เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Major Depressive DisordersEmbrace
ย้อนแย้งในตัวเอง
  • 11 มีนาคม 2560
       "Hurt" การทำร้ายร่างกายเป็นหนึ่งในอาการของผู้ป่วยโรคซึมเศร้า แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะทำร้ายร่างกายตัวเอง ไม่ใช่ทุกคนที่อยากจะฆ่าตัวตาย เคยมีคนกล่าวว่า "จริงๆแล้วผู้ป่วยโรคซึมเศร้าไม่ได้อยากตาย แต่แค่อยากหายไปเฉยๆ" ฉันเห็นด้วยนะ เพราะฉันก็เคยคิดแบบนั้น และแน่นอนฉันมีอาการอยากทำร้ายตัวเองด้วย วันนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ฉันเกือบจะทำร้ายตัวเองหลังจากที่เริ่มรักษาโรคนี้ ฉันเดินไปหยิบมีดเพื่อที่จะกรีดมือตัวเอง โดยที่ฉันไม่ได้รู้สึกเบื่อหน่าย ท้อแท้ สิ้นหวัง เศร้า หรือว่าอยากทำร้ายตัวเองเลยสักนิด แต่สมองส่วนหนึ่งของฉันกลับสั่งให้ทำเช่นนั้น ฉันโชคดีที่มีสติ มีแรงที่จะรั้งตัวเองไม่ให้ลงมีด สมองอีกส่วนของฉันยังคงทำหน้าที่ของมันได้ดี ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะฉันคิดว่าชีวิตฉันมีค่า แต่ฉันเลือกไม่ได้ที่จะไม่เจ็บป่วย และอีกส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะยาที่ฉันกิน มันกำลังทำงานของมัน เพื่อที่จะเหนี่ยวรั้ง รักษาสมองอีกส่วนของฉันที่ผิดปกติไปกลับมา แต่ไม่ว่าจะเป็นเพราะอะไรตามที่ทำให้ฉันไม่ทำร้ายตัวเองในวันนี้ แต่มันก็ทำให้ฉันก็ทรมานอยู่ดี เพราะมันคือภาวะทางอารมณ์ ความรู้สึกที่เกิดจากความผิดปกติของสารในสมอง มันเป็นความทรมานที่เหมือนตลกร้าย เหมือนการที่มีเทวดากับปีศาจมาลอยไปมาเป่าหูเราเช่นที่เราเห็นในมุกของการ์ตูน ละคร หรือหนังกันมานาน มุกตลกที่ดูไร้สาระแต่กลับตลกร้ายเหลือเกินเมื่อต้องอยู่ในภาวะย้อนแย้งทางความคิด ทางอารมณ์ ทางความรู้สึกเช่นนี้ มันช่างเป็นตลกร้ายที่ทรมานฉันเสียจริง และฉันหวังว่าวันหนึ่งฉันจะหลุดพ้นจากมันไปได้
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ขอเอาใจช่วยนะคะ ^_^
Embrace (@mari.asha.rapov)
@sirirutkr ขอบคุณนะคะ^_^