เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ค่ายสร้างเก้ว เอ๊ย..สร้างครูChanun
กิจกรรมเราเยอะ สัตว์สัตว์ DAY3
  • DAY 3

          4.4.15 / เช้าวันที่3 ตื่นมาพบกับความเศร้าเวาเช่นเคย ทุกๆเช้าเราจะรวมกันที่หน้าหอก่อน (ไม่มีลิ้นจี่หน้าหอใดๆทั้งสิ้น) แล้วค่อยเดินรวมกับผู้ชายไปที่คณะ ระหว่างรอพวกผู้ชายก็มีพี่สตาฟเช็คชื่อ และมีพี่น้องชาว4ขา มาเฝ้าตลอด บางทีนางก็จะเดินมาเล่นกับเราบ้าง แต่บางทีก็นอนนิ่งๆและหลับไป น่ารักเชียว จริงๆที่คณะมีหมาประจำคณะอยู่หลายตัว แต่ที่ดังๆเลยก็คือ จิ๊กกี้ เป็นหมาเพศเมียสีดำ ขนเกรียนๆหน่อย แล้วจิ๊กกี้ก็มีลูกด้วย ชื่ออาเซียน แสนรู้มากขนาดตอนที่เราเดินไปทำกิจกรรมที่หน้ามอ นางก็เดินตามเราไปด้วย (มึงห้ามเดินแพ้หมาเด็ดขาด)
    แต่2ตัวนี้ชื่ออะไรจำไม่ได้5555

          ภาคเช้าเราก็มามีสาระกันก่อน วันนี้เราเรียนรู้กันแบบจิ๊กซอว์ คือแต่ละกลุ่มแบ่งคนออกเป็น 5กลุ่มย่อย แยกไปเรียนรู้กระบวนการสอนของครูกลุ่มละ 1ฐาน และเมื่อหมดเวลาทุกๆกลุ่มเล็กที่แบ่งก็จะมารวมเป็นกลุ่มใหญ่แล้วแลกเปลี่ยนกันว่าฐานที่ตัวเองไปเข้ามีเนื้อหายังไงบ้าง กลุ่มเราได้ไปฐานเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งในการสอน เพราะจะช่วยให้นักเรียนสามารถเรียนรู้ได้ง่านขึ้นผ่านสื่อต่างๆ และยังช่วยให้การศึกษามีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย เราได้ทดลองทำสื่อการสอน แล้วออกไปนำเสนอร่วมกับเพื่อนกลุ่มอื่นๆ ได้รู้จักเพื่อนใหม่เพิ่มอีก พอจบกิจกรรมอ้ายเติ้ลประธานค่ายก็บอกกับพวกเราว่า พรุ่งนี้จะมีการจับคู่ทดลองสอน (แค่ได้ยินก็เหมือนหายนะบังเกิด) เชี่ยยย กุจะสอนไรดีวะต้องจับคู่ด้วย แต่ก็ยังโชคดีแหล่ะที่ได้จับคู่กับพี่ที่เราสนิท ก็คุยกันง่ายหน่อย

          หลังจากการมีสาระในภาคเช้า ตอนบ่ายเราไปสวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นการไปดูสัตว์และวอคแรลลี้ไปพร้อมๆกัน กลุ่มเลขคู่วนขวา เลขคี่วนซ้าย (3รอบ แล้วเผาเลย) แต่ละฐานก็จะมีการแข่งขันเพื่อชิงrc และเก้วกันนิดหน่อย ทำให้ความอยากดูสัตว์เราลดลงหันมาฆ่ากันเพื่อชัยชนะ ซึ่งกลุ่มดอกเสี้ยวก็ทำสถิติได้ดีมากคือแพ้เกือบทุกฐาน โดนแป้งกันทุกคน แถมธงโดนขโมย วิ่งตามกันอยู่พักใหญ่

    ระหว่างทางเราก็เดินมาเจอท่านประธานนั่งคุยกับน้องกวางอยู่


    แน่ะ มีหันพร้อมกัน

         พอเราเดินครบทุกฐานแล้วก็มานั่งพักพร้อมกับทานข้าวเย็น และเราก็ได้ข่าวดีอีกคือ พรุ่งนี้เราต้องเตรียมการแสดงในพิธีขันโตก (แค่เตรียมสอนกูก็ไม่ทันละ ไฟไหม้มาก) / ค่ะ จริงๆกิจกรรมหลังกินข้าวของเราคือชมการแสดงนำ้พุประกอบดนตรี แม่งไม่เป็นอันดูกันละ ปรึกษากันเรื่องเตรียมสอนกับการแสดงอย่างเดียว หัวข้อการสอนที่พี่เขาให้คือ "วัฒนธรรมไทย" เออ.. เอาไรดีวะ เราสอนชีวะ พี่มายด์คู่เราสอนอังกฤษ อยู่ดีๆ ก็มีหัวข้อ "ผีอำ" แว๊ปเข้ามาในหัว เห้ย.. มันได้นะวัฒนธรรมไทย ก็เกี่ยวกับเรื่องผี แล้วผีอำมันเอามาอธิบายเป็นหลักวิทยาศาสตร์ได้ด้วย แล้วพวกคำศัพท์ภาษาอักฤษก็ให้พี่มายด์อธิบาย พอเราลองตกลงกันก็ โอเค ถือว่าได้หัวข้อที่หน้าสนใจมาก คืนนั้นกลับไปที่หอรีบอาบน้ำมานั่งหาข้อมูล คิดวิธีสอนกันต่อ กว่าจะได้นอนก็เที่ยงคืนกว่า โอยยไหนจะการแสดงอีก วุ่นวายๆ นอนดีกว่า.

    ถ่ายรูปกับหมีสลอต ไหนหมี!! พูด!!!!!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in