เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกตกดึกPanPark Pannaros
What the เบญจเพส!!
  • อายุ 25 เขาว่าเข้าเบญจเพส
    ความหมายจริงๆแปลว่าอะไรไม่รู้ แต่เขาบอกว่ามันเป็นช่วงซวย อุดมไปด้วยเคราะห์ร้ายและความเลวทรามของชีวิต

    เราอายุ 25 ได้ 6 เดือนละ ชีวิตก็โอเคนะ มีแฮปปี้สลับหดหู่ตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา ไม่ได้รู้สึกถึงคราวซวยอะไร เพราะไม่ได้ใส่ใจกับ 'เบญจเพส' ที่เขาว่ากันว่า

    จนกระทั่งเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เกิดสถานการณ์ชวนให้คิดว่าน่าจะเป็นคราวซวยของจริง จนอยากจะอุทานว่า "อห!!!" (โอ้โห อู้หูวว อ่ะห๊า ไอ้เหี้... : จงเลือกคำตอบที่ถูกต้อง)

    1. เกือบทำไฟไหม้ครัว เพราะหัวแก๊สหลุดออกจากเตา ไฟลุกอย่างโชติช่วง (สกิลทำอาหารเราต่ำมาก เคยทำไมโครเวฟระเบิดเพราะจะต้มไข่ในนั้น)
    2. แว่นที่ใส่อยู่แป้นหาย หายแบบไม่รู้ตัว ออกไปธุระก็ยังไม่รู้ จนสังเกตว่าคนมองหน้าเยอะผิดปกติ (อันนี้ไม่ว่ากัน ของมันเสียได้)
    3. โดนกระชากสร้อย รวมแล้วเสียหายไปเป็นหมื่น โคตรบ้า! (ย้อนไปอ่านตอนที่แล้วได้ https://minimore.com/b/L4f2/2)
    4. แมวป่วย ฉี่ไม่ออก เหมือนไม่เกี่ยวกับเรา แต่มันเหมือนเป็นส่วนนึงในชีวิตเราอ่ะ  (มันไม่เคยป่วยจนทำให้กังวลมากขนาดนี้) 

    ซึ่งเราว่ามันเป็นความบังเอิญที่ดาวซวยมาโคจรตรงกันโดนมิได้นัดหมายอ่ะ นี่ขนาดไม่ได้ใส่ใจ 'เบญจเพส' ยังรู้สึกมึนงงกับความซวย ถ้าเกิดเราเชื่อในเบญจเพส นี่ไม่ต้องนั่งอมน้ำมนต์จนเข้าอายุ 26 เลยเหรอเนี่ย 

    อีกใจก็หวังนิดๆว่าหลังผ่าตัดบริจาคไตให้พ่อ ดาวซวยน่าจะหายไป 
    (คนอ่าน : บริจาคอะไรอ่ะ อยากรู้จัง
    เรา : ไปอ่าน 'การเดินทางของไต' https://minimore.com/b/8OIpk ได้นะ) 
    #โฆษณากันแบบนี้แหละ

    ไปละ พาแมวไปหาหมอก่อน เห้อ~

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in