เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Random Thought__SEMPER__
Tomorrow never came

  • มันเป็นวันสุดท้ายของการถ่ายทำ หรืออีกนัยหนึ่งคือครั้งสุดท้ายที่ทั้งคู่จะได้ร่วมงานกัน แน่ล่ะ ใครไหนเลยจะล่วงรู้ถึงอนาคตได้ อาจมีงานใดสักงานที่พวกเขาจะได้พบกันอีก หรืออาจเป็นในงานสังคมสักงาน ไม่ก็การพบเจอกันในวันหยุดอย่างที่ผ่านมา 

    แต่ไม่มีอีกแล้ว
    ไม่มีอีกแล้วช่วงเวลาที่จะเป็นดั่งเช่นที่ผ่านมา

    โรเบิร์ตอยู่ในชุดของรัมเพิลสติลสกิน จะขาดก็แต่เสื้อกั๊กสีทองที่วางพาดอยู่กับเก้าอี้ไม่ไกลนัก แต่เขาไม่ได้มีท่าทีเร่งรีบใด กลับนั่งอย่างสบายๆบนเก้าอี้ทรงสูง และแม้ในแววตาสีน้ำตาลเข้มคู่นั้นจะเหม่อลอยออกไปอย่างใช้ความคิด หล่อนก็ไม่มีความกล้าพอที่จะถามเขาอยู่ดี ว่าภายใต้ท่าทีที่แสดงออกมานั้น มีสิ่งใดซ่อนอยู่

    "เรามีเวลาชั่วนิรันดร์"  เขาเคยบอก และเอมิลี่ก็หวังให้มันเป็นเช่นนั้น

    ตลอดกาลน่ะนานสักเท่าไร ตราบชั่วอสงไขย หรือเพียงชั่วเสี้ยววินาทีของเข็มนาฬิกาเท่านั้นเอง

    "Hey, what you thinkin'? Penny for your thoughts
    Those lights are blinkin' on that old jukebox
    But don't ask me why, just swallow some wine
    Wi-wi-wi-wi-wi-wi-wine"  

    เสียงกีตาร์คลอแผ่วเบา พร้อมเสียงทุ้มต่ำที่เริ่มขับขานบทเพลงเนิบช้า ปลุกเอมิลี่ขึ้นมาจากภวังค์ หล่อนจำเพลงนี้ได้ เคยได้ยินมันบ้างเป็นครั้งคราวเมื่ออยู่กับโรเบิร์ต เขาเคยบอกว่าเขาชอบมัน และเอมิลี่มีความกล้าพอที่จะถามเขาว่าเหตุใดเขาจึงไม่เปิดมันบ่อยนัก คำตอบที่ได้กลับมาคือใบหน้าของเขาที่ปรากฏรอยยิ้ม, รอยยิ้มที่เอมิลี่รักนักหนา 

    แต่มันคงไม่ถูกนัก หล่อนรักมากกว่ารอยยิ้มของเขา

    โรเบิร์ตยังคงนั่งอยู่ที่เดิม บนเก้าอี้ทรงสูงไม่ไกลจากหล่อนมากนัก มีกีตาร์ตัวเก่งอยู่ในอ้อมแขน 
    มีช่วงเวลาที่สายตาของทั้งคู่สบกัน อาจยาวนานเป็นนาที หรือเพียงกระพริบตา เอมิลี่เองก็ไม่สู้จะแน่ใจนัก 

    เวลา...
    เวลาเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนที่สุดเมื่อเธออยู่กับเขา

    ชั่วนิรันดร์ของหล่อนอาจเป็นเช่นนี้เอง

    "Stay, baby, stay on the side of a paradise
    In the Tropic of Cancer
    'Cause if I had my way, you would always stay
    And you'd be my tiny dancer, baby"

    เขาจ้องมองหล่อนอย่างคล้ายจะมีบางสิ่งที่อยากจะเอ่ยออกมา ในแววตาสีเข้มคู่นั้นสั่นไหว กระนั้นบทเพลงและท่วงทำนองที่ขับขานยังไม่มีทีท่าจะหยุดลง

    "And everyday felt like Sunday
    And I, I wish we had stayed home
    And I could put on the radio to our favorite song"

    ขอบตาของหล่อนเปียกชื้น นั่นไม่ใช่เรื่องดีนัก เพียงเท่านี้การจากลาก็ยากเกินจะทนแล้ว เอมิลี่หวังว่าจะจากลากับเขาด้วยรอยยิ้มเสียมากกว่า

    โรเบิร์ต โรเบิร์ต โรเบิร์ต

    ถ้าหากว่า... 
    ถ้าหากเพียงแต่ว่า... 

    "I just wanted it to be the same
    You said you'd love me like no tomorrow
    I guess tomorrow never came"

    ชั่วนิรันดร์ไม่มีจริง นั่นทำให้เอมิลี่รู้สึกคล้ายกับหัวใจของหล่อนถูกบีบ และมันเจ็บปวดอย่างน่าเหลือเชื่อ เจ็บปวดเสียจนจากเพียงน้ำตาไม่กี่หยดเมื่อครู่ กลายเป็นการสะอื้นไห้  
    เสียงกีตาร์หยุดลง ทิ้งให้ทั่วทั้งบริเวณมีเพียงความเงียบงัน คล้ายว่ามนต์สะกดที่ปกคลุมพื้นที่ได้จางหายไปแล้ว พร้อมการหยุดลงของบทเพลง 
    เสียงขยับเก้าอี้ดังขึ้น ซึ่งแม้นัยน์ตาของเอมิลี่จะพร่าเลือนจากม่านน้ำตา แต่หล่อนยังคงเห็นเงาร่างของอีกฝ่ายที่ขยับก้าวเข้ามาหาตนได้อยู่ดี

    โรเบิร์ตไม่พูดอะไร มันไม่ใช่วิสัยของเขาที่จะพูดพร่ำเพรื่อ ไม่ว่ากับเรื่องไหนๆ เขาเพียงสวมกอดร่างเล็กของเอมิลี่ไว้ด้วยสองแขน ปลอบประโลมหล่อนด้วยความเงียบงัน และสัมผัสคุ้นเคยอย่างที่เขาทำเป็นประจำ

    โรเบิร์ตหวังให้ห้วงเวลาเป็นไปอย่างที่เขาเคยบอกกับหล่อน

    แต่ชั่วนิรันดร์ไม่มีจริง และพวกเขาต่างมีชีวิตของตนเองภายนอกโลกใบเล็กใบนี้ของพวกเขาทั้งคู่

    "Tomorrow never came..."  

    ท่อนสุดท้ายของเพลงดังขึ้นมาในหัวของเขา โรเบิร์ตอยู่มานานพอที่จะเรียนรู้ว่าทุกสิ่งไม่มีทางเป็นอย่างที่หวังได้ หรือแม้ว่าเป็นได้ดั่งใจ ก็ไม่มีสิ่งใดยั่งยืน

    มีพบ ย่อมต้องมีจาก 

    แต่อ้อมกอดของเอมิลี่อุ่น และนั่นก็เพียงพอแล้วสำหรับชั่วเสี้ยววินาทีของชั่วนิรันดร์












    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    คือเราไม่ได้เขียนอะไรนานมาก นานแบบมากๆ แต่เรื่องนั้นช่างมัน นี่คืออินสไปเรชั่นของเรา


    ถ้าถามว่าใคร ก็คู่นี้  


    ส่วนนี่เพลง Tomorrow Never Came  

    ขอบคุณค่า

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in