เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
THE STORY TEAVELGo Travel
ทำไมชาวต่างชาติชอบมาท่องเที่ยวที่พัทยา
  • พัทยาเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก นิยมเดินทางมาสัมผัสกลิ่นไอเมืองริมทะเลที่เพียบพร้อมไปด้วยบรรยากาศจากธรรมชาติ การเดินทางที่สะดวกสบายและแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืน แต่จะมีเหตุผลใดบ้างของพัทยาที่สามารถมัดใจนักท่องเที่ยวให้ตัดสินใจมาที่นี่ และที่แห่งนี้มีความพิเศษกว่าสถานที่อื่นๆ อย่างไรบ้างมาดูกันเลย

    1.มีชายหาดและเกาะที่สวยงามมากหลายคนคงเคยเห็นภาพถ่าย รีวิวหรือรายการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว มาที่พัทยาไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะพัทยามีชายหาดที่สวยงาม ทอดยาวจนสุดสายตา ไม่ว่าจะเป็นหาดจอมเทียน หาดพัทยา หาดวงอมาตย์ และที่พลาดไม่ได้เลย ที่ทุกคนต้องมาก็คือเกาะล้าน ที่มีหาดทรายขาวสะอาด น้ำใส เหมาะแก่การว่ายน้ำเล่นที่สุด หรือจะไหว้พระ สูดอากาศบริสุทธิ์ ชมวิวมุมสูงบนเขาก็ดีไม่น้อย

    2.มีร้านอาหารอร่อยๆให้เลือกหลากหลายเรื่องอาหารการกินก็สำคัญไม่น้อย หากที่เที่ยวดีแต่อาหารไม่อร่อยก็คงจะไม่สุขใจเท่าที่ควร แต่ที่พัทยานั้นมีร้านอาหารมากมาย ทั้งอาหารทะเล อาหารไทย อาหารของประเทศต่างๆ หรือจะเป็นขนมพื้นบ้าน ท้องถิ่น ซึ่งหาซื้อง่ายและมีจำนวนร้านค้าให้เลือกเยอะ มีขายตลอด 24ชั่วโมง

    3.เดินทางมาง่ายและสะดวกพัทยานั้นนอกจากจะใกล้กรุงเทพแล้ว ยังมีสถานีบริการรถโดยสารเป็นจำนวนมาก หรือจะไปเที่ยวต่อที่อื่นๆพัทยาก็มีรถให้บริการไปหลายๆที่ง่ายมาก รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยว ที่พักจะอยู่ไม่ห่างไกลกันมาก มีรถบริการตลอดทั้งวันทั้งคืน ไม่ว่าจะเดินทางมาด้วยรถส่วนตัวหรือรถโดยสารก็สะดวกสุดๆ

    4.มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันการมาเที่ยวสัมผัสธรรมชาติ หรือมาผ่อนคลายในสถานที่ต่างๆ พัทยาเป็นอีกเมือหนึ่งที่มีความเจริญมากๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านอาหาร หรือทางด้านการเดินทาง มีสิ่งอำนวยความสะดวก ทันสมัยในหลายๆด้าน ทำให้วันหยุดเป็นเป็นที่รู้สึกได้ถึงการพักผ่อนอย่างเต็มอิ่มแน่นอน

    5.มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย พัทยานั้นไม่ได้มีสถานที่ท่องเที่ยวแค่ ชายหาดกับน้ำทะเลเท่านั้น ยังมีสถานที่อื่นที่น่าสนในอีกมาก ไม่ว่าจะเป็น มิโมซ่า พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมี เมืองจำลอง สวนนงนุช วอคกิ้งสตรีท วัดญาณสังวรราราม และอื่นๆอีกนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่ามาที่เดียวเที่ยวได้ครบรสเลย

    6.ค่าใช้จ่าย ไม่แพงมากหากเทียบราคาค่าครองชีพต่างๆ ในเมืองท่องเที่ยวริมทะเล ที่พัทยายังถือเป็นอีกที่หนึ่งที่มีค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็น ค่าอาหาร ค่าที่พัก ค่าเดินทางถูกกว่าที่อื่นมาก แต่ทั้งนี้ควรศึกษาหาข้อมูลก่อนออกเดินทางทุกครั้ง

    นี่เป็นเหตุผลบางส่วนที่ทำให้พัทยาเป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างชาติ เห็นแบบนี้แล้วอย่าลืมชวนให้เพื่อนๆ มาเที่ยวที่พัทยากันเยอะๆนะ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in