เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Homeworkpichamon 545
HW02 - Agenda setting
  • × บก. เที่ยงวันทันเหตุการณ์ --- เมื่อต้องมีการสัมภาษณ์แหล่งข่าวจากข่าวมี่กำลังเป็นประเด็นอยู่ในสังคมขณะนั้น เช่น ข่าวที่ตำรวจโบกเรียกรถสิบล้อให้จอด -สัมภาษณ์ตำรวจที่เป็นแหล่งข่าว (ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่เขาก็ต้องมักที่จะเข้าข้างลูกน้องตนเองไหวก่อน) ทางตำรวจกล่าวว่าจะไม่เปิดเผยข้อมูล จะเปิดแถลงการ ทำให้นัดข่าวและทีมบก. ในห้องส่งต้องช่วยกันเค้นอย่างมีลูกล่อลูกชน เพื่อให้แหล่งข่าวค่อยๆเผยข้อมูลออกมา

    × Agenda setting  ในการจัดข่าวของทุกวันที่ 1 และ 16 ทุกเดือนจะต้องข่าวผลการออกสลากล็อตเตอร์รี่

    × ข่าวช้างปล้นอ้อย เป็นการเปิดหน้าครั้งแรก ซึ่งหากยังไม่มีประสบการณ์และการเตรียมตัวที่ดี นำมาซึ่งการไม่ได้งาน

    × การลำดับภาพจ่าว --- จ่าวตำรวจโบกรถสิบล้อ. หากเรื่องเปิดประเด็นโดยให้ผู้สื่อข่าวพูดเปิดเลย มันไม่ดึงดูดและน่าสนใจในตัวข่าวได้เท่ากับ การนำภาพ้หคุการณ์ในที่เกิดเหตุจริงมาเปิดขึ้นก่อน

    AGENDA SETTING
    The Mimentum
    1  อดีตนักการเมืองท้องถิ่นขับรถไบ่ยิงผู้อพยพ
    สะท้อนภาพความเกลียดชังคนผิวสี และการไม่ต้องการผู้อพยพของนโยบายพรรคการเมือง Northem League ที่เคยให้สัญญาว่าจะขับไล่ผู้อพยพออกจากอิตาลี

    2  สายการบิน Qantas ของออสเตรเลีย บุกเบิกการใช้นำทันที่สะกัดจากเมล็ดมัสตาร์ด เป็นเที้ยวบินแรกของโลก สามารถลดการเกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซเกว่าเที่ยวบินปกติถึง 7%

    3  การเมืองเข้าแทรกแซง FBI รอง ผอ. แอนดรูว แมคคาบี ประกาศลาออก
    เนื่องจากแรงกดดันจากทรัมป์ จากการที่ FBI สืบสวนกรณีเรื่องที่ทรัมป์พัวพันกับรัสเซียและโฆษกทำเนียบขาวที่รายงานข้อความว่ารัมป์เชืาอว่า คติทางการเมืองส่งผลต่อการทำงานของผู้นำระดับสูง FBI (ทรัมป์เคยโทรหาแมคคาบี เพื่อถามว่าเป็นผู้แพ้รู้สึกยังไง ทับถมเรืาองที่ภรรยาจองแมคคาบีพลาดตำแหน่งในเวอร์จีเนีย NBC กล่าวไว้)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in