เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
THE STORY TEAVELGo Travel
6 ที่เที่ยวสุโขทัย ไม่ได้มีดีแค่วัด
  • สุโขทัย เมืองที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองของแหล่งมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก ด้วยเพราะมีอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยเป็นตัวชูโรง ดึงดูดเหล่าฝรั่งตาน้ำข้าวให้ มาสำรวจร่องรอยอารยธรรมเก่าแก่และชื่นชมความตระการตาของสิ่งปลูกสร้างเมื่อหลายร้อยปีก่อน วันนี้เราจึงได้รวบรวม 6 ที่เที่ยวในสุโขทัยที่จะการันตีว่าทริปนี้จะฟินสุดๆ

    เกาะรูปหัวใจ ทุ่งทะเลหลวง
    เกาะรูปหัวใจแห่งนี้จริงๆแล้วคือโครงการแก้มลิงทุ่งทะเลหลวงนั่นเอง เป็นแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์รูปหัวใจกลางอ่างเก็บน้ำ มีมณฑปทรงจตุรมุขประดิษฐานพระพุทธรูปเก่าแก่ นามว่า พระพุทธรัตนสิริสุโขทัย นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่จัดกิจกรรมสำคัญทางพุทธศาสนาอีกด้วย โดยเราสามารถเข้าไปสักการะมณฑปกลางน้ำได้ แถมยังได้มองเห็นวิวอ่างน้ำ สวยงามสบายตาไปอีกแบบ

    เขาหลวง อุทยานแห่งชาติรามคำแหง
    จากจุดบนยอดผามองเห็นทะเลหมอกลอยเหนือยอดเขาน้อยใหญ่ที่อยู่ไกลออกไป คงจะเป็นที่ที่ใครหลายคนหวังจะมาพิชิต อุทยานแห่งชาติรามคำแหงหรือเขาหลวง จัดว่าเป็นอุทยานแห่งชาติทางประวัติศาสตร์แห่งแรกของไทย เต็มไปด้วยธรรมชาติอันน่าพิศวง พรรณไม้ต่างๆและสัตว์ป่านานาชนิด มีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,200 เมตร จึงทำให้อากาศบนยอดดอยนั้นหนาวเย็นตลอดทั้งปี

    อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย
    สัมผัสความยิ่งใหญ่ของอาณาจักรสุโขทัยผ่านมรดกโลกอันทรงคุณค่าที่ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ภายในมีสถานที่สำคัญมากมาย ทั้งพระราชวัง ศาสนสถาน โบราณสถาน ที่ยังคงหลงเหลือให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาเรียนรู้ โดยสามารถปั่นจักรยานชมรอบๆ อย่างเพลิดเพลิน ไฮไลท์ที่ห้ามพลาด ได้แก่ วัดศรีชุม วัดมหาธาตุ และพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช

    โครงการเกษตรอินทรีย์ สนามบินสุโขทัย
    เป็นโครงการที่เกิดจากเจตนารมณ์ในการที่จะสร้างประโยชน์แก่สังคม โดยได้ปรับปรุงพื้นที่บางส่วนรอบสนามบินสุโขทัยให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียว ภายในพื้นที่กว่า 800 ไร่ แบ่งออกเป็นหลายโซน ไม่ว่าจะเป็นชุมชนโรงสีข้าว แปลงนาปู่ย่าตายาย แปลงนาสวนผสม และห้องเรียนกลางแจ้ง ซึ่งแต่ละโซนจะพาเราไปเรียนรู้เกี่ยวกับการทำเกษตรอินทรีย์และสัมผัสกับวิถีแห่งความพอเพียง

    อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย
    อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย ครอบคลุมพื้นที่ตำบลศรีสัชนาลัย ตำบลสารจิตร ตำบลหนองอ้อ ตำบลท่าชัย สำหรับเมืองโบราณศรีสัชนาลัยอยู่ในเขตหมู่บ้านพระปรางค์ แต่เดิมชื่อว่าเมืองเชลียง ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นศรีสัชนาลัย ภายในอุทยานประวัติศาสตร์นั้นมีโบราณสถานและโบราณวัตถุทั้งหมด 125 แห่ง สำรวจค้นพบแล้ว 204 แล้ว ซึ่งถือเป็นมรดกล้ำค่าของสุโขทัย

    ทุ่งดาวเรืองสุโขทัย
    ทุ่งดาวเรืองสุโขทัย นี้ตั้งอยู่ที่ตำบลปากแคว อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย ริมถนนหมายเลข 1195 มีพื้นที่ประมาณ 50 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่ของเกษตรกร ดอกดาวเรืองสวยๆ นี้ ก็จะออกดอกบานสวยสะพรั่งเต็มที่ในช่วงมกราคมนั่นเอง ทำให้ที่นี่กลายเป็นที่เที่ยวสวยๆ ที่มีนักท่องเที่ยวแวะไปถ่ายรูปกันในช่วงหน้าหนาว

    หากใครสนใจจะตามรอยประวัติศาสตร์ พร้อมทั้งปลีกวิเวกไปอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนสงบ ก็สามารถ เช่ารถบัส กับ DASH MV ได้เลย  เราพร้อมมอบประสบการณ์การเดินทางที่เต็มไปด้วยความสะดวกสบาย และปลอดภัยตลอดทริป
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in