เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BANGKOK แดน-เจอ-rushMepMhee
วิบาก เวย์ ทู ออฟฟิศ #2 BTS สามัคคีประเทศไทย
  • เมื่อพูดถึง BTS ทุกคนก็จะนึกถึงหายนะความแน่นเน่าหนอนในชั่วโมงเร่งด่วน แต่เราไม่เคยเจออะ ออฟฟิศให้เข้างาน 10 โมงได้ *ยิงคอนเฟ็ตติให้บอสๆ* ขากลับก็กลับเร็วได้ แต่แดดร้อนมาก ถนนก็รถติด เลยกลับตอนทุ่มนึง รถโล่ง

    วันนี้เราก็กลับตอนทุ่มกว่าๆ แต่เห็นว่าคนเยอะ หลังออกจาก MRT เลยแวะเข้าเทอร์มินัล 21 เพื่อหาอะไรกิน

    จนถึงตอนนี้ยังไม่ BTS เลยใช่ไหมล่ะ ใกล้ละ จวนละ

    เราขึ้น BTS จากสถานีอโศก ไปลงปลายทางที่อนุสาวรีย์(มิคสัญญี)ชัยสมรภูมิ เรานั่งมาบนรถไฟฟ้าแบบปกติสุขดี ไม่เจอผีเด็กแต่อย่างใด ที่น่าสนใจคือฝรั่งข้างๆ เหมือนนักวิทยาศาสตร์ที่หลุดออกมาจากหนังมาก เป็นนักวิทย์ที่เป็นอาจารย์ด้วย ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร เงยหน้ามาแม่งอ่านตำราคณิตศาสตร์ภาษาอังกฤษ  แบบ เวรี่ เวรี่ คณิตฯ นี่รู้จัก sin cos tan ก็เก่งแล้ว

    พอลงปลายทางที่อนุสาวรีย์ชัย เราก็เดินลงบันไดมา ยังไม่ทันที่จะเดินลงไปชั้นล่างเพื่อตื๊ดบัตรออก.....
    .
    .
    .

    ฝนตก!


    ซู่!

    "เหี้ย!!!!"

    (เสียงจากคนเกือบทั้งหมดบนชานชาลา)


    คุณพระ...

    ความพร้อมเพรียงระดับนี้ ก่อนบ่ายคลายเครียดก็ไม่สู้ เฮงเฮงเฮงก็ทำไม่ได้ บางรักซอยเก้าหลบไป
    จังหวะเทพมาก...
    ในที่สุดคนไทยก็ค้นพบความสมัครสมานสามัคคีกันก็วันนี้นี่เอง
    ประทับใจ


    เมพหมี
    31.5.59

    ป.ล. ฝนตกซู่เดียวแล้วหยุดเลย คือถ้าพระพิรุณเป็นผู้หญิงคงเหมือนจามแล้วปัสสาวะเล็ด
    ภาพ cover จาก http://www.expectingexpats.com
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in