เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BANGKOK แดน-เจอ-rushMepMhee
วิบาก เวย์ ทู ออฟฟิศ #1 สาย 18
  • เหมือนจะเป็นเรื่องโหดมันฮา แต่จริงๆ แล้วมันไม่มัน (หักกันเอาดื้อๆ) 








    ขณะที่เขียนอยู่นี้เป็นวันอังคาร และเราไม่พร้อมที่จะไปเจออะไรบนถนนอีกวัน แต่เราก็ต้องไป วันๆ หนึ่งเราใช้ชีวิตอยู่กับการคมนาคมอันสูง suck ของกทม. 4-5 ชั่วโมง (อันนี้คือปกติ บางวันจะไปถึง 6 ชั่วโมง) แต่วันจันทร์ที่ผ่านมา ชีวิตช่างน่าหดหู่เสียจริงๆ

    บ้านเรากับออฟฟิศไม่ไกลกันมากนัก

    แต่ไปไม่ได้
    ความรู้สึกเหมือนชายเลี้ยงวัวกับหญิงทอผ้า ที่อยู่ห่างแค่เพียงเอื้อมมือแต่มันคือแสนไกล บางพลัดกับรัชดาเป็นเหมือนเพื่อนสนิท แต่เรานั้นไม่มีสิทธิ์นั่งรถไป(ตรงๆ)

    อะ แนบรูปให้ดู


    "เหยยยย เดินทางไม่ถึงชั่วโมงเองแกกกก"
    แค่รอสาย 18 มาก็เกินครึ่งชั่วโมงละสัสสสสส

    ลองดูเส้นทางที่รถสาย 18 ผ่าน ไปจนถึงรัชดามั่งดีกว่า ว่ามันเป็นอย่างไร โนะ


  • สาย 18 วิ่งจากอู่ท่าอิฐ มาที่ถนนจรัญสนิทวงศ์ ซึ่งมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าอยู่ และแน่นอนว่าทำให้รถติดทั้งกลางวันและกลางคืน เราเคยคุยกับคุณพี่ grab taxi ท่านหนึ่ง พี่เขาเล่าว่าตอนเที่ยงคืนลูกค้าให้ไปส่งที่ไหนสักที่ ฝั่งจรัญสนิทวงศ์นี่แหละ

    "วิ่งเส้นสามเสนมั้ยครับน้อง"
    "โอ๊ย เที่ยงคืนแล้วพี่ ไม่ติดหรอก" ลูกค้าซึ่งไม่ใช่คนพื้นที่และไม่ได้สัญจรแถบนี้บ่อยกล่าว
    ผลคือเที่ยงคืนมาติดแหงกอยู่ที่ถนนจรัญฯ เพราะเป็นช่วงที่เครื่องจักรกำลังทำงาน
    "ผมเตือนเขาแล้วนะ..." พี่แท็กซี่ถอนหายใจ

    นั่นคือถนนจรัญสนิทวงศ์

    แล้วเมื่อเลี้ยวเข้าถนนเส้นราชวิถี เราก็จะพบกับสะพานซังฮี้ที่มีสภาพเป็นคอขวด รถจากหลายทิศทาง หลากเลน พากันเบียดขึ้นไปบนสะพานที่มีขนาด 4 ช่องจราจร เท่านั้นยังไม่พอ! ซังฮี้ให้คุณได้มากกว่านั้น

    ซังฮี้มีโรงเรียนตั้งอยู่ทั้งหมด 3 โรงเรียน!
    1. เขมะสิริอนุสสรณ์ (เชิงสะพานฝั่งธนฯ)
    2. เซนต์คาเบรียล
    3. เซนต์ฟรังซิสซาเวียร์

    มีโรงเรียนแปลว่าอะไร?
    มีหนุ่มน้อยใส่ชุดนักเรียนกางเกงน้ำเงินหล่อๆ? หรือว่ามีสาวน้อยน่าเอ็นดูคุณหนูโรงเรียนคอนแวนท์เสื้อแขนยาว? หรือจะเป็นสาวๆ จากโรงเรียนที่ได้ชื่อว่ามีกิริยางาม

    ผิด!
    ที่ตามมาคือรถ!
    เด็กเกือบทั้งหมดมาโรงเรียนโดยมีพ่อแม่มาส่ง...และพ่อแม่ก็ใช้รถยนต์ ลองคิดดูว่าโรงเรียนหนึ่งมีเด็กสามพันคน(อัพ) ทั้งหมดจะรวมเป็นปริมาณรถบนท้องถนนเท่าไหร่....จะบอกว่าเราเองก็เป็นเด็กเขมะสิริอนุสสรณ์ เป็นส่วนหนึ่งของแดนมิคสัญญีที่มีรถไม่ไหลแต่จอดติดกันเป็นแพดั่งสายน้ำใหญ่

    เราเจอกับมันมาตลอดชีวิต...
    จนช่วงนี้แหละ ดีขึ้นหน่อย เพราะเด็กปิดเทอม...รอเปิดเทอมนะเมิง...

    ถัดจากสะพานซังฮี้คืออะไร?
    ถนนราชวิถีไง
    ถนนราชวิถีมีอะไร?
    มีมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา มีสวนสัตว์เขาดินวนา มีพระตำหนักสวนจิตรลดา มีถนนเชื่อมจากพระบรมรูปทรงม้า มีทางรถไฟจากสถานีสามเสน มีแยกโรงพยาบาลรามาธิบดี มีทางรถไฟ(อีกรอบ) และเชื่อมต่อไปจนถึงวิคทอรี่ โม้นิวเมนทึ

    ติดทุกที่...
    แค่รถไฟมาก็ปาไปสิบห้านาทีแล้ว

    อย่าลืมว่าสาย 18 นานๆ มาที คนแน่นขนาดไหน ลองคาดดู ต่อให้เบียดคนได้ เราก็ต้องไปเจอรถติดตรงหน้า แล้วพอถึงอนุสาวรีย์ชัยเราก็ต้องไป BTS ลงอโศก ต่อ MRT สุขุมวิท ไปลงพระราม 9 อ้อมสัส! แต่ต้องทำ เพราะทางตรงมันไปไม่ได้

    ในกูเกิลแมปบอกว่ามีรถสาย 172 (ใช่ไหม) แล้วก็ 529 ไปรัชดา ทว่าในทางปฏิบัติรอไป 45 นาทีมันก็ไม่มา...ฉะนั้นเราจึงต้องนั่งอ้อม จนมาถึงออฟฟิศที่รัชดาซอยสามได้

    นี่แค่ route แรก ยังมีอีกเยอะ...
    (ติดตามตอนต่อไป)

    ป.ล. ถ้าเป็นผู้หญิงมีหน้าอก อย่านั่งตรงกับล้อรถสาย 18 เพราะถนนราชวิถีอันเป็นเส้นทางรถสาย 18 นั้น มีทางรถไฟที่จะทำให้หน้าอกเด้งจนเจ็บได้ เจ็บจริง เชื่อเรา...
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in