เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
music stationArine
Ost. ของ Studio Ghibli คือสิ่งสวยงามของโลกใบนี้
  • คงจะกล่าวไม่เกินจริงเลยหากจะพูดแบบนั้น ผลงานของจิบลิเป็นผลงานอันสวยงามที่บรรจุพลังงานไว้มหาศาล  เป็นเหมือนสิ่งที่ดึงความรู้สึกอันสวยงามที่อาจจะเกิดขึ้นอยู่ในโลกอีกใบของเราที่เก็บซ่อนไว้ ในบางวันเราอาจจะหนีไปอยู่ในโลกใบนั้นด้วยการเปิดการ์ตูนของจิบลิสักเรื่อง หรืออาจจะเป็นการเปิดเพลงฟังแล้วทำอย่างอื่นไปก็ให้ความรู้สึกดีไม่น้อย 

    แต่ถ้าจะให้พูดถึงเพลงทั้งหมดของจิบลิแล้วบทความนี้จะต้องยาวมากเป็นแน่ ดังนั้นเพลงที่จะเอามาแชร์ให้เพื่อนๆ ฟังวันนี้ ก็จะเป็นเพลงโปรดที่เราฟังบ่อยๆ หากเพื่อนๆ มีเพลงไหนของจิบลิที่ชอบเป็นพิเศษ ก็มาแชร์กันได้นะคะ


     Always With Me - Spirited Away




    Teru's Song - Tales from Earthsea





     One Summer's Day (The Name of Life) - Spirited Away

    เพลงเริ่มที่นาที 0:42

    (Piano version)




    และสุดท้าย เป็นคอลเลคชั่นเพลง Studio Ghibli ที่เป็นเปียโนเวอร์ชั่น คลิปนี้เราก็ชอบเปิดฟังบ่อยๆ เปิดแล้วทำนู้นทำนี้ สบายใจสุดๆ






    Bonus Pics

    Love,

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
linlinerry (@linlinerry)
Kaze no toori michi ตามคความเห็นคุณวินัยก็ดีค่ะ ฟังสบายทุกเพลงเลยของจิบลิชอบที่สุดคงของspirited away เพลงแรกเหมือนกันค่ะ ตำนานสุด
vrcwd (@vrcwd)
เขียนดีมาก เขียนเรื่อยๆนะคะชอบStudio GhibliเหมือนกันเราชอบHowl's Moving Castleมากกก
Arine (@soorin)
@vrcwd ขอบคุณมากนะคะ ดีใจที่ชอบ เพราะว่าเราก็เขียนเรื่อยๆ โดยที่ไม่รู้ว่าจะมีใครชอบบ้าง 555
Winai Chaichana (@winaichaichana)
ชอบเพลงของ Studio Ghibli เหมือนกันครับ
ชอบจนถึงขนาดแปลเป็นเพลงภาษาไทยไว้ 5 เพลง

Totoro >> https://minimore.com/b/YZhHs/9
Sanpo >> https://minimore.com/b/YZhHs/10
Kaze no Toori Michi >> https://minimore.com/b/YZhHs/11
Kimi O Nosete >> https://minimore.com/b/YZhHs/12
Itsumo Nando Demo >> https://minimore.com/b/YZhHs/13

One Summer's Day ก็ชอบมาก อยากแปลให้จบเหมือนกัน เพลงอื่น ๆ ของจิบลิก็ด้วย
แนะนำเพลงของจิบลิมาได้เลยนะครับ อยากแปลมาก ๆ
ส่งมาทางข้อความก็ได้ครับ

ป.ล. ยินดีที่ได้รู้จักนะครับคุณ Soonrinne :D
คอจิบลิเหมือนกัน
Arine (@soorin)
@winaichaichana สวัสดีค่ะคุณ Winai Chaichana
ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ แล้วก็ดีใจมากที่ได้เจอและพูดคุยกับคนที่ชอบเพลงของ Ghilbli เหมือนกัน
ชอบบทความของคุณ Winai มากๆ เลยค่ะ น่าสนใจมาก
ไว้เราจะรอฟัง One Summer's Day นะคะ

ปล. ส่วนเพลงอื่น ก็มีชอบ Teru's Song จากเรื่อง Tales from Earthsea เป็นพิเศษค่ะ
หากมีโอกาสอาจจะได้ฟังเวอร์ชั่นของคุณ Winai รึเปล่า? ฮ่าๆ

ยังไงก็ยินดีที่ได้รู้จักอีกครั้งนะคะ :D
Winai Chaichana (@winaichaichana)
@soorin ฮ่า ๆ ๆ เขินจังเลยครับ
ที่จริงเสียงผมไม่ค่อยจะเพราะ ร้องเพลงไม่ค่อยจะเก่ง
แต่ชอบแปลเพลง แต่งเพลง ก็เลยร้องและบรรเลงให้เป็นต้นฉบับของตัวเองก่อนที่จะมีคนอื่นเอาไปทำน่ะครับ

ขอบคุณที่ชอบบทความของผมนะครับ
ผมกำลังจะสอบเข้าไปเรียน ป.โท การแปลอย่างจริงจังแล้วครับ
ก็น่าจะมีผลงานแปลเพลงออกมาอีก

ยังไงถ้าชอบก็กด subscribe ติดตามบทความของผมได้นะครับ :)
Arine (@soorin)
@winaichaichana ได้เลยค่ะ
Winai Chaichana (@winaichaichana)
@soorin ขอบคุณครับ :)