เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
OSAKA พาฝันapplepokpok
ถึงเวลาแล้วหรือยังที่เราจะ....
  •                  เช้าวันนี้ตื่นเต้นมากๆ เมื่อคืนก็นอนไม่หลับ ตื่นแต่เช้า (เอ๊ะ!!ยังไม่ได้นอนเรียกว่าตื่นได้มั๊ย) ช่างเหอะ เอาเป็นว่าลุกขึ้นจากเตียง เช็คสัมภาระที่เตรียมอีกที ซึ่งก็ไม่รู้ว่าครบพร้อมมั๊ย ออกเดินทางแต่เช้ามากไปที่สนามบินแล้วเราก็บิน............ไปโอซาก้าาาาา 


    เราเตรียมตัวมาอย่างดี ดีเกินไป หรือไม่ดีนะ เพราะเสื้อผ้าที่เตรียมมาค่อนข้างจะหนาเกินไปสำหรับอากาศแรกที่เรามาสัมผัส อากาศเย็นกำลังดี เสื้อยืดแขนสั้นนั่นแหละใช่ แต่เสื้อผ้าที่เอานี่ซิ กลัวหนาวมากไปหรือเปล่านะเจ้าคนเมืองร้อน แต่ไม่ใช่ปัญหาเพราะที่ว่างในกระเป๋ายังว่างพอสำหรับเสื้อผ้าชุดใหม่ มื้อแรกของเราที่นี่ของ่ายๆ เลือกจากหน้าตาอย่างเดียว ข้าวห่อไข่ ง่ายมั๊ยล่ะมาตั้งไกลเพื่อจะกินข้าวห่อไข่เนี๊ยนะ (ก็มันน่ากินนี่นา) แต่รสชาตินั้นยังไม่ถูกใจเราเท่าไหร่ แย่จัง


    ญี่ปุ่นเป็นที่ที่สวยมาก สวยไปซะทุกที่เลย จะถ่ายยังไงก็สวย ดูดี สะอาดตา ท้องฟ้าสีสวยมาก ฟ้า ขาว สดใสสุดๆ ตึกรามบ้านช่องน่ารัก ผู้คนก็น่ารักเขาอยากช่วยเรา เขาก็พูดแต่ภาษาญี่ปุ่นก็เหมือนจะพอเข้าใจได้ด้วยภาษามือมากกว่า ขอบคุณมากๆ ที่ช่วยเหลือ


                    วัดคิโยมิสึ หรือวัดน้ำใสแบบที่คนไทยเรียกกัน แม่น้ำ 3 สายให้พรที่ต่างกัน (แต่ขอโทษทีจำไม่ได้จริงๆ ว่าอะไรบ้าง) เรามันคนโลภอยากจะเอาทั้ง 3 สายแต่ก็เกรงใจคนที่ต่อแถวมาก เลยได้จังหวะสายไหนว่างก่อนก็เอาสายนั้นแหละ เรียกว่ารับพรแบบสุ่ม วัดนี้บริเวณกว้างขวาง คนก็เยอะมากเลยล่ะ มีนักเรียนมาทัศนศึกษาเป็นกลุ่มหลายคน และคนลุงตากล้องที่เหมือนจะมาถ่ายภาพเป็นงานอดิเรก เดินชมรอบๆ บริเวณวัดได้สบายเพราะอากาศกำลังดี เหมาะกับการเดินเล่นดูผู้คนมากๆ และวัดนี้ทั้งคนญี่ปุ่นและชาวต่างชาตินิยมสวมชุดยูกาตะแบบญี่ปุ่นเดินชมวัด เห็นแล้วน่ารักจนต้องขอเข้าไปถ่ายภาพ


    วัดที่นี่สำหรับเราถึงจะมีเอกลักษณ์แตกต่างกันแต่ก็มีหลายๆ ที่คล้ายจน จนบางทีพอกลับมาดูรูปก็มีงงๆ กันบ้างว่าที่นี่ที่นั่นหรือที่ไหน เอาเป็นว่าสลับบ้าง ผิดบ้างอย่างว่ากัน ถือว่าเป็นบรรยากาศรวมๆ ของทริปนี้แล้วกันนะ สำหรับช่วงที่เดินทางเป็นช่วงเดืิอนกันยายน เสียดายหน่อยๆ ที่ใบไม้ยังไม่ทันเปลี่ยนสี ต้นไม้ใบไม้ส่วนใหญ่เลยเขียวไปหมด แต่ก็ไม่เป็นไรหรอก เพราะเราต้องมีแก้มือกันบ้าง ถ้าครบไปหมดก็ไม่รู้ว่าจะมาซ่อมอะไร ว่ามั๊ยล่ะ


                   เสาสีแดงเป็นเอกลักษณ์ เห็นแล้วนี่แหละญี่ปุ่น ในวันที่อากาศดีแบบนี้ไม่แปลกเลยที่จะมีคนเยอะแยะ ชอบบรรยากาศที่ผู้คนต่างดำเนินชีวิตของตนเองร่วมกัน มีปฏิสัมพันธ์ ฉันถ่ายรูปให้เธอ เธอถ่ายรูปให้ฉัน ดูน่ารักดี เรื่องเล็กๆ ก็ทำให้เรายิ้มได้ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in