เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#ชวนฟังhwan9
Zephyr(Album) by NIKI
  • ทำไมถึงมาชวนฟัง?


              เป็นเพราะตามฟังนักร้องคนนี้มาตั้งแต่ปีที่แล้ว สุ่มเจอในspotifyค่ะ 555555555
    แล้วเป็นแนวเพลงที่ถูกจริตถูกหูเรามากกกกกก ซึ่งก็คือแนวR&B , Indie Folk
    ความน่าสนใจอีกอย่างก็คือเธอเขียนเนื้อเพลงเองทั้งอัลบั้มนี้เลยล่ะค่ะ ซึ่งดีทุกเพลง!!!

    เพลงแรกที่ทำให้รู้จัก NIKI คือเพลง I Like You เราชอบมากกกกกแบบมากกกกกกกกก



    อ่ะ มาพูดถึงข้อมูลตัวนักร้องกันก่อน

         NIKI มีชื่อจริงว่า Nicole Zefanya เกิดที่จาการ์ต้า, อินโดนีเซีย  อยู่ค่าย 88rising
    เกิดปี 1999 เอาจริงๆเราเพิ่งรู้อายุก็ตอนจะมาลงมือเขียน #ชวนฟัง นี่แหละค่ะ แหะ
    ข้อมูลในวิกิบอกว่าน้องเป็นทั้งนักร้อง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ เล่นกีต้าร์ อูคูเลเล่ เปียโน คีย์บอร์ด
    แล้วก็เคยแสดงเปิดในThe Red Tour ของ Taylor Swift ที่จาการ์ต้าตอนปี 2014 ด้วย
    ล่าสุดก็จะแสดงเปิดใน Hopeless Fountain Kingdom World Tour แต่เฉพาะ Asia ของ Halsey
    (และแน่นอน world tour ที่ว่านี้ไม่มาประเทศไทยลึ่นด์ของเราค่ะ55555555)




    ร่ายมายาวมากแล้วจะพูดถึงเพลงได้รึยัง!!!! 

    มาค่ะมาพูดถึงเพลงในอัลบั้ม Zephyr กัน แต่จะขอพูดถึงแต่เพลงที่เราคิดว่าน่าสนใจแล้วกันนะคะ 
    ไม่งั้นมันจะยาวมากๆ (ตัวเราเองก็ถือคติยาวไปไม่อ่านค่ะ!!!)

    (ส่วนคำแปลเพลงต่างๆ ถ้าเรียบเรียงออกมาเป็นภาษาคนเมื่อไหร่จะเอามาลงแน่นอนค่ะ แง)

    Track01 - Newsflash!


    เอ็มวีไม่มีอะไรค่ะนอกจากนั่ง ยืน นอนลิปซิงก์ไปเรื่อยๆ แต่ชอบโทนสี ชอบคอสตูม ชอบเมคอัพนะ 
    ชอบแอคติ้งที่มันสุดdoneกับความวายป่วงของผู้เต็มที5555555555555

            เป็นเพลงจังหวะกลางๆ มีความแรปๆเบาๆในท่อนverse
    เนื้อหาก็อารม์ประมาณว่าdoneกับผู้คนนี้แบบเย้ยหยันเต็มที่
    แล้วก็ตบท้ายด้วยตามชื่อเพลงค่ะ Newsflash!


    Newsflash! I can do better than you
     ข่าวสั้นนะจ๊ะ ฉันดีกว่าแกอีกย่ะ



    Track02 - Say My Name


    ด้วยท่อนฮุคที่ร้องว่า Say my, say my, say my name boy ซ้ำกันห้าหกครั้ง
    เลยทำให้เราสะดุดแล้วก็เผลอฮึมฮัมตามจนได้

            เป็นเพลงจังหวะกลางๆอีกแล้ว ฟังเพลินๆเลื้อยๆ(?) 
    ตัวเพลงก็พูดถึงการร่วมรักนั่นแหละค่ะ5555555555555555 
    ตอนดูเนื้อเพลงก็เกิดหน้าร้อนที่ไม่ใช่ฤดูขึ้นมาเลย ฮืออ


    Love, shut the fuck up and go shut the door
    Give you what you know you’re wishing for
    หุบปากแล้วไปปิดประตูซะที่รัก
    ตักตวงตามแต่ใจคุณปรารถนาเลย



    Track04 - Spell


    ตอนเปิดฟังครั้งแรกสะดุดกับท่อนที่ร้องว่า "So I’ll love you ’til it hurts like hell"
    เลยแบบหื้มม มันจะอะไรขนาดนั้น ไหนมาตั้งใจฟังอีกทีซิ

            เพลงนี้เป็นจังหวะช้าๆเลื้อยๆค่ะ แบบเปิดฟังตอนกลางคืน
    ใกล้จะนอนอะไรแบบนั้นน่าจะดี ส่วนเนื้อหาเพลงถ้าตามที่เข้าใจไม่ผิด
    ก็น่าจะพูดถึงคู่รักที่อีกฝ่ายทำทุกอย่างเพื่ออีกฝ่ายน่าดู 
    แบบมาเถอะมากับฉัน เธอเชื่อใจฉันได้อย่างแน่นอน ฉันจะพาเธอไปเองตั่งต่างมากมาย 
    แล้วก็ความรู้สึกเดิมค่ะว่ามันหื้มมมมม จะอะไรขนาดนั้นนน


    So I’ll love you ’til it hurts like hell
    ’til God breaks this spell

    ฉันจะรักเธอจนกว่าจะมันเจ็บปวดราวกับตกนรก
    จนกว่าพระเจ้าจะคลายมนต์สะกดนี้


    -----------------------------------------------------------------------------


    NIKI IN SPOTIFY IS HERE


    :  หมดแล้วค่ะสำหรับเพลงที่เราสนใจ จริงๆก็อยากเล่าทั้งอัลบั้มแหละค่ะ 
    แต่มันยังเรียบเรียงได้ไม่เก่งเท่าไหร่ ถ้าหวีดยาวกว่านี้มันก็ดูวนไปวนมาอยู่ดี
    เพราะมาชวนด้วยความไบแอส555555555555
    อีกอย่างนึงนี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่มาเขียนอะไรที่เป็นจริงเป็นจังแบบนี้
    ปกติได้แต่หวีดเป็นบ้าเป็นผีแบบสั้นๆในTwitter แฮะๆ
    หากมีตรงไหนผิดพลาดหรืออยากแนะนำติชมอะไรเชิญได้เลยนะคะ
    แล้วถ้าไปฟังNIKIตามเราแล้วชอบเพลงไหนมาcommentคุยกันมาหวีดร่วมกันได้นะคะ

    ขอบคุณค่า แงแอ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Pimwa Wan (@fb1311878106318)
ตกหลุมรักมากๆเพราะเพลง I like you เหมือนกันเลยค่ะ ชอบมากกกกกกกจริงๆ
พอลองเพลงอื่นก็กลายเป็นว่าชอบหมดเลย พอมาลองหาประวัติรู้อายุก็แอบตกใจเพราะเก่งและดูโตมากๆ อยากมีโอกาสฟังเธอร้องสดสักครั้ง อยากให้มาไทยมากเลย
Pimwa Wan (@fb1311878106318)
ตกหลุมรักมากๆเพราะเพลง I like you เหมือนกันเลยค่ะ ชอบมากกกกกกกจริงๆ
พอลองเพลงอื่นก็กลายเป็นว่าชอบหมดเลย พอมาลองหาประวัติรู้อายุก็แอบตกใจเพราะเก่งและดูโตมากๆ อยากมีโอกาสฟังเธอร้องสดสักครั้ง อยากให้มาไทยมากเลย