เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
OSAKA พาฝันapplepokpok
อธิฐานขอพร แล้วปรบมือ 3 ครั้ง...
  •                 สถานที่นี่ดูขลังยังไงไม่รู้ ไม้สีเก่าๆ กับควันธูปที่ลอยฟุ้ง ดูศักดิ์สิทธิ์มากๆ เลยล่ะ ในขณะที่เราชาวพุทธแบบไทยๆ คุ้นชินกับการกราบ 3 ครั้งแบบเบญจางคประดิษฐ์เมื่อเข้าเมืองตาหลิ่วแล้วก็ต้องหลิ่วตาตาม แอบดูว่าคนที่นี่มีสเตปการไหว้เทพเจ้ายังไง แล้ว....ใช่จ่ะ เลียนแบบซิจ๊ะ ทำให้เนียนเพราะเรียนมาดี 


    หรือนี่จะเป็นทริปแสวงบุญ เพราะส่วนใหญ่ที่เราไปจะเป็นวัดหรือศาลเจ้า เรียกว่าขอพรกันจนเทพเจ้าไม่รู้จะให้พรไหนก่อนดี แต่ไม่ใช่ไม่สนุกนะ สนุกเลยล่ะ เพลินดี 


              ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ คนไทยเรียกว่า วัดเสาแดง ศาลเจ้าที่มีเสาโทริอิทั่วภูเขาอินาริ ที่เชื่อกันว่าเป็นภูเขาศักสิทธิ์ของเทพเจ้าอินาริ เทพเจ้าจิ้งจอกจึงสามารถพบเห็นรูปปั้นจิ้งจอกมากมายได้เช่นกัน ศาลเจ้านี้ร่มรื่น เมื่อเดินไปทางทางซุ้มประตูโทริอิที่มีแต่อักษรที่ชาวไทยอย่างฉันนั้นอ่านไม่ออก ก็พบว่า......ไกลจัง 555 เดินได้ไม่ทันไรถอดใจแล้ว ด้วยเวลาที่จำกัดและระยะทางที่น่าจะไกลอยู่เหมือนกัน ทำให้เราเลือกที่จะเดินถึงจุดที่พอใจแล้วก็เดินกลับ


    หากใครเคยดูการ์ตูนเรื่อง อินาริ มนตราสื่อรัก (Inari Konkon Koi Iroha) ละก็นี่แหละสถานที่จริงของการ์ตูนเรื่องนี้ อดคิดไม่ได้เลยว่าเทพเจ้าอินาริจะประทานชายใดมาให้ฉัน อิอิ เขินจัง แต่นี่ก็ 3 ปีแล้วนะ ชายผู้นั้นก็ยังไม่ปรากฎตัว....เทพเจ้าท่านคงฟังภาษาของเราไม่ออกหรือไม่ก็....คนๆนั้นไม่มีอยู่จริง (เศร้าจัง)


    เสาโทริอิเป็นหมื่นๆต้นที่ทำเป็นแนวทางเดินมาจากการบริจาคจากคนหรือองค์กร ถ้าเทียบกับบ้านเราก็น่าจะเหมือนกันมอบเก้าอี้หรือของใช้ต่างๆ ให้วัดหรือเปล่า หรือตัวอักษรที่ว่าอ่านไม่ออกนั้นจะเป็นชื่อของคนที่บริจาค คนที่งบน้อยก็มีแบบอันเล็กให้บริจาคเหมือนกัน รวมไปถึงตามทางเดินก่อนถึงศาลเจ้าจะมีร้านขายของทีระลึกของกินเล่นต่างๆ ล้วนแต่เป็นรูปจิ้งจอกสัญลักษณ์ของที่นี่



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in