เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
litanies of you.sweetsingularity
day 3: firsts
  • จริงๆแล้ว เขานิยามคำว่า ‘ครั้งแรก’ กันยังไงนะ


    ครั้งแรกที่จับมือ

    ครั้งแรกที่สบตา

    ครั้งแรกที่พูดคุย

    ครั้งแรกที่รู้จัก

    ครั้งแรกที่--


    “แบร์อยากทานอะไร”


    ผมไอแค่ก สำลักมาร็อคชิโน่แก้วโปรดในมือ

    เดทครั้งที่สามของเรา ที่คาเฟ่ใกล้แคมปัส ผมกำลังเหม่อมองกำแพงอิฐมุมร้าน ข้อความ love is the drug เขียนในสไตล์ cursive เรืองแสงสีนีออนแดงแสบตา


    พี่นายเล่นผมแล้วมั้ยละ



    “พี่นายว่าอะไรนะฮะ” ผมถาม ฝ่ามือทาบอก ค่อยๆวางแก้วกาแฟลงบนจานวาง

    “ก็—“  พี่นายมองผมด้วยสายตางงๆ นิ้วมือไล่ไปตามกระดาษเมนูที่วางอยู่บนโต๊ะ “--แบร์อยากทานอะไรมั้ย ...ร้านนี้ avocado on toast อร่อยนะ"

    น้ำเสียงยังเคลือบแคลงความสงสัย

    ผมกระพริบตา กัดริมฝีปาก แทบกลั้นขำไม่อยู่

    “พี่เรียกผม แบร์

    “แล้ว—“

    ผมเอียงคอ นิ้วเกี่ยวนิ้วพี่นายเล่น “ปกติเรียกผม แบร์รี่ นิ”


    เรื่องที่ใครก็ว่าเล็กน้อย แต่เหมือนก้าวสำคัญในความสัมพันธ์ระหว่างสองเรา

    เรื่องที่พี่นายขยับเข้ามาใกล้ผมอีกหนึ่งก้าว โดยไม่รู้ตัว

    “มีแต่ไอ้แฮซที่เรียกผมแบร์--” ผมไล้นิ้วไปตามฝ่ามือพี่นาย พยายามจะจดจำแผนที่เส้นลายมือนั้น “--พี่ก็รู้ใช่มั้ย...”



    พี่นายสบตาผมนิ่ง

    เลียริมฝีปากตัวเอง เหมือนจะกลืนคำที่เตรียมไว้

    อยากจะเชื่อสายตาตัวเองเหลือเกิน ว่าแก้มขาวๆสองข้างจะออกสีชมพูอ่อนๆ



    (พี่นายเขินผมหรอ


    พี่นายเขินผมจริงหรือเปล่า....)




    พี่นายเสยผมหยิกให้พ้นหน้าผาก นิ้วมือที่ว่างอยู่ชี้กระดาษเมนูอย่างตั้งใจ


    “ก็อย่างว่า... เดี๋ยวพี่สั่ง avocado on toast ให้นะ...."




    ///

    แอบเอามาเสริฟ์ค่ะ

    คิดถึงเอามากๆ อร่อยจริงจัง ฟฟฟ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in