เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Random Thought__SEMPER__
I do not hope —
  • I do not hope
    I do not hope
    I do not hope
    I do not hope


    โลกใบนี้บิดเบี้ยวและน่ารังเกียจอย่างไรในอดีต ปัจจุบันมันก็เป็นอยู่อย่างนั้น และในอนาคตมันคงจะเป็นอย่างเช่นนั้น 

    มนุษย์ไม่เคยเปลี่ยนแปลง การ์เซีย ฟลินน์รู้ดี 

    ด้วยหนึ่ง เขาพบเห็นมันมามาก ชายวัยกลางคนท่องเวลามามาก ทั้งไปยังห้วงเวลาที่ก่อให้เกิดเหตุการณ์ใหญ่ที่อาจเปลี่ยนแปลงโลกได้ทั้งใบ หรือเพียงเหตุการณ์ธรรมดาสามัญที่พบเห็นได้ทั่วไป ถึงแม้ว่าจะมีคำกล่าวว่าเพียงผีเสื้อขยับปีก ก็อาจจะก่อให้เกิดพายุทอร์นาโดได้ 

    นั่นไม่ใช่คำกล่าวไร้สาระ แต่มันก็ไม่ได้สลักสำคัญเพียงพอให้เขาสนใจ

    และสอง เพราะ การ์เซีย ฟลินน์เองก็เป็นมนุษย์— แม้จะมีข้อถกเถียงว่าไม่มีมนุษย์คนใดบนโลกแสนน่าเกลียดนี้จะสามารถเข้าใจมนุษย์อีกผู้หนึ่งได้อย่างสมบูรณ์ครบถ้วนก็ตาม 


    บางครั้งฟลินน์ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขานึกหวัง หวังถึงโลกที่สงบสุข ไร้ซึ่งสงครามและการเปลี่ยนแปลง เขาอดเฝ้าฝันถึงคืนวันที่ห่างไกลจากการแขวนชีวิตไว้บนเส้นด้ายเช่นนี้ไม่ได้ ในความเป็นไปได้ใดสักช่วง ในห้วงเวลาใดสักห้วงที่จะสามารถหลับตาลงได้อย่างไม่ต้องระแวดระวัง ในโลกที่เขาไม่ได้มีตราบาปเปื้อนเลือดเป็นชนักที่แผ่นหลัง 




    ความหวังเป็นสิ่งอันตราย

    ฟลินน์หลงลืมความหวังในที่สุด หลงลืมมันไปราวกับเขากลายเป็นปลาตาบอดในถ้ำมืดมิดไร้แสงสว่าง เขาหลงลืมแม้กระทั่งความรู้สึกอบอุ่นเพียงใดยามเมื่ออยู่ใต้ดวงตะวัน

    เลิกหวังได้แล้ว โลกใบนี้เป็นเช่นนี้ ไม่มีวันที่มันจะสงบสุขตลอดกาล กลิ่นควันปืนจะไม่มีวันจางหายและคราบเลือดในมือจะไม่มีวันลบเลือน 


    ลูซี่— เป็นลูซี่ที่จุดประกายของมันขึ้นมาใหม่ 
    แทรกซึม จุดประกายและประคับประคองให้หัวใจของเขาเต็มด้วยความหวัง และนั่นทำให้ฟลินน์นึกฝันอีกครั้ง

    นึกฝันถึงสิ่งที่ไม่อาจไขว่คว้าได้— แต่ใครไหนเลยจะไม่มีความฝันกันเล่า? ฝันถึงโลกที่พวกเขาทั้งคู่จะสามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้ บ้านเล็กๆ สักหลัง โลกที่มีกลิ่นคาวนมและแป้งเด็กแทนที่จะเป็นกลิ่นควันปืนและคาวเลือด 

    ฟลินน์นึกฝัน

    บางที

    หากเพียงว่าบางที... 


    I do not hope
    do not hope
    do not hope
    do not hope




    ——————————————————————

    เจอในดราฟท์เลยคิดว่าเขียนต่อให้จบก็คงดี



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in