เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องสั้นThe masterplankaweesiri
”นมสตรอว์เบอร์รี่”
  • ความนุ่มนวลของรสชาตินม ตัดกับรสชาติที่เปรี้ยวของสตรอว์เบอร์รี่มันอาจเป็นรสชาติแห่งความสุขของโจศักดิ์ในตอนนี้

    เขานั้นได้เดินตามวิถี rockstar ที่คงความเป็นตัวของตัวเองไว้ เรื่องราวมันเริ่มต้นเมื่อการที่เขาได้เข้าทำงานขายปูเค็มในบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่งเขาได้ตกหลุมรักสาวที่เข้ามาทำงานพร้อมกับเขา ทั้งคู่เริ่มสนิทกันไปไหนมาไหนด้วยกัน กินข้าวเที่ยงพร้อมกันกลับบ้านพร้อมกัน อาจจะเพราะทั้งคู่เป็นเด็กใหม่เลยสนิทกันเร็ว

    โจศักดิ์คิดเสมอว่าเมื่อเราได้อกหักจากแม่ค้าหมึกย่างแล้วเธอคนนี้นี่แหละที่คือแสงสว่างอีกครั้งของเขา เขาใช้ชีวิตด้วยการปิดกั้นความรู้สึกไว้ไม่บอกให้เธอคนนั้นรู้หรอกว่าเขาคิดยังไง จนมาถึงช่วงวิกฤตโควิด19 เธอคนนั้นจึงตัดสินใจลาออกจากงานเพื่อ ไปอยู่ต่างจังหวัดกับแม่ทิ้งโจศักดิ์ให้เศร้าอีกครั้ง โดยที่เขาไม่ได้บอกลาโจศักดิ์สักเท่าไหร่

    แต่โจศักดิ์มารู้ทีหลังว่าความจริงเขานั้นกำลังจะไปแต่งงานและย้ายไปต่างประเทศ โจศักดิ์เมื่อรู้เรื่องนี้ก็ถึงกับอึ้งแต่ก็ยิ้มยอมรับด้วยความยินดี

    เวลาผ่านไปโจศักดิ์เริ่มกลับมาเป็นหนุ่มหมดไฟอีกครั้งวันแล้ววันเล่าโจศักดิ์มองไปที่โต๊ะทำงานของเธอคนนั้น มันไม่มีแล้วรอยยิ้มตอนมองหน้ากัน ไม่มีอีกแล้วเวลาไปทานอาหารด้วยกัน ไม่มีอีกแล้วเวลาที่เราเดินทางกลับบ้านพร้อมกัน
  • โจศักดิ์ คิดถึงเธอคนนั้นเหลือเกินและเสียดายที่ไม่ได้บอกความในใจ โจศักดิ์หลังจากเป็นคนที่ให้คำปรึกษาคนอื่นมานาน ก็ได้โทรไปหาน้องชายที่เป็นเซเลบ

    น้องชายพอได้ยินเรื่องราวแบบนี้ก็พูดไปว่า พี่ผมไม่รู้จะพูดอะไรนะ แต่ผมเข้าใจ อย่างน้อยพี่กับเขาก็ยังเป็นเพื่อนกัน สู้ๆพี่ เป็นตัวของตัวเองเข้าไว้นะ เรามันrockstar ย่อมมีเจ็บปวด เป็นสีสันชีวิต

    โจศักดิ์ได้แต่คิดว่า มึงไม่ได้ช่วยอะไรกูเลย แต่ก็ขอบใจที่รับฟัง โจศักดิ์ยังไม่เข้าใจว่าrockstar ที่น้องชายหมายถึงลึกๆแล้วคืออะไร

    ตัดกลับมาที่ปัจจุบันในงานรวมตัวของบริษัทเธอคนนั้นได้มาด้วยละ โจศักดิ์ได้ไปนั่งใกล้เธอพูดคุยเหมือนเคยทำให้ตอนนี้รู้ว่าเธอมีปัญหากับแฟนและกำลังจะออกเดินทางไปเที่ยวคนเดียวในวันพรุ่งนี้ โจศักดิ์อยากให้เธอคนนั้นรู้ว่ายังมีคนที่รู้สึกดีตรงนี้อยู่เสมอและจะเป็นเพื่อนเธอตลอดไปโจศักดิ์ไม่รู้จะทำไงที่ส่งความรู้สึกนี้ไปให้เธอ จึงโทรไปถามพ่อหนุ่มเซเลบ 

    โจศักดิ์พูดว่า กูจะไปบอกความรู้สึกในใจกับเขากูรู้ว่าเขามีแฟนแล้วแต่นี้ละ rockstar การได้แสดงความรู้สึกที่แท้จริงออกไป กูก็แค่อย่าบอกไม่ได้ต้องการอะไรทั้งนั้น กูอยากให้เขารู้ว่าเพื่อนคนนี้รู้สึกดีเสมอ
  • พ่อหนุ่มเซเลบบอกว่า ลุยเลยพี่

    โจศักดิ์ได้ไปบอกชอบและบอกความรู้สึกที่มีทั้งหมดตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกัน แต่ผลก็ออกมาชัดเจนอยู่แล้วเขาคิดกับโจศักดิ์แค่เพื่อนนะ

    แต่โจศักดิ์ไม่ได้เสียใจเลยเขารู้สึกมีความสุขที่ได้บอกออกไป เขารู้สึกดีที่เธอคนนั้นไม่ได้โกรธและเข้าใจเขา ก่อนงานเลี้ยงจะเลิกลานี้คือช่วงที่ความสุขที่สุดในชีวิตเขาตอนนี้ เธอคนนั้นได้หันมากอดโจศักดิ์ก่อนจากกัน ไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะเป็นยังไงเเต่วันนี้จะเป็นวันที่โจศักดิ์จำไม่มีวันลืม และเสียงเพลงในหัวเขาก็ดังขึ้นTonight I'm a rock 'n' roll star 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in