เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องสั้นThe masterplankaweesiri
“My soul”

  • ให้ดนตรีมันซึมลึกเข้าไปในกระแสเลือด
    ให้จิตวิญญาณที่โหยหายความเศร้าได้ปลดปล่อย
    ให้มันเตือนใจที่ผุพัง
    ระลึกเสมอไว้ซึ้งความเจ็บปวด
    เอ็น ดอร์ เป็นนักดนตรีหนุ่มอายุ24 ผู้ซึ้ง ขายวิญญาณให้ซาตาน ในอดีตก่อนที่เขาจะขายวิญญาณนั้น
    เขาเป็นหนุ่ม Loser ดีๆนี้เอง ชีวิตเขานั้นเต็มไปด้วยเพื่อนที่ดีและคนรักที่ดีถึงแม้ว่าเขาจะไม่เอาไหนเขาก็พยามจะมีชื่อเสียงให้ได้ เขาได้ไปดูเรื่องราวการขายวิญญาณให้ปีศาจจากเรื่อง Crossroads เขาตัดสินใจที่จะลองขายวิญญานให้ซาตานเพื่อที่เขาจะได้ประสบความสำเร็จ
    ในตอนเที่ยงคืนนั้นที่ทางสามแพร่งแถวบ้านเขา
    ที่เต็มไปด้วยทุ่งนา เขาได้ไปยืนและตั้งจิตหาซาตาน ทันใดนั้นซาตานก็ปรากกฎตัว
    และทำในสิ่งที่เขาปราถนานั้นให้เป็นจริง นั้นก็คือชื่อเสียงเงินทอง แต่การทำสัญญานั้นก็ต้องแลกด้วยการขายชีวิตให้ซาตาน
    ตัดกลับมาปัจจุบันเวลาผ่านไปหนึ่งปี เอ็น ดอร์ นั้นได้มีชื่อเสียง อำนาจ เงินทอง เขานั้นมีครบทุกอย่างตามที่เขาต้องการ เพื่อนๆต่างดีใจกับเขา แต่แมรี่ที่เป็นคนรักเขานั้นกลับไม่ได้ดีใจเลย เพราะเวลาที่
    เอ็น ดอร์ ต้องทัวร์คอนเสิร์ต เอ็น ดอร์ ไม่มีเวลาให้เธอ และมันเป็นปัญหารุมเร้าความความสัมพันธ์อยู่เสมอ ทั้งคู่เสียใจ และเลิกลากันไป
    ในการเล่นคอนเสริต ครั้งสุดท้าย ที่ wembley stadium มันเป็นคอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต เขา มีผู้คนประมาณ100,000 คน มารอดูเขาทำการแสดง การแสดงผ่านไปได้ด้วยดีจนมาถึง
    ตอนที่เขาได้เดินออกจากบนเวที เขาได้เห็นซาตานที่เขาเคยทำสัญญาด้วย เขาตกใจมากๆ ซาตานบอกกกับเขาว่า ได้เวลาทวงคืนแล้ว เอ็น ดอร์ รู้ดีว่ามันถึงเวลาขาลงของชีวิตแล้ว เขานั้นได้บอกกับซาตานไปว่า
    เชิญเลยพร้อมแล้ว
    ซาตานได้หายตัวไปหลังจากนั้น 2ปี ชื่อเสียงที่เขาเคยมีก็กลับลดลง ทุกสิ่งที่เขาเคยมีก็แทบหายไป เพราะเขานั้นเริ่มป่วยเขาเป็นมะเร็งที่ปอดและไม่สามารถร้องเพลงได้อีก แต่เขาก็ยังคงพูดได้ ซาตานได้มาปรากฎตัวในหัวของ เอ็น ดอร์ ทุกครั้ง เขาอยากสลัดซาตานออกจากหัวและเขาไม่อยากจากชีวิตนี้ไปเลย เขาพยามหาวิธีที่จะทำให้ซาตานไม่สามารถมาเอาชีวิตเขาได้ แต่เขาก็ไม่สามรถทำได้ เพราะซาตานคือธรรมชาติอย่างหนึ่งที่เขาไม่อาจหลบหนี
    เขาเริ่มที่จะยอมรับมันจริงๆ
    ในช่วงสุดท้ายของชีวิต
    เขานอนอย่างเดียวดาย ไม่มีคนข้างกาย มันเป็นจุดจบที่น่าเศร้าจริงๆ เขานั้นนึกถึงแมรี่ผู้หญิงที่อยู่ให้กำลังใจเขาในวันที่เขายังเป็นแค่คนธรรมดา เธอคือคนที่เข้าใจ เอ็น ดอร์และเข้ากับเขาได้อย่างดี ถ้าฉันไม่ต้องมีชื่อเสียงเพื่อแลกกับการได้อยู่กับเธอไปตลอดคงดีกว่านี้สินะ ปานนี้เธอจะทำอะไรอยู่ อยากเจอเธออีกสักครั้งจริงๆ
    ซาตานได้มาหาเขาอีกครั้ง เพื่อมารับวิญญาณเอ็น ดอร์
    ซาตานได้พูดว่า “มาเถอะความตายนั้นไม่ได้หน้ากลัวหรอก มันจะไปพาแกไปอีกโลกที่แกเคยผ่านมาและผ่านไปเสมอ”
    เอ็น ดอร์ ได้หลับตาลงทุกอย่างดูมืดมิด ความรู้สึกตัวที่เบานั้น ความอ่อนหวานของความตายที่ห่อหุ้ม
    ฉันคิดถึงเธอเราคงไม่ได้เจอกันอีกแล้ว....

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in