เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
UP TO MEm_pitchaya
MOVIE : Masquerade จอมกษัตริย์แห่งเกาหลี
  •     จากสามัญชนกลายมาเป็นกษัตริย์องค์ที่ 15 แห่งราชวงค์โชซอน 

    ที่มา : ภาพยนตร์ เรื่อง ‘Masquerade จอมกษัตริย์เกาหลี’

        หนังจะเล่าเรื่องราวของ 15 วันที่ไม่ได้ปรากฏอยู่ในบันทึกประวัติศาสตร์ของเกาหลีขององค์ชายควางแฮกุน กษัตริย์องค์ที่ 15 แห่งโชซอน ซึ่งปกติแล้วทุกความเคลื่อนไหวของพระมหากษัตริย์จะถูกบันทึกไว้ อย่างไม่ตกหล่น
        ตอนแรกที่เลือกดูเรื่องนี้เป็นเพราะฮันฮโยจูคนสวยของเรานี่เอง และอีกอย่างก็เป็นหนังที่ได้รับรางวัล 15 รางวัลจาก 23 สาขา ในงาน Daejong Film Awards ครั้งที่ 49 เราเลยอยากรู้ว่าหนังมันดีขนาดไหนที่ีได้รับรางวัลตั้ง 15 รางวัล

        โดยองค์ชายควางแฮกุนได้มอบหมายให้ที่ปรึกษาของเขาไปค้นหาคนที่หน้าเหมือนเขาเพื่อป้องกันเหตุลอบสังหาร ที่ปรึกษาได้พบกับขอทานคนหนึ่งซึ่งหน้าคล้ายพระองค์มาก เขาจึงมอบหมายให้สามัญชนมาเป็นเงาให้แก่องค์ชายควางแฮกุน แต่แล้วกษัตริย์ตัวจริงก็พลาดท่า พระองค์ถูกวางยาพิษ สามัญชนจึงต้องมารักษาราชการแทน จุดพีคมันอยู่ตรงนี้ !!
        คิดดูสิคะว่าจากชีวิตที่เคยเป็นสามัญชนกลายเป็นกษัตริย์ต้องปรับตัวแค่ไหน กษัตริย์ตัวปลอมต้องเรียนรู้การแสดงท่าทาง กริยา การพูด รวมทั้งการบริหารงาน และด้วยความที่เขาเป็นสามัญชนมาก่อนทำให้เขารู้จักเห็นใจ มีน้ำใจ และทำอะไรลงไปอย่างซื่อๆ แบบที่หาได้ยากในพระราชวัง การกระทำหลายอย่างได้ 'ซื้อใจ' คนไปหลายคนเลยทีเดียวค่ะ 
        ตอนจบของหนังทำให้เราร้องไห้ด้วยความรู้สึกที่ไม่สามารถอธิบายได้ อยากให้ดูค่ะ สมกับรางวัลที่ได้จริงๆ



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in