เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แอนดี้แมนดี้ ผจญภัยในโลกแคนดี้TOMATO
บทที่ 5 เยลลี่รูปหัวใจจะอร่อยเกินไปแล้ว!
  •           เยลลี่รูปหัวใจสีชมพูเคลือบด้วยเกล็ดน้ำตาลสีขาวเปล่งประกายระยิบระยับน่ากินสุดๆ

    หลังจากนั้นมาแอนดี้กับแมนดี้ก็กลายเป็นตุ๊กตาของแม่มดเธอสามารถทำอะไรกับพวกมันก็ได้ แม่มดนำดินทั้งสองก้อนออกมา แยกมือที่เกี่ยวกันจนแน่นออกผสมกับแป้งคุกกี้และนำไปอบ แอนดี้กับแมนดี้กลายเป็นคุกกี้สมใจเธอวาดหน้าตาที่สวยงามและตัดเย็บเสื้อผ้าน่ารักสีสันสดใสไว้ให้สวมใส่ ทั้งคู่จะสามารถขยับร่างกายได้ก็ต่อเมื่อแม่มดสั่งเท่านั้นเพราะต้องการทดลองสร้างคุกกี้หรือเยลลี่ให้มีชีวิตแต่บังคับได้เหมือนกับแอนดี้และแมนดี้

              เวลาผ่านไปแอนดี้กับแมนดี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของอาณาจักรแคนดี้ที่แม่มดสร้างขึ้นได้สำเร็จในท้ายที่สุดคุกกี้และเยลลี่รูปสัตว์มีชีวิตขึ้นมาจริงๆเธอคิดค้นวิธีได้สำเร็จจากการปรุงน้ำยามหัศจรรย์เปลี่ยนเด็กที่หลงเข้ามากินบ้านขนมหวานของเธอด้วยความหิวโหยให้กลายเป็นผงน้ำตาลสีขาวระยิบระยับอย่างที่แอนดี้แมนดี้เคยเห็นในโหลแก้วยักษ์ใบนั้น แม่มดนำผงน้ำตาลวิเศษนั้นผสมลงในแป้งคุกกี้และผงวุ้นเจลาตินตัดแต่งทรงตามต้องการ เมื่อรวมกับน้ำยาสีเขียวรสชาติประหลาดนั้น คุกกี้และเยลลี่ทุกตัวก็ไม่สามารถหลบหนีจากแม่มดได้อีก

              อาณาจักรแคนดี้เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นแม่มดเริ่มจัดวางอาคารอย่างเป็นระเบียบเธอกั้นอาณาเขตและแบ่งโซนอาคารในเมืองอย่างเคร่งครัดและสวยงาม แม่มดจะสั่งคุกกี้และเยลลี่ทุกตัวในอาณาจักรให้ขยับตามต้องการก็ต่อเมื่อมีคนหรือสัตว์สิ่งมีชีวิตเข้ามาที่อาณาจักรเท่านั้น เพื่อกักเก็บวิญญาณสำหรับสร้างคุกกี้หรือเยลลี่ตัวใหม่เพิ่มรวมถึงสกัดเอาของเหลวสีแดงมาใช้เป็นวัตถุดิบหลักของเยลลี่และเป็นวัตถุดิบสำคัญของคุกกี้อีกด้วยยังมีแท่งแข็งๆ สีขาวเหลืองที่เธอนำมาบดเป็นผงเก็บไว้ แอนดี้กับแมนดี้ไม่แน่ใจว่าใช้สำหรับทำอะไรแต่เธอใช้เวลาในการจัดการของพวกนั้นอยู่นานทีเดียวโดยที่ไม่มายุ่งเกี่ยวกับพวกมัน ทั้งคู่อยากให้ช่วงเวลานั้นนานขึ้นจึงตั้งใจหาวัตถุดิบพวกนั้นนั้นมาให้เธอทีละมากๆทำให้ทั้งสองมีเวลาเล่นสนุกกับสิ่งมีชีวิตที่หลงเข้ามาในอาณาจักรแคนดี้และคิดหาทางหนีได้มากขึ้นนอกเหนือจากช่วงเวลานั้นทุกตัวในอาณาจักรสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติในเขตของตนเองที่แม่มดจัดไว้ให้

    แม้ว่าทั้งคู่จะกลายเป็นคุกกี้ตามที่ต้องการไม่ต้องกิน ดื่ม หรือนอนหลับ มีเวลาเล่นได้ตามต้องการแล้ว แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานเข้าแอนดี้กับแมนดี้ก็รู้สึกเบื่อคุกกี้หรือเยลลี่ตัวอื่นก็ไม่มีความรู้สึกและสมประกอบมากเท่ากับสัตว์ที่พวกมันเคยเห็นในป่าเธอบอกว่านั่นเป็นเพราะพวกมันเป็นผลงานที่ไม่สมบูรณ์วิญญาณบางส่วนเสียหายและซ่อมแซมไม่ได้ ส่วนสิ่งมีชีวิตหน้าใหม่ที่เข้ามาได้ไม่นานก็จะหายตัวไปกลายเป็นคุกกี้หรือเยลลี่ตัวใหม่ที่ไม่น่าสนุกสำหรับพวกมันอีก เสียงกระซิบของผงน้ำตาลระยิบระยับนั้นยังดังอยู่ในหูของทั้งคู่ทุกวันเสียงนั้นกระซิบบอกว่ามีหนทางที่จะช่วยแก้คำสาปของแม่มดร้ายได้แอนดี้กับแมนดี้ที่รู้สึกเบื่ออาณาจักรแคนดี้เต็มทีจึงตั้งใจฟังเสียงนั้นที่อ่อนแรงลงทุกวันด้วยความช่วยเหลือของผงน้ำตาลทั้งหลายที่ไม่อาจกลับไปเป็นคนได้อีกและคำบอกของผงน้ำตาลสีขาวระยิบระยับหรือก็คือนางฟ้าจิ๋วที่ถูกแม่มดจับมาขัง หลอกให้ดื่มน้ำยาจนสูญเสียร่างกายและความสามารถทางเวทมนตร์ไป

    ในที่สุดทั้งสองก็รวบรวมส่วนผสมทำเยลลี่ที่จะลบล้างคำสาปของแม่มดได้สำเร็จแอนดี้กับแมนดี้ที่แอบขโมยวัตถุดิบบางส่วนของแม่มดออกมาในตอนที่เธอกำลังยุ่งอยู่กับการปั้นคุกกี้ตัวใหม่มาตั้งหม้อใส่น้ำคนให้ละลายและใส่น้ำเปล่าที่ตักมาจากลำธารห่างไกลอย่างยากลำบากวันละนิดลงไปใส่ผงน้ำตาลหลากสีทั้งหลายจากโหลแก้วใบยักษ์นิดหน่อย ผงน้ำตาลสีขาวระยิบระยับทั้งหมดและของเหลวสีแดงขวดเล็กใบนั้นที่แยกออกมาจากขวดแก้วใบอื่นข้างๆโหลแก้วจิ๋วที่ใส่ผงน้ำตาลของนางฟ้าจิ๋ว นำมาเทใส่พิมพ์รูปหัวใจขนาดเท่าตัวมันเองรอจนเยลลี่แข็งเป็นเนื้อเดียวกันแกะออกมาก็สำเร็จ กลายเป็นเยลลี่รูปหัวใจสีชมพูอ่อนที่เคลือบด้วยผงน้ำตาลสีขาวระยิบระยับเปล่งประกายสีขาวสว่างอย่างสวยงาม

    แอนดี้กับแมนดี้มองเยลลี่ด้วยความดีใจแต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อเห็นว่าวัตถุดิบมีมีน้อยเกินไปจึงทำเยลลี่รูปหัวใจสูตรพิเศษนี้ได้เพียงชิ้นเดียวเท่านั้นไม่เพียงพอที่จะแก้คำสาปของแม่มดให้ทั้งคู่ แอนดี้กับแมนดี้จึงตัดสินใจแบ่งกันกินคนละครึ่งรสชาติของเยลลี่นี้ทั้งหวานนุ่มและมีกลิ่นหอม ไม่มีกลิ่นคาวหรือรสชาติที่แปลกประหลาดชวนให้อยากคายออกมาเป็นสิ่งที่อร่อยที่สุดเท่าที่แอนดี้แมนดี้เคยกินมา ทั้งคู่อยากกินอีกแต่ไม่มีส่วนผสมแล้วได้แต่รอคอยเวลาต่อไปอีกแสนยาวนานเพื่อที่จะรวบรวมส่วนผสมทั้งหมดมาทำเยลลี่หัวใจสีชมพูอีกครั้งโดยเฉพาะวัตถุดิบสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือ ผงน้ำตาลสีขาวระยิบระยับและของเหลวสีแดงจากนางฟ้าจิ๋วนั้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in