เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ค่ายสร้างเก้ว เอ๊ย..สร้างครูChanun
หลับบ้าง เดินบ้าง DAY2
  • DAY2
          
          วันนี้พี่นัดรวม 6.30น. นี่ก็ตั้งนาฬิกาปลุกตี5 แบบอาบน้ำแต่งตัวชิลๆ ความเป็นจริงคือ นาฬิกาปลุกห้องอื่นแม่งดังตั้งแต่ตี4ครึ่ง แล้วไงนี่ก็ตื่นด้วย (เชี่ยยย เอาครึ่งชั่วโมงของกูคืนมาาาา!! ) โอเคๆ ตื่นค่ะ อาบน้ำแต่งตัวเหลืออีกเกือบชั่วโมง หลับก็ไม่ได้เดี๋ยวไม่ตื่น55 และแล้วทุกคนก็มารวมตัวที่ลานเสมาด้วยความเศร้าเวา พี่สันเล่มมุกอะไร ทุกอย่างจะเงียบมาก - - - แต่หลังจากมื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดผ่านไป ทุกคนก็จะเรียกวิญญาณกลับสู่ร่างอีกครั้งค่ะ เย้...!

          วันนี้เข้าสู่ช่วงวิชาการ พี่บอกว่าจะต้องไปฟังอาจารย์บรรยาย ได้ยินแค่นี้ทุกคนก็พร้อมหลับแล้ว เดินเข้าห้องประชุมเตรียมตัวเข้าไปนอนเต็มที่ แต่ผิดคาดมาก อาจารย์ที่มาบรรยายชื่ออาจารย์จ๊อบ (จำชื่อจริงไม่ได้ ขอโต๊ดด) สนุกมากกกก ใครหลับได้นี่โคตรเก่ง (ยกเว้นพี่สตาฟ สลบกันเป็นแถว) อาจารย์เป็นนักพูดนักเอนเตอร์เทนที่เก่งมาก สร้างแรงบรรดาลใจและความศรัทธาในความเป็นครู ทำให้เรามีความมุ่งมั่น ไม่ว่าเป้าหมายเราคืออะไร ถ้าตั้งใจเราก็ต้องทำได้ ไฟในตัวนี่ลุกฟู่ ฟู่ ฟู่เลย และต่อจากนั้นก็มีรุ่นพี่ปี5 ที่ผ่านการฝึกสอนมาแล้ว เล่าประสบการณ์ ว่าตอนที่พี่ๆเขาไปสอนต้องเตรียมตัวยังไง เจอนักเรียนแบบไหนบ้าง นี่แหล่ะช่วงพักผ่อนที่แท้จริง เห้ยยบ้าาาา ก็ฟังอยู่ไม่ได้หลับตลอดซะหน่อย

    ส่วนช่วงบ่ายมี walk rally ซึ่งกลุ่มเรานี่โชคดีมากคือได้เดินไกลที่สุด คือเดินจากหลังมอไปหน้ามอ กลับมากลางมอ เดินไปหน้ามออีกรอบ แล้วกลับมาคณะ เดินกันอ้อยมาก มีความขี้เกียจขั้นสุด แต่ก็ทำให้เรารู้จักสถานที่สำคัญๆในมชเกือบจะครบเลย แล้วระหว่างที่เดินอยู่พี่กลุ่มก็เอานำ้มาให้เราแล้วบอกว่า "พี่เทคฝากมาให้" เราก็อ้าว มีพี่เทคด้วยอ่อวะ55 ดีใจแต่แอบงงนิดๆ ยังไม่กินน้ำก็หายเหนื่อยแล้ว ^^ พอเดินกลับมาถึงคณะก็ให้น้องๆพักเหนื่อย พี่ก็รำวงกันสนุกเลย



          และมาถึงช่วงเย็น น่าจะเป็นกิจกรรมที่สนุกที่สุดและใช้เสียงมากที่สุดของวันนี้ คือนั่งดูการแสดงจากพี่สตาฟ (หูวว สบาย~) ก็เหมือนกิจกรรมรอบกองไฟเวลาเราไปค่ายลูกเสือเลย มีกองไฟ มีมนุษย์ชนเผ่ามาเต้นพอเป็นพิธี(ไอ้ที่ว่าใช้เสียงก็คือกรี๊ดผู้ชายตรงนี้แหล่ะ)แล้วก็เริ่มการแสดงกันเลยค่าา

    ชนเผ่าบางคนก็มีความดีงาม 


         มีการแสดงสี่ภาคที่เล่าผ่านความเป็นนักท่องเที่ยวจีน พี่ปอนด์เป็ดนอกจากจะถ่ายรูปสวยแล้วยังแสดงเป็นนักท่องเที่ยวจีนได้โคตรเหมือน แอคติ้งดีมาก โชว์อื่นมีซินเดอเรลล่า สโนไวท์ มาหมด โดยเฉพาะ สโนไวท์นี่น่ารักมาก พรอตเรื่องคล้ายๆเดิม แต่สลับเพศสโนไวท์กับเจ้าชาย พี่ที่แสดงเป็นตัวหลักสองคนคือเคมีเข้ากันมาก น่ารักแบบจริงจัง ได้เสียงกรี๊ดไปเต็มๆ

    หมดไปอีกหนึ่งวันด้วยความเพลียจากการเดินก็หลับสนิทตลอดคืน พรุ่งนี้เราจะเรียนเช้าแล้วไปสวนสัตว์กัน เฮ้ๆ!!!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in