เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
น้องดูแล้วน้องแนะนำSomkiat Pimhame
Wild Tales เมื่อสัญชาตญาณถูกปลดปล่อย


  • Wild Tales

    Genre : Comedy, Drama, Thriller

           ภาพยนตร์ชั้นดีสัญชาติอาร์เจนติน่าที่พูดภาษาสเปนทั้งเรื่องผลงานการกำกับของ Damián Szifrón เป็นหนังที่นำเสนอเกี่ยวกับความดิบเถื่อนของมนุษย์สะท้อนความจริงที่เกิดขึ้นในสังคม ตรงไม่มีอ้อม ในหนังจะมีเรื่องสั้น 6 ตอน ซึ่งแต่ละตอนจะนำพาคนดูดำดิ่งสู่ความดิบเถื่อนของมนุษย์อย่างแท้จริง





    ตอนที่ 1 :Pasternak

           ตอนนี้รู้สึกเหมือนว่าเนื้อเรื่องจะเกินจริงและบังเอิญเกินไปหน่อยแต่จุดเด่นของเรื่องนี้เลยเราจับทางมันไม่ออกว่ามันกำลังเกิดอะไรขึ้นจนพาไปถึงจุดจบที่คาดไม่ถึง

    ตอนที่ 2 : The Rats

           สำหรับตอนนี้ดูเหมือนว่าจะบังเอิญอีกแล้วเนื้อเรื่องไม่มีอะไรมากว่าด้วยการแก้แค้นกับคนที่เคยสร้างความเจ็บปวดไว้กับเราเมื่อโอกาสมาถึงก็แค่ลงมือแก้แค้น

    ตอนที่ 3 : The Strongest

           ตอนนี้ว่าด้วยเรื่องราวบนท้องถนนที่มักมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยก็คือการขันรถกวนๆบนท้องถนนแต่ถ้าเหตุการณ์ครั้งนี้ทั้งคู่ต่างคนต่างไม่ยอมจะเกิดอะไรขึ้นเพียงแค่เหตุการณ์เล็กๆจนนำไปสู่จุดที่คาดไม่ถึง

    ตอนที่ 4 : Little Bomb

           เคยไหมกับการที่ต้องยอมรับผิดทั้งที่เรานั้นไม่ผิดแต่ถ้าเราไม่ยอมรับผิดและเลือกจะเดินทางที่ถูกมันจะเกิดอะไรขึ้นที่ห้ามจอดควรมีสีแดงขาวชัดเจนไม่งั้นเหตุการณ์อาจจะเกิดขึ้นแบบนี้ ต้องดู!

    ตอนที่ 5 : The Proposal

           สำหรับตอนนี้ถือว่าสมจริงที่สุดแล้ว เคยไหมทำผิดแต่ไม่อยากมีความผิด จนต้องใช้เงินเพื่อใช้เป็นทางผ่านแต่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเงินมันคือตัวปัญหาที่จะพาให้เรื่องนี้ผ่านไปเรื่องนี้ถือว่าสะท้อนสังคมแบบตรงไปตรงมากที่สุด

    ตอนที่ 6 : Until Death Do Us Apart

           จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อความลับที่เก็บมานานแสนนาน ถูกเปิดเผยในวันแต่งงาน ตอนนี้คือที่มาของคำว่าสติแตกแบบบ้าคลั่งเมื่อมาถึงในจุดที่เราคุมสติตัวเองไม่ได้จะเกิดอะไรขึ้น

    โครงเรื่อง

    โครงเรื่องของหนังเรื่องนี้เป็นแบบ  Minimalism นำเสนอความจริงไร้ซึ่งการปรุงแต่งนำเสนอเหตุการณ์ที่เป็นปัญหาในสังคมจริงๆ ตรงๆแบบไม่อ้อม ไม่ยืดยาว ตรงมาตรงไปแบบตลกร้ายเจ็บแสบ

    การเปิดเรื่อง

              การเปิดเรื่องในแต่ละตอนจะเปิดตัวบรรยากาศเพื่อให้เห็นสถานที่นั้นๆว่ากำลังจะเกิดอะไรขึ้น เพื่อที่คนดูจะได้ลุ้นว่าเรื่องนี้จะเกี่ยวกับอะไรอีก

    การพัฒนาของตัวละคร

              การพัฒนาของตัวละครในแต่ละตอนมักเกิดจากการที่ตัวละครนั้นมีสิ่งมายั่วยุทำให้สติแตกและนำไปสู่การพัฒนาตัวละครให้แสดงสัญชาตญาณดิบเถื่อนออกมามา จนไปสู่จุด climax ของเรื่องและนำไปสู่จุดจบที่คาดเดาไม่ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

    ความขัดแย้งของเรื่อง

              ความขัดแย้งของเรื่องนี้มักจะเป็นแบบความขัดแย้งระหว่างมนุษย์ด้วยกันและความขัดแย้งระหว่างมนุษย์กับระบบหรือสังคมนำความขัดแย้งต่างๆที่เกิดขึ้นจริงของสังคมมานำเสนอได้เจ็บแสบที่สุด

    ตัวละคร

                ตัวละครที่มีบุคลิกกลมคือไม่ดีและไม่เลวไป คือเป็นตัวละครเทาๆแต่เมื่อทุกตัวละครถูกยั่วยุแล้วตัวละครแต่ละคนก็พัฒนาไปสู่ด้านมืดของจิตใจและมีเหตุผลในการกระทำผิดเนื่องตัวสิ่งยั่วยุทางสังคม

    มุมกล้อง

              มุมกล้องของหนังเรื่องนี้ไม่ได้ถือว่ามีอะไรที่แปลกใหม่มากแต่มุมภาพต่างๆ ทำให้เรารู้สึกเหมือนกำลังเฝ้าดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างตัวละครว่าตัวละครนั้นกำลังทำอะไรและลุ้นไปกับตัวละครนั้น

    การตัดต่อ

    การตัดต่อของหนังเรื่องนี้สั้นกระชับไม่อ้อม ไปย้อนใดๆ เหตุการณ์เกิดขึ้นแบบต่อเนื่องไม่ได้ใช้การตัดต่อที่ยากแต่จังหวะการตัดต่อนั้นลงตัวมากไม่ยืดเยื้อรีบเล่ารีบจบ เลยทำให้เรานั้นอินไปกับตัวละครและเนื้อเรื่องที่ถูกเล่าอย่างต่อเนื่องตลอดเวลาโดยไม่มีจุดน่าเบื่อเลย

    นักแสดง

              ถึงการตัดต่อและการเล่าเรื่องจะง่ายๆแต่ตัวหนังแสดงในแต่ละตอนนั้นทำให้เราเชื่อได้ว่าเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นจริงๆการตีบทบาทของหนังแสดงทุกคนถือว่าทำได้ดีมากเพราะทำให้คนดูนั้นสามารถอินไปกับหนังได้จนจบกันเลย ถ้านักแสดงแสดงไม่ดีหนังเรื่องนี้ก็ค่อนข้างมีโอกาสแป้กพอสมควรแต่ด้วยตัวของนักแสดงแล้วถือว่าสอบผ่านทุกตอน

    หนังเรื่องนี้ให้อะไร?

           สุดท้ายแล้วหนังเรื่องนี้เพียงต้องการสื่อให้เห็นความดิบเถื่อนขั้นสุดของมนุษย์ว่าเมื่อมีสิ่งมายั่วยุจนทำให้หมดความอดทนมนุษย์ทุกคนนั้นก็ย่อมมีสัญชาตญาณดิบของตนเอง เรื่องทั้งหมดล้วนเอาความจริงทางสังคมมาเล่าและสุดท้ายเราก็มองกลับมาที่ตัวเราถ้าเราถูกยั่วยุเราจะทำเรื่องนี้หรือไม่หรือแค่ปล่อยให้มันผ่านไปและจบลง ความมีสติก่อนที่จะทำทุกสิ่ง ถ้าขาดสติจะนำมาสู่จุดต่ำสุด

    #หนังเรื่องนี้เล่าเรื่องจริงดูแล้วควรรับให้ได้

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ผมชอบหนังเรื่องนี้มากๆเลยครับ
Nut ChillChill (@fb1290643067638)
ละเอียดมาก ต้องหามาดู
Nattapong Thunmina (@thunmina)
ละเอียดมากก อยากดูเลย
Keitchai Aonnoy (@deerwasborn)
น่าสนใจมาก
Ballji (@Ballji)
สุดยอดครับ ชอบๆ
Witchalee Chaengyai (@dear_u-know)
น่าสนใจมากเรื่องนี้ อธิบายได้ชัดเจนดีค่ะ
Toptab Jakgrawut (@fb8231028411655)
เป็นหนังที่ดีเลยครับ
น่าสนุกจัง ต้องไปหาดูแล้ววว
Fah Kachana (@Furby)
ชอบมาก อ่านแล้วอยากไปหาดูทันทีเลย ภาพดูสวย
Mookki Chadanuch (@piggymookker)
เรื่องนี้สนุกมากกก
Do Nut (@zeni.nuttapong)
โอโห เรื่องนี้สุดจริง เสียดสีกระจุยกระจายเลย หนังดีๆ
Amy Darin (@fb1310162849051)
เป็นหนังที่ดีมากคะ สะท้อนสังคมในปัจจุบันดี
Snooker Npp (@nuknik_joubjoub)
ชอบเรื่อนี้ สนุกมาก
A38 (@fb1000003814022)
ยาวเวอร์ๆๆๆ ชอบๆ