิร์ชละค้นพบว่ามันคือเพลงนี้)

             ถึงพัทยาเกือบเที่ยง เราบอกเขาว่าเราจะไปลงที่วอคกิ้งสตรีท เพราะดูจากกูเกิ้ลแมพที่พักเราอยู่แถวนั้นพี่คนขับเลยปล่อยเราลงตรงที่มีสองแถว แต่ที่พักเช็คอินได้บ่ายสอง พวกเราเลยนั่งรถสองแถวไปเซนทรัลก่อนค่าโดยสาร 10 บาท ไปถึงด้วยสภาพหิวโซพยายามคิดว่าในนี้มีร้านอะไรที่พอกินได้บ้าง แบบไม่แพง เพราะจนจัดๆ 5555555555 เลยตัดสินใจกิน KFC กัน กินเคเอฟซีคนละ 90 บาท ถามว่าอิ่มมั้ย ก็คือไม่ แต่พอรองท้องได้ แต่เคเอฟซีที่นี่วิวดีมากเลยทุกคน แนะนำให้ออกมานั่งทานข้างนอกกินไปชมวิวทะเลไป ได้ฟีลไปอีกแบบ กินไปสักพัก ฝนตกจ้าาา เลยถือกำเนิด #คนดวงไม่ดี2019 แต่ครั้งนี้ยังถือว่าไม่แรงมาก ยังนั่งชมวิวได้อยู่ แต่แพลนก็คือจะไปเกาะล้านวันนี้ไง จะได้ไปมั้ยยยยย พอกินเสร็จเราก็เดินกันชิวไปเรื่อยๆจนถึงบ่ายสองเลย

             ตอนแรกเรากะจะเช่ามอไซขับ แต่ว่าเท่าที่เราหาข้อมูลในกูเกิ้ล (ใครบอกคนไทยไม่ค่อยใช้กูเกิ้ลเนี่ย) ส่วนใหญ่ที่พัทยาไม่ค่อยมีมอไซให้คนไทยเช่าอะ ไม่รู้ทำไม หาไปเรื่อยๆจนไปเจอร้านนึงให้เช่าแต่ค่ามัดจำสองพัน บ้าไปแล้วววว พกกันมาคนละพันเนี่ย จะเอาที่ไหนไปเช่าเลยมีสองทางให้เลือกคือวิน กับรถสองแถว คือวินเราคิดไปเองว่าน่าจะ 50+ แน่ๆ เลยลองไปถามรถสองแถวก่อน ก็เปิดแมพให้ลุงแกดูลุงแกก็คิดคนละ 50 บาท แต่ด้วยความกลัวเงินไม่พอใช้เลยทำหน้าแบ๊วขอลดเหลือคนละ 40 บาทได้มั้ยจ้ะลุง ลุงก็ทำท่าคิดแปปนึงแต่ลุงก็โอเคคนพัทยาใจดีนะเนี่ยยยย (เหมาไปแล้วว่าใจดี) จากเซนทรัลมาถึงโรงแรมประมาณ 15 นาที ไกลอยู่เด้อออ

             มาถึงที่พัก เนื่องจากเราจองมาผ่านแอพตัวที แอบลุ้นเหมือนกันว่าจะเหมือนในรูปมั้ย แต่ภายนอกที่พักดูดีกว่าที่คิดมากกกกกกกกก ก.ไก่ห้าสิบตัว ชื่อโรงแรมว่า The Corner Lodge ค่าที่พัก 950 บาท ค่ามัดจำกุญแจ 500 บาท (ขอบคุณเพื่อนที่พกเงินสำรองมาเพราะในแอพไม่ได้บอกว่ามีค่ามัดจำด้วย) พนักงานที่โรงแรมบริการดีมากทุกคน พนักงานยิ้มแย้มแต่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวอยู่เด้อ แต่ป้าพนักงานก็บอกว่าโรงแรมมีเที่ยวรถพาไปสถานที่ต่างๆเป็นรอบๆด้วยตอนแรกจะไปเกาะล้านวันนี้ แต่ป้าแนะนำว่าให้ไปพรุ่งนี้เพราะมาถึงก็จะบ่ายสองครึ่งแล้วนั่งเรือข้ามเกาะประมาณ 50 นาที เลยตัดสินใจไปเกาะล้านพรุ่งนี้แทน ที่โรงแรมก็มีรถไปส่งเช่นกันรอบแรก 8 โมง รอบสอง 11 โมง และแน่นอนจ้า เราไป 11 โมง 5555555555 คุยกับป้าเสร็จเรียบร้อยก็ขึ้นมาบนห้อง เราได้ห้อง 710 อ่านรีวิวมามีทั้งดีไม่ดี จังหวะเปิดห้องก็แอบลุ้นเหมือนกันเด้อออ เปิดมาปุ้บ! กรี้ดดดดดด ห้องดีมากกกกกกกกกกกกกกกกในราคาเท่านี้เรารับได้มาก ที่โรงแรมมีที่เป่าผม ไมโครเวฟ กาต้มน้ำ อุปกรณ์อาบน้ำ ทีวี ไวฟายฟรีน้ำเปล่า 3 ขวด ห้องดีมากๆ (ขอย้ำอีกที) คือพอมาถึงห้องปุ้บสารภาพว่าไม่อยากออกไปไหนแล้วฉันอยากนอนตากแอร์ที่นี่~ 5555555555555

    ตอนแรกกะจะพักที่ห้องจนถึงเที่ยวรถที่พาไปวอคกิ้งรอบสุดท้ายตอนห้าโมงเย็นแต่นึกขึ้นได้ว่าตอนเช็คอินป้าบอกมีสระว่ายน้ำชั้นสองแต่ต้องใส่ชุดว่ายน้ำเราดันไม่ได้เตรียมมาด้วย แต่ก็ยังอยากส่องอยู่ดี เลยพากันลงไปดู สระไม่ใหญ่มากเดาว่ากว้างประมาณ 4 เมตร มีผู้ชายเล่นน้ำกันอยู่สองคนจะถ่ายรูปมาให้ดูแต่ไม่กล้าถ่ายง่ะ กลัวโดนด่า 55555555แต่บรรยากาศโดยรวมใช้ได้เลย จากนั้นก็ลงมากินกาแฟกันตอนสี่โมง ใช่จ้ะกินกาแฟตอนสี่โมง ก็ป้าบอกว่ามันฟรีอะเนาะ เลยเอาซะหน่อยเอากาแฟมานั่งกินละเม้ามอยไปเรื่อย 

    บ่ายสี่ครึ่งก็ขึ้นไปเตรียมตัวไปวอคกิ้งตอนห้าโมง จากที่พักไปวอคกิ้งประมาณ 15 นาที แต่เราให้พี่คนขับจอดตรงหาดพัทยาก่อน เพราะแสงกำลังดีเลยลงไปถ่ายรูปเล่นกัน แสงสวยมากๆตอนนี้ มีรุ้งบนท้องฟ้าด้วย ถ่ายรูปเล่นจนถึงเกือบหกโมงครึ่งเลย จากตรงหาดเดินเลาะๆไปทางซ้ายเจอวอคเลยฝนตกอีกรอบ #คนดวงไม่ดี2019 ตอนนั้นทุกคนก็คือเป็นเซ็ง เซ็งมาก เซ็งที่สุด บวกกับเราออกมาเช้าไปด้วยมันยังไม่ครึกครื้น (แอบคิดว่าที่ตำรวจมาตรวจละไม่เจอ สงสัยมาเช้าเกินแบบเราแน่เลย55555555)  แต่รถรอบสุดท้ายมันห้าโมงอะเนาะ ก็ต้องเซฟเงินกันหน่อย ตอนแรกก็พยายามฝ่าฝนกันเว่อร์ ไม่มีอะไรมาหยุดยั้งฉันได้ แต่ไม่ไหวอะ 5555555555 ตกแรงขึ้นเรื่อยๆเลย เลยตัดสินใจมานั่งแมคกัน สั่งแมคกิน ตกคนละ 63 บาท นั่งถึงสองทุ่มเลยทุกคน แนะนำว่าถ้าจะมาวอค ให้มาประมาณสองทุ่มนะกำลังครึกครื้นเลย คนเต็มไปหมด ตอนแรกกะมาส่องฝรั่งอะพูดตรงๆ แต่ฝรั่งที่นี่ก็คือไปพักก๊อนนนนนนนนนนนนนนน เป็นฝรั่งแบบแขกๆแก่ๆหน้าแบบหื่นๆอะทุกคน ไม่โอเคมาก คิดซะว่ามาเปิดหูเปิดตาให้รู้ว่าที่นี่เป็นยังไงก็พอ

    ตอนแรกเรากะจะหาร้านนั่งชิวแต่เหมือนแพงเลยตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มต่างๆไปกินกันที่ที่พัก ราคาตกคนละประมาณ 80 บาท (กินพอกรุบกริบเดินออกมาถามวินจากหน้าวอคไปที่พักคนละ 100 แพงมากแม่ แนะนำให้เดินตรงออกจากตรงนั้นก่อนนะทุกคนจะเจออีกวินนึง ราคา 60 บาท ราคานี้พอรับได้แต่ก็ตัดสินใจทำหน้าแบ๊วขอลดอีกที แต่ครั้งนี้พี่วินไม่ใจอ่อนมาก เศร้าอยู่แหละ55555555555

    มาถึงที่พักก็อาบน้ำกันก่อน ฝักบัวที่นี่เอาแต่ใจมากเลยคือมันอยากร้อนมันก็ร้อน มันอยากแรงมันก็แรง แรงแบบเนื้อจะหลุดอะทุกคน นี่ถือเป็นข้อเสียของโรงแรมที่เราเจอวันนี้เลยนะอาบน้ำเสร็จก็ออกมานั่งจิบนู้นจิบนี่ที่ซื้อมากัน นั่งดูหนังในทีวีกับเพื่อนปกติเราแทบไม่ได้ดูทีวีแล้ว แต่พอมาทำอะไรแบบนี้ ถึงแม้จะเล็กๆน้อยๆ(มาก)ที่ปกติไม่ทำ มันก็ให้ความรู้สึกดีๆแบบบอกไม่ถูกเหมือนกันนะวันนี้เหมือนทุกคนเหนื่อยจากการเดินทาง ก็แยกย้ายกันเข้านอนตอนประมาณตีหนึ่งวันพรุ่งนี้ที่สดใสรอเราอยู่ แต่ตอนนี้ขอนอนก่อนจ้าเหนื่อยมากกกกกกกกกกก


             สรุปค่าใช้จ่ายวันแรก

             ค่าวิน+รถตู้ขามา 100 บาท

             ค่ารถสองแถว 10 บาท

             รวมค่าอาหารทั้งหมด 3 มื้อ  233 บาท

             ค่านั่งรถไปที่พัก40 บาท

             ค่าที่พัก 315 บาท

             ค่าวินกลับที่พัก60 บาท

             รวมค่าใช้จ่ายวันแรก 758 บาท :-D


    D A Y 2 – 1 3 / 1 0 / 6 2 -  K O H  L A R N  

    ตื่นเช้ามาด้วยอารมณ์ที่สดใสมากกกกกกกๆเพราะนอนเต็มอิ่มมาก แต่พอเข้าห้องน้ำเท่านั้นแหละ ประจำเดือนมาเฉยเลยจ้าแม่! T_T #คนดวงไม่ดี2019 ดีนะที่เราพกผ้าอนามัยตามที่คนๆนึงแนะนำให้พกไปเที่ยวด้วยใครนะๆๆๆๆ อ๋อ เราเอง 5555555555555  ใครอยากรู้ว่าไปเที่ยวสาวๆควรพกอะไรไปบ้างไปอ่านได้ที่นี่เลยจ้า (ขอฝากร้านนิดนึง)

     


             เป็นยังไงบ้างคะวันแรก เหมือนดวงยังดีอยู่ใช่มั้ยแต่วันที่สองก็คื๊ออออ สวัสดีวันแดงเดือดแต่เช้าเลยจ้าาาา T_T แต่ถ้าคิดว่านี่คือสิ่งที่ซวยที่สุดแล้วล่ะก็ ยังมีมากกว่านี้อีกจ้ะแม่ ว่่าแต่ดวงจะซวยขนาดไหน ติดตามได้ใน EP.02 เร็วๆนี้แน่นอน ฝากติดตามด้วยน้าา~ 



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in