เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
dLOG Programmertpa38
* dLOG P r o g r a m m e r (2)
  • จากบทความที่เเล้ว บทความนี้ผมก็จะมาเล่าต่อจากเรื่องเดิมครับ เกี่ยวกับ 
    `สายงานด้านโปรแกรมเมอร์`
    บทความี้เพื่อเป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจของโปรแกรมเมอร์รุ่นต่อๆไปนะครับ
     --------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------

    * สารบัญบทความ
    |-- เงินเดือน
    |-- สังคมของชาวโปรแกรมเมอร์
    |-- ความต้องการของตลาด
    |-- ปัญหาที่เกิดขึ้น

    * เงินเดือน
    | จริงๆแล้วเรื่องเงนเดือน ปกติแล้วเขาจะไม่ค่อยพูดกัน ไม่ถามกันว่าได้เท่าไหร่ หรืออาจจะพูดได้ว่า
    | มันเป็นความลับของบุคคลก็ได้ครับ แล้วทำไมผมถึงเอามาพูดละ ฮ่าๆๆๆ ใช่แล้วถึงแม้วันมันจะเป็น
    | ความลับ แต่ทุกๆอาชีพก็จะมีฐานเงินเดือนอยู่ แล้วเราก็ไม่ได้เอาบริษัทแต่ละที่มาเปรียบเทียบกันซะ
    | หน่อย แฮร่ .. เข้าเรื่องละ เงินเดือนสายอาชีพนี้ ถ้าหากว่าจัด 10 อันดับเงินเดือน ก็จะอยู่ใน 10 อันดับนี้
    | ด้วยเหมือนกัน แต่บางที่ ก็ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ด้วยนะครับ
    |
    สังคมของชาวโปรแกรมเมอร์
    | เหล่าโปรแกรมเมอร์ ถ้าอยู่กับคนอื่นต่างสายงาน จะดูเป็นคนที่พูดไม่รู้เรื่องมากที่สุด หรืออาจจะมอง
    | ว่าเป็นคนที่เข้าใจยากมากที่สุด (ส่วนมากใช้เวลาอยู่กับคอมเยอะเกินไป)   แต่ถ้าโปรแกรมเมอร์อยู่
    | ด้วยกัน ส่วนมากก็จะพูดเรื่อง bug , error , game , sport , series (แนว sci - fi) อาจจะมีแหวกๆบ้าง
    นิดหน่อย  แต่ถ้ารู้จักกันจริงๆแล้ว โปรแกรมเมอร์ใจดีครับ ^__^
    |
    ความต้องการของตลาด
    | โลกทุกวัน เชื่อเถอะครับ ถ้า Internet ล้มทั้งประเทศไปสักนาที  เดือดร้อนกันแน่ๆ ถ้าคนที่ใช้ net เล่น
    แค่ social  ผลกระทบอย่างมากก็แค่ หัวร้อน แต่ถ้าคนที่เล่นหุ้น หรือ เหล่าบริษัททางการเงิน ทั้งหลาย 
    | ก็คงจะวุ้นวายกันน่าดู อีกทั้งยังมีเรื่อง อาชกรรมทางอินเตอร์เน็ต (Hacker) เริ่มมีบทบาทมากขึ้น 
    | shop online ก็มากขึ้น ทั้งหมดที่เล่ามาคร่าวๆ
    | ก็น่าจะพอจินตนาการได้ว่า บทบาทของโปรแกรม ก็มากขึ้น 
    * ปัญหาที่เกิดขึ้น
    | นี้ละครับ ทุกๆอย่างโปรแกรมเมอร์อาจจะดูราบรื่น มีชีวิตที่ดี เงินเดือนที่พอใช้ แต่ปัญหา คือ
    | Programmer ขาดตลาด !!! เพราะอะไร ? สรุปได้ดังนี้
    | 1. คนที่จบเอกนี้มา ดันเลือกทำงานอย่างอื่นที่ไม่ต้องยุ่งกับการเขียน code
    | 2. Project จบที่ทำตอนเรียน มันสร้างความโหดร้ายฝังใจให้กับหลายๆคน
    | 3. ถ้าแก้ Bug หรือ Error ไม่ได้ ก็จะเริ่มหมดใจ คิดไปต่างๆนาๆ ปวดหัว หน้าแดง เครียด
    | 4. เหตุผลที่สี่ คือ เหตุผลส่วนตัวแต่ละบุคคลครับ

    -------------------------------------------------------END-------------------------------------------------------

    ไม่ว่าเราจะทำงานอะไร สายไหน ด้านไหน คำพูดนี้ ใช้ได้เสมอครับ
     งานเบา ใจไม่เอา มันก็หนัก
     ถ้างานหนัก ใจเอา มันก็เบา

    ขอบคุณครับ _/\_

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in