เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
How about your life in 2021 (overview)ast.j
ราศีเมษ - Aries (14 เมษายน - 14 พฤษภาคม)
  • ราศีเมษ - Aries (14 เมษายน - 14 พฤษภาคม)

    การงาน + ทั่วไป : ชาวเมษในช่วงปีนี้อาจมีอิทธิพลความวุ่นวายหรือความอึดอัดบางอย่างของปีเก่าๆพ่วงติดมาด้วยในช่วงไตรมาสแรก แต่ไม่ใช่ว่ามันไม่ดีหรือว่ามันจะแย่นะคะมันจะส่งผลในเรื่องของความกังวล ความไม่มั่นใจของชาวราศีเมษในช่วงต้นปีมากกว่า ชาวเมษคนไหนที่เพิ่งย้ายงานช่วงปลายปีที่แล้วอาจพอได้หายใจหายคอได้บ้าง หรือใครที่ไม่ได้ย้ายงานก็ตามแต่ ความก้าวหน้าและความสำเร็จที่รออยู่ในภายภาคหน้ากำลังรอคอยให้เราก้าวเข้าไปใกล้มัน ความกังวลเล็กๆเท่านั้นค่ะชาวเมษ ถ้าปีที่แล้วไม่ดีหรือลุ่มๆดอนๆไม่ลงตัว ปีนี้ชาวเมษจะมีความลงตัวในเรื่องของการงานมากยิ่งขึ้น งานเยอะงานเหนื่อย งานหนัก รับผิดชอบหนัก เมษท่านไหนที่งานกองตั้งแต่ต้นปี ใจเย็นๆค่ะ ความสำเร็จก็เหมือนกรุงโรม ไม่ได้สร้างเสร็จภายในวันเดียว มันต้องอาศัยเวลาและความใจเย็นถึงจะสร้างมันออกมาได้สวยตามแบบที่เราร่างไว้  

    สิ่งที่เราหวังไว้ก่อนที่จะได้มันมาอาจต้องมีเรื่องมีราวมีทะเลาะไม่ลงรอยกับคนรอบข้างหรือผู้ร่วมงานบ้างนะคะเหตุการณ์นี้สามารถเกิดได้ทั้งเร็วๆนี้และในช่วงเดือนพฤษภาคมได้อีกระลอกหนึ่ง ระวังการทำงานที่ผิดพลาดหรือการตัดสินใจพลาด แต่จะเรียกว่าพลาดก็เรียกได้ไม่เต็มปาก ต้องเรียกว่าผิดเพื่อเรียนรู้และสั่งสมประสบการณ์ หลังจากนั้นเราถึงจะรู้ว่าควรเดินอย่างไรถึงจะไม่ผิดซ้ำหรือช้ำเพราะคำถูกตำหนิอีก งานหนักงานเหนื่อยแต่ความก้าวหน้าที่รออยู่นั้นคุ้มค่า 

    ช่วงหลังจากเดือนที่สามหรือเดือนมีนาคมยิงยาวไปจนเดือนมิถุนายนอาจได้จับโปรเจคใหม่ หรือได้ฤกษ์คุย, ประชุมการทำโปรเจคใหม่ซึ่งเค้ารางในการทำโปรเจคนี้อาจมาในช่วงเดือนมีนาคม ฉะนั้นขอให้เตรียมตัวให้ดี เดือนแรกของปีว่างานกองเยอะแล้ว ต่อจากนี้เยอะยิ่งกว่า การตัดสินใจบางอย่างเราอาจจะรู้สึกว่ามันกลืนไม่เข้าคายไม่ออก คำแนะนำคือการเข้าหาผู้ใหญ่หรือต้องมีคนเข้ามาช่วยแบ่งเบาหรือรับรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นบ้าง การแบกทุกอย่างไว้บนบ่าคนเดียวอาจทำให้อะไรหลายๆอย่างในเรื่องงานถูกลดทอนประสิทธิภาพลงเนื่องมาจากความเหนื่อยล้าสะสม


    ความรัก
    คนโสด :
    ที่ผ่านมาเราอาจมัวยุ่งอยู่แต่กับงานหรือสิ่งรอบข้างจนไม่ได้สนใจเรื่องความรักเท่าไหร่ ปีนี้ความรักจะแวะวเวียนมาทักทายแบบไม่ทันตั้งตัว อาจในรูปแบบของเพื่อนฝูงหรือเพื่อนร่วมงาน เป็นได้ถึงคนเก่าๆในชีวิตอาจเเวะกลับเข้ามาในชีวิตให้ได้เรียนรู้อีก 


    สถานะซับซ้อน :  อย่าเพิ่งคิดกังวลไปก่อนที่เราจะถามนะคะสำหรับชาวเมษบางท่านที่กำลังมีคนคุยๆดูๆกันอยู่ หลายท่านมีโอกาสได้พัฒนาความสัมพันธ์หรือขยับสถานะ หลายท่านอาจเจออิทธิพลของปีที่แล้วที่ยังส่งผลให้คนเก่าๆที่เคยจบกันในปีที่ผ่านมาแวะเวียนกลับเข้ามาทำให้หวั่นไหวอีกครั้ง 


    คนมีคู่ : ให้ระวังเรื่องราวการทะเลาะหรือมีปากมีเสียง ตรงนี้มีเกณฑ์ที่จะจบความสัมพันธ์ลงได้ถ้าไม่เคลียร์หรือพูดคุยกันดีๆด้วยเหตุผล มีโอกาสค่อนข้างสูงที่การมีเรื่องมีราวรอบนี้จะทำให้แตกหักกันไป สำหรับบางท่านทุกอย่างยังคงเรื่อยๆ หวานเรื่อยๆ หลายคู่อาจมีปัญหาเรื่องการตัดสินใจบางอย่างหรือการโยกย้ายที่อยู่หรือบางท่านอาจมีปัญหาเดิมๆที่เคยเกิดขึ้นมาเป็นตัวแปรในการตัดสินใจอะไรหลายๆอย่างในชีวิตคู่


    การเงิน : ได้เงินเรื่อยๆ มีรายรับเข้ามามากขึ้นแต่รายจ่ายก็มากตาม จุกจิกยิบย่อยตามรายทางเต็มไปหมด ถ้ามีคนชวนไปลงทุนตอนนี้แนะนำว่าอยากให้เก็บหรือออมก่อนจะดีกว่า ถ้ามีเงินออมในระดับนึงแล้วจึงค่อยลงทุนเพราะมีเกณฑ์ที่จะมีเรื่องมีราวในเรื่องผลประโยชน์หรือข้อพิพาทบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องเงินได้ เพราะฉะนั้นต้องวางแผนการเงินดีๆ ใครที่พรีออเดอร์อยู่ช่วงนี้ทั้งแม่ค้าและชาวเมษที่เป็นลูกค้าอาจล่าช้าหรือต้องประสบปัญหาการชะงักของการส่งสินค้าหรือการรีฟันด์เงินคืนนะคะ 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in