เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
dLOG Programmertpa38
* dLOG P r o g r a m m e r


  • สวัสดีปี 2018 การเปลี่ยนแปลงของชีวิตอีกครั้ง เข้าสู่โหมดคนทำงานจริงๆจังๆ หลังจากที่เรียนจบ

    ก็เข้ามาทำงานในกรุงเทพ ฯ อยากจะเล่าเรื่องราวต่างๆ ที่ได้ประสบพบเจอให้ฟังในวัยทำงาน 

    ก่อนอื่นขอแนะนำตัวสั้นๆก่อนเลยนะครับ

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     ผ ม เ ป็ น เ ด็ ก ต่ า ง จั ง ห วั ด ,   ห น้ า ที่ ก า ร ง า น เ ป็ น โ ป ร แ ก ร ม เ ม อ ร์ ค รั บ End.

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    เกรินนิดนึง

    ทำงานช่วงเดือนแรกๆก็ อยู่บริษัท พอให้รู้จักคนอื่นๆในที่งานก่อน หลังจากนั้นก็ถูกส่งไปประจำที่ไซด์งานของลูกค้า เพื่อคอยแก้ bug program หรือไม่ก็ พัฒนาระบบต่อ จนกว่าลูกค้าจะพอใจ หรือจนกว่าจะหมดสัญญา 

    อาชีพโปรแกรมเมอร์ จริงๆแล้วเขาทำงานยังไง ?

    - เข้างานตามเวลาปกติครับ แต่เชื่อเถอะว่า สมองไม่ทำงานเวลาปกติแน่นอน

    - เขียน code ส่วน code ที่ว่านี้มีมากกว่า 15+ ภาษา แล้วเเต่ว่าบริษัทที่ทำงานเขาจะใช้ตัวไหน 
     ซึ่งจำเป็นมากว่า Programmer จะต้องมีความเพียรศึกษาเทคโนโลยีใหม่ๆอยู่เรื่อยๆ ไม่งั้นก็ทำงาน       ค่อยข้างลำบาก

    - Syntax ที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษ กับความเข้าทางคณิตศาสตร์ครับ แต่ก็ไม่ได้ยากเกินความสามารถครับ

    - คอมที่ใช้ ก็ไม่จำเป็นว่าต้องแรงเวอร์วังอลังการมากอะไร แค่ใช้ Internet ได้ ก็โอเคเเล้ว

    - ส่วนใหญ่แล้วจะทำงานกันเป็นทีมครับ จำนวนคนในทีม ขึ้นอยู่กับจำนวนโปรแกรมเมอร์ใน บริษัทครับ

    - โปรแกรมเมอร์เขียนเว็บโป้ ? ใช่ครับ ถ้ามีลูกค้าจ้างทำ เราก็ยินดีที่จะรับโปรเจคครับ (มันคืองานนน.)

    - วันไหนที่ต้องเอาโปรแกรมขึ้นระบบ เตรียมตัวนอนที่นั้นได้เลยครับ อย่างต่ำน่าจะเที่ยงคืน ไปจนถึงตีสองตีสาม วันนี้จะเป็นวันที่เราต้องแก้ code  แบบ Real Time ให้ หัวหน้าทีม แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมาก ทำไม่ได้ หรือทำไม่ทัน ก็บอก หัวหน้าทีมตรงๆ จะได้หาทางแก้ทางอื่นได้ทัน

    - เอาคร่าวๆแค่นี้ก่อนละกันนะครับ หมดเวลา แล้วเดี๋ยว จะมาเขียนต่อ เผื่อมีใครอยากเป็นทำงานสายนี้

    ----------------  รู้ไว้ ใช่ว่า รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง ------------------


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in