เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
น้องดูแล้วน้องแนะนำSomkiat Pimhame
ROMPBOY - 39
  • ROMPBOY – 39

    Directed by Nawapol Thamrongrattanarit


    เป็นโฆษณาความยาว 5 นาทีเศษๆเรื่องย่อก็คือเพื่อนสองคนได้ไปซื้อรองเท้าที่ร้าน Rompboy โดยที่เพื่อนอีกคนจะซื้อรองเท้าให้แฟนแต่การซื้อรองเท้าครั้งนี้จะเปลี่ยนความสัมพันธ์ของเพื่อนไปตลอด เป็นผลงานกำกับของพี่เต๋อ นวพล ให้กับรองเท้าผ้าใบของ Rompboyโดยที่ใช้ชื่อเรื่องว่า 39 เนื้อเรื่องไม่มีอะไรมากแต่ที่มีมากคือเทคนิคการนำเสนอ

    โครงเรื่อง

              โครงเรื่องของหนังเรื่องนี้เป็นแบบ  Minimalism นำเสนอแบบเรียบง่ายผ่านวามจริงโดยที่ไม่มีการปรุงแต่งใดๆทั้งสิ้น

    การเปิดเรื่อง

              การเปิดเรื่องจะเป็นการเปิดตัวฉากและการกระทำของนักแสดงในขณะนั้นว่ากำลังทำอะไรอยู่และส่งผลให้เรานั้นอยากติดตมเรื่องต่อ


    การพัฒนาของตัวละคร

              การพัฒนาของตัวละครของเรื่องนี้เกิดจากการสนทนาระหว่างเพื่อนสองคนโดยการคุยเรื่องการซื้อรองเท้าให้แฟนอีกคนและบทสนทนานี้ก็นำไปสู่การพัฒนาตัวละคร

    ความขัดแย้งของเรื่อง

              ความขัดแย้งของเรื่องนี้เป็นแบบ ความขัดแย้งระหว่างมนุษย์ด้วยกันคือการเพื่อนอีกคนมาซื้อรองเท้าให้แฟนและเพื่อนคนนั้นไม่รู้ขนาดรองเท้าที่แบบใส่แต่เพื่อนอีกคนดันรู้เลยทำให้เกิดความขัดแย้งของตัวละคร

    ตัวละคร

                ตัวละครที่มีบุคลิกกลม เทาๆคือจะว่าดีก็ไม่ใช่จะว่าร้ายก็ไม่เชิงเพราะตัวละครที่เป็นเพื่อนอีกคนนั้นดันไปคุยกับแฟนของเพื่อนอีกคนแต่ก็ดูเหมือนว่าจะทำด้วยความหวังดีอะไรสักอย่างเลยทำให้ตัวละครของเรื่องนี้ดูกลมๆ ซับซ้อน


    มุมกล้อง

              มุมกล้องของเรื่องนี้เป็นแบบทำให้คนดูเหมือนกำลังเฝ้าดูการกระทำของสองคนนี้แต่สิ่งที่น่าสนใจคือถูกถ่ายทำแบบ Long Take ซึ่งทำให้เราเข้าถึงอารมณ์ของตัวละครได้มาก


    การใช้เสียง

              สิ่งที่น่าสนใจในเรื่องนี้เลยก็คือไม่มีเสียงประกอบใดๆนอกจากบทสนทนาระหว่างตัวละครสองคนที่กำลังพูดถึงเรื่องการซื้อรองเท้าให้แฟนของเพื่อนอีกคนถือว่าเป็นการถ่ายทอดออกมาได้ดีมากเพราะถึงจะไม่มีเสียงประกอบก็ทำให้เราอินได้

    นักแสดง

              นักแสดงของเรื่องนี้ถือว่าเอาอยู่เพราะการแสดงของทั้งคู่ทำให้เราเข้าถึงความรู้สึกได้จริงๆบวกกับเทคนิคการถ่ายทำแบบ Long Take ยิ่งทำให้ให้ทุกอย่างดู Realสมจริงมาก


    โฆษณาเรื่องนี้ให้อะไร

              โฆษณาตัวนี้เหมือนจะไม่ได้ให้อะไรเลยแต่เราลองดูดีๆแล้วสิ่งที่เรื่องนี้ต้องการสื่อก็คือการที่เราจะซื้อรองเท้าสักคู่เราก็ควรที่จะรู้ขนาดของมันเหมือนการที่เพื่อนอีกคนรู้ขนาดเท้าของแฟนอีกคนก็เปรียบว่าตัวร้านนี้มีความใส่ใจทุกรายละเอียดของรองเท้าผ่านตัวละครของเพื่อนอีกคนที่รู้ขนาดรองเท้าของแฟนอีกคน  เล่าไปก็สับสนตัวเองไปเหมือนกันฮ่าๆ เอาเป็นว่าขายของ จบ.


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
วันนี้ผมดูมาสามครั้งเเละเอาจริงๆผมชอบมากคือทั้งสีทั้งเนื้อเรื่องผมให้เอเลย
Nattapong Thunmina (@thunmina)
ชอบๆๆดีงามพระราม9
Keitchai Aonnoy (@deerwasborn)
อย่าติดตามผลงานมากครับ
Ballji (@Ballji)
สุดยอดครับ ชอบๆ
Witchalee Chaengyai (@dear_u-know)
วิจารณ์ได้น่าสนใจมากค่ะ
Toptab Jakgrawut (@fb8231028411655)
เป็นอะไรที่แนวที่สุด แค่เรื่องรองเท้าทำถึงผมอึ่งไปเลย
น่าสนใจมากกก
Fah Kachana (@Furby)
เป็นโฆษณาที่ดูมีสตอรี่น่าสนใจมาก
Mookki Chadanuch (@piggymookker)
น่าสนใจมากเลยค่ะ
A38 (@fb1000003814022)
เออๆ น่าจะไปหาดูน่าสรใจมากครับ
Do Nut (@zeni.nuttapong)
ชอบๆ ชอบฉากที่รองเท้าปาหน้าแล้วรอยมันติดที่คออะ
Amy Darin (@fb1310162849051)
น่าดูมากเลยคะ
Ning Ping Ping (@fb1353708564689)
อธิบายได้น่าสนใจมาก