เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Homeworkpichamon 545
Killed Black Panther
  • การตั้ง Agenda Setting ประเด็น : การล่าสัตว์ในเขตทุ่งใหญ่นเศวร

    Agenda ที่เป็น -
    / เกิดการลบข้อความที่กล่าวไม่ดีถึง ทาง Twitter ที่แท็ก #ทุ่งใหญ่ ซึ่งทวีตหายไป (ถูกลบ) ถึง 30k ในเวลาเพียง 7 นาที 
    / นายเปรมชัย โดนข้อหา 9 คดี ได้แก่
       .1 ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเจตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยมิได้รับอนุญาต
       .2 ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาติ
       .3 ร่วมกันมิไว้ครอบครองซึ่งซากของสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาต
       .4 นำเครื่องมือล่าสัตว์ป่าหรือจับสัตว์ หรือแาวุธใดๆ เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยมิได้รับอนุญาต
       .5 ร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยมิได้รับอนุญาต
       .6 ความผิดต่อ พ.ร.บ. อาวุธเป็นเครื่องกระสุนปืน วัตถุรัเบิด ดอกไม้เพลิงและสิ่งเทียบอาวุธปืน
       .7 เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่รับอนุญาต
       .8 ซ่อนเร้นอำพรางรับไว้ซึ่งซากสัตว์ซึ่งได้มาโดยผิดกฏหมาย
       .9 พ.ร.บ. อาวุธปืนที่ไม่มีทะเบียน
    / มีการสร้าง #BlackPantherWasKilledinThailand เพื่อกระจายข้อมูลประเด็นให้ทั่วโลกรับรู้ (New Media) 
    / นายเปรมชัยโดนเพิ่มข้อหาที่ 10 คือ ทารุณกรรมสัตว์ (New Media)
    / ค่าเข้าอุทยาน 110 บาท ยังมีการเจรจาขอเข้าฟรี (New Media)
    / สอบปากคำนาย "นพดล" ยอมรับเป็นผู้ประสานขอให้นายเปรมชัยเข้าพื้นที่จริง (ThaiPBS)
    / คลิปเสียงวิทยุระหว่างเข้าหน้าที่มีข้อความว่า "อำนวยความสะดวกคณะท่องเที่ยว เพราะเป็นแขกของนาย"  "เดี๋ยวผู้ใหญ่ก็มาคุย มันมีช่อง กฏหมายก็มีช่อง" (ThaiPBS)
    / สังเกตุเสื้อที่เปรมชัยใสเป็นเสื้อ Hunting Jacket แผ่นบ่าที่เอาไว้รองพานท้ายปืนไม่ให้ลื่นและกระแทก

    Agenda ที่เป็น +
    / ทนายส่วนตัวเผยเปรมชัยยังอยู่ในไทย สบายดี ออกตรวจไซด์งานปกติ
    / ทนายแย้งว่าเปรมชัย-ไม่ผิด ให้เหตุผลว่าแค่เข้าไปพักผ่อน ขออนุญาตถูกต้องและไม่ได้ฆ่าสัตว์
    / ทนายของเปรมชัยบอกว่าที่หยุดตั้งแคมป์เพราะใกล้แหล่งน้ำ ถ้าไปต่อจะไม่ชำนาญทางเพราะไม่ได้มา 10 ปี (New Media)
    / ผลงานของอิตาเลี่ยนไทย เช่น สร้างสนามบินสุวรรณภูมิ, รถไฟฟ้าทางคู่สายตะวันออก,
    BTS หลายสาย เพื่อดึงประเด็นว่ามีผลงานความดีกับบ้านเมืองไมย



       

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in