เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
music stationArine
Jazz for life: เพลงแจ๊สที่อยากให้คุณได้ลองฟัง
  • "ดนตรีแจ๊สเปรียบเสมือนความรู้สึกรุนแรงของความเอื่อยชา*" 
    - Francoise Sagan

    โควทนี้อ่านแล้วดูท่าทางจะจริง เพลงแจ๊ซที่ดูเหมือนจะเป็นเพลงสำหรับการฟังเรื่อยๆ เอื่อยๆ ทว่าหากเราลองฟังมันจริงๆ ลองให้ดนตรีสัมผัสมาถึงใจ กลับทำให้รู้สึกทวีความรุนแรงทีี่หนักแน่น แต่เต็มไปด้วยความสวยงามผ่านท้วงทำนองจนบางครั้งเราก็เหมือนกับว่า โดนบทเพลงสะกดจิตอยู่!


    1. Love Like This - Kim Waters

    เริ่มต้นกันด้วยเพลงนี้ เพลงนี้มีทำนองที่ชัด สวยงาม และเสียงของแซ็กโซโฟนทำให้ความหนักแน่นออกมาดูสวยหวาน จนทำให้เรารู้สึกว่า การที่จะตกหลุมรักบทเพลงนี้ มันไม่ใช่เรื่องยากเลยจริงๆ



    2. I Can't Help Myself - Chris Standring

    เพลงที่สองและเพลงสุดท้าย (Last but not least) เพลงนี้ถูกบรรเลงด้วยกีต้าร์ ท้วงทำนองเพลงนี้จะมีความสมู้ทชวนน่าหลงใหล หากพูดว่าเพลง Love like this ได้ตัดความหนักแน่นของทำนองให้ดูสวยหวานขึ้นด้วยเสียงของแซ็กโซโฟน งั้นเราว่าเพลงนี้ก็ตัดความสมู้ทของท้วงทำนองด้วยความเท่ของเสียงกีต้าร์เช่นเดียวกัน




    * "Jazz music is an intensified feeling of nonchalance" - Francoise Sagan
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Saivach Kume (@apizzaperson)
thanks for sharing these amazing songs. Your music station just made my day :)
Arine (@soorin)
@apizzaperson It's really sweet for you to comment. i'm glad you like it ^^