เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I Feel Bloom ft. COVID-19andamanellow
เรากับการเปิดเทอมชั้นป.1
  •              และแล้วก็ถึงวันเปิดเทอม คุณครูบอกว่าเด็ก ๆ จะเริ่มมากันก่อน 7 โมงครึ่ง ดังนั้นพวกเราต้องมาก่อนประมาณ 7.00-7.15 แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะที่พักของเราอยู่ตรงข้ามมอและเดินมาอีกประมาณ 15 นาทีก็ถึงโรงเรียนแล้ว รู้สึกตื่นเต้นมาก ๆๆ เลย ไม่คิดว่าวันหนึ่งเราจะได้มาลองเป็นครูฝึกสอนที่นี่ สำหรับเราสาธิตมศวเป็นโรงเรียนที่คนส่วนใหญ่ชมถึงเรื่องระบบการศึกษาที่มีประสิทธิภาพและมีชื่อเสียงซึ่งทำให้ผู้ปกครองหลายคนอยากให้ลูกได้เรียนที่นี่
    เรากับเพื่อนแยกสอนกันคนละห้อง ห้องที่เราสอนก็คือห้องป.1/7 ครูประจำชั้นคือคุณครูเรณูรัตน์และมีครูผู้ช่วย 1 คนคือพี่มะปราง เนื่องจากปีหน้าครูเรณูรัตน์เกษียณทำให้พี่มะปรางต้องลงมาประจำเพื่อเรียนรู้งานจากคุณครู

                 ห้องเรียนป.1/7 สะอาดและค่อนข้างเป็นระเบียบมาก ๆ เพราะโควิดทำให้ต้องมีเครื่องป้องกันอาจจะทำให้เด็ก ๆ รู้สึกไม่ชินกับโต๊ะแบบนี้เท่าไร



                 เพราะเราไม่ได้เรียนครุศาสตร์มาจึงไม่ต้องเขียนแผนการสอนแต่ช่วยคุณครูทำรูปเล่มสื่อการสอนสำหรับน้อง ๆ ในแต่ละวิชา ทำป้ายตกแต่งหน้าห้อง ชั้นวางขวดน้ำ ชั้นวางรองเท้า แก้วสำหรับใส่คะแนนบันทึกความดี ทำจุดประจำตำแหน่งต่าง ๆ ที่เด็ก ๆ ต้องเว้นระยะห่างเนื่องจากสถานการณ์โควิดแทน
     







                        นอกจากจะมีช่วงเวลาพักกลางวันแล้วก็จะมีช่วงเวลาพักดื่มนมของเด็ก ๆ ซึ่งก่อนจะดื่มนมก็ต้องต่อแถวเพื่อรอใช้เจลล้างมือก่อนและเข้าแถวเว้นระยะห่างเมื่อรับนมและข้าวกลางวัน





                      และที่สำคัญคือที่โรงเรียนจะมีข้าวสำหรับนิสิตนักศึกษาฝึกงานด้วย!!


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in