เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Major Depressive DisordersEmbrace
ของขวัญจากความเศร้า
  • 14 มีนาคม 2560
      "Gift" แปลว่า ของขวัญ บางครั้งมันอาจมาในรูปแบบของสิ่งของ คน สัตว์ ตามแต่ว่ามันจะถูกนิยามว่าอะไรในขณะนั้น ในความคิดของคนที่ได้รับ สำหรับฉันตอนนี้ฉันก็ได้รับของขวัญเหมืิอนกัน ของขวัญจากความทรมาน จากความเศร้า จากโรคที่ฉันเป็น ใช่! ฉันกำลังจะบอกว่ามันไม่ได้แย่นักหรอกที่ป่วย เพราะมันทำให้ฉันได้รับของขวัญที่มีค่า จากคนสำคัญของฉัน มันทำให้ฉันสัมผัสถึงคุณค่าในชีวิตมากขึ้น ฉันโชคดีที่ความเศร้ามอบโอกาสให้ฉันสัมผัสถึงความรู้สึกดีๆ ต่างๆ ที่ในปกติแล้วฉันมองข้ามไปหรือในปกติแล้วฉันเลือกที่จะนิ่งเฉย ไม่ใช่เพราะฉันไม่เห็นคุณค่าของมัน แต่เพราะฉันไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรต่างหาก ฉันไม่รู้ว่าจะแสดงออกไปอย่างไรหรือจะตอบรับอย่างไรดี ฉันทำได้เพียงรับรู้ เมื่อฉันป่วย ความเศร้ามันอาจกดชีวิตให้ดำมืดลง ในขณะเดียวกันฉันกลับมองเห็นความสวยงามรอบตัวขึ้น ถ้าคุณอยู่ในจุดที่สว่างมากๆ คุณจะมองไม่เห็นสิ่งรอบข้างหรอกเพราะแสงมันแยงตา ถ้าคุณอยู่ในที่ที่สว่างน้อยลงมา คุณจะมองเห็นสิ่งเหล่านั้นชัดเจนขึ้น  วันนี้ ตอนนี้ฉันอยู่ในที่แห่งนั้น ที่ที่แสงสว่างมันเลือนลาง ที่ที่ความมืดล้อมรอบแต่กลับสัมผัสได้ถึงความสวยงามจากสิ่งรอบตัวมากขึ้น  ฉันไม่ได้ถูกกดลงด้วยความเศร้า แต่ฉันกำลังเติบโตพร้อมความเศร้าที่คอยเป็นเพื่อน เป็นครู เป็นเหมือนนางฟ้าแม่ทูลหัว หรือซานตาครอสที่เอาของขวัญมาให้ฉันเมื่อฉันเป็นเด็กดี ของขวัญเหล่านั้นที่ฉันได้คือ การที่ฉันได้สัมผัสถึงความรัก ความห่วงใย มิตรภาพ การแบ่งปัน การออกไปทำสิ่งที่ไม่เคยได้ทำ ได้รู้จักกับคนใหม่ๆ การให้กำลังใจในมิติที่กว้างและลึกกว่าเดิม ฉันรับรู้มันด้วยหัวใจมากกว่าเดิม และฉันคิดว่ามันช่างเป็นของขวัญที่มีค่าสำหรับฉันจริงๆ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Aui Meesri (@auimeesri)
คุณอยู่ในจุดที่สว่างมากๆ คุณจะมองไม่เห็นสิ่งรอบข้างหรอกเพราะแสงมันแยงตา #ชอบ
Embrace (@mari.asha.rapov)
@auimeesri ^_^