เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Amazing ThailandTeeraphat Janejai
ทีวีไทยไม่แพ้ใครในโลก
  • ผมอดสงสัยไม่ได้จริงๆ นะครับว่าทำไมคนไทยหลายๆ คนถึงชอบมีอคติกับสื่อโทรทัศน์ของไทย

    ไม่ว่าจะมองยังไง ผมว่ารายการทีวีไทยก็มีคุณภาพ

    ถ้าเปรียบเป็นทีมฟุตบอลพวกช่อง NBC ABC ESPN FOX ก็เป็นแค่ทีมระดับแข่งถ้วย ก. 

    3 5 7 9 ของไทยเปรียบเสมือนทีมฟุตบอลระดับทีมชาติไปแข่งบอลโลก

    ดังนั้นเมืองนอกสมควรมาดูงานรายการทีวีบ้านเราครับ ไม่มีอีกแล้วในโลกหล้านี้ที่จะมีรายการทีวีดีดีมีความสร้างสรรค์เท่ากับทีวีไทยแลนด์ 

    มาดูเลยครับว่า รายการทีวีไทยน้อมนำอะไรสู่สายตาชาวโลกบ้าง

    —น้อมนำความสามารถ

    ผมลองนับดูแล้วตั้งแต่ผมดูทีวีมา ก็เห็นจะมีแต่ประเทศไทยนี่แหละครับที่เป็นพื้นที่โอกาสให้กับคนตามความฝัน โดยเฉพาะการร้องเพลง 

    เดอะ สตาร์ เอเอฟ เดอะวอยซ์ เดอะวอยซ์คิดส์ มาสเตอร์คีย์คู่หูคู่เพลง มาสเตอร์คีย์เวทีแจ้งเกิด มาสเตอร์คีย์เวทีแจ้งเกิดลูกทุ่งน็อกเอ้าท์ (นี่ก็ขยันเปลี่ยนชื่อจังโว้ยยยย) ดันดารา ไทยแลนด์ก็อตทาเลนท์ เดอะวินเนอร์อีส เคพีเอ็นอวอร์ด ชิงช้าสวรรค์ กิ๊กดู๋ (ชื่อรายการโคตรอินดี้สัสๆ แต่ดีนะ ดูครั้งเดียวจำได้เลย) ชุมทางเสียงทอง เดอะแบนด์ ซิงกิ้งคิดส์ 

    ... (พักแปป เหนื่อย) (จริงๆ น่าจะมีอีกแต่นึกไม่ออก ใครรู้ก็ส่ง SMS มาบอกที)

    อย่างน้อยก็เป็นการกระตุ้นให้น้องๆ พยายามต่อไป เพราะถ้าน้องมีความสามารถจริงไปแข่งทุกรายการมันก็น่าจะชนะสักรายการล่ะวะ ถ้าไม่ได้ปีหน้าก็แข่งวนอีกรอบ #แข่งวนไปค่ะ 

    —น้อมนำงาน CG คุณภาพ

    ทีมงานฮอลลีวูดควรศึกษางานของละครไทยครับ ซึ่งผมคงไม่สามารถบรรยายความดีงามเหล่านี้ได้ ดูรูปเอาดีกว่าครับ 

    ดูสิครับ ระยะและความเข้มของแสงมีความสัมพันธ์กัน โดยไล่จากเข้มไปอ่อน และรอบๆ แสงเทียนก็ต้องมีความฟุ้ง ดูแล้วให้อารมณ์หนังของหว่องกาไวมากครับ

    Life of Pi ต้องสะเทือนครับ เสือเบงกอลเหรอ เฮ้อะ เจอของเสือไทยหน่อยเป็นไง เอาซะนึกว่าพาเสือจากศรีราชามาเข้าฉากด้วย / แล้วที่ภาพดูซีดจนเหมือนทำซีจีไม่เนียนจนเห็นเลเยอร์แยกกัน ไม่ใช่นะครับ จริงๆ แล้วเขาใช้ฟิลเตอร์เฟดสีให้ภาพมีความทันสมัยแบบฮิปสเตอร์ต่างหาก 


    ฉากนี้แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในเรื่องอนาโตมี่ของคนไทยครับ รู้ลึกไปจนถึงกระดูกดำ เจอแบบนี้กลางค่ำกลางคืน กลัวเยี่ยวราดแน่ครับ 


    และสุดยอดทีเด็ดซีจีต้องฉากนี้เลยครับ โอ้โห เนียนมากครับ ดูไม่ออกเลยครับว่าทำซีจี (...เอ่า เขาไม่ได้ทำจริงๆ เหรอ / อ๋อ ทำไม่ทัน จบ.) 


    —น้อมนำสิ่งเหนือธรรมชาติ

    อย่าคิดนะครับว่าการแข่งขันของทีวีไทยจะมีแค่ช่อง 3 5 7 9 เพราะตั้งแต่เรามีระบบทีวีดิจิตอล ก็ทำให้ช่องทีวีเพิ่มขึ้นอีกมากมาย 

    และนั่นหมายถึงนิมิตรหมายที่ดีที่คนไทยจะได้รับชมรายการที่มีคุณภาพ สร้างสรรค์ ประเทืองปัญญา ไม่จำเป็นต้องผูกขาดกับแค่ 4 ช่องนี้ 

    ซึ่งช่องทีวีเกิดใหม่ที่น่าสนใจก็มีหลายเจ้าเลย เช่น workpoint ของเสี่ยตา ที่พาให้เราตลกขำขันกันทั้งวี่ทั้งวัน แล้วก็ให้เราได้ดูรีรีนชิงร้อยชิงล้านตั้งแต่มยุรายังสาว อมรินทร์ทีวีก็ดี ไทยรัฐทีวีก็ดี ช่องวันของแกรมมี่ก็ดี 

    แต่มีอยู่เจ้าหนึ่งที่นำโด่งพุ่งทะยานตีขนาบช่อง 3 5 7 9  ได้สบายๆ เป็นคู่แข่งที่บิ๊กบอสของหลายๆ ช่องต้องสั่นสะท้าน เพราะรายการสัมภาษณ์ที่มีเห็นกันเป็นประจำ ใครๆ ก็เบื่อครับ นั่งฟังดาราพูดถึงผลงานละคร พูดถึงชีวิตรัก ฟังสัมภาษณ์คนที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจ ซ้ำซากจำเจ 

    นี่เลยครับ ช่อง 8 เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์ รายการปากโป้ง 

    โห ทีเด็ดมากครับ อยากทุกคนลองดูเนื้อหาที่เข้มข้น หาชมไม่ได้ในโลกนี้ แขกรับเชิญก็เอ๊กคลูซีฟมาก 

    ตอนแรกมาคนเดียว อยู่ดีๆ ก็มีแขกมาเซอร์ไพรส์อีกหนึ่งคนด้วย เอ้อ เอาสิแกร  

    ไหนจะมุมกล้องที่ซูมเข้าที่หน้าผู้ให้สัมภาษณ์ประหนึ่งหนังผี ก็เด็ดถึงใจมากครับ

    คำถามสัมภาษณ์ก็ดีมากๆ สรยุทธ์ก็สรยุทธ์เหอะ สู้ไม่ได้แน่ ใส่เต็มทุกดอกจนคนให้สัมภาษณ์ต้องร้องกรี๊ดกลางรายการ 

    งั้นผมขอกล่าวแต่เพียงเท่านี้ครับ เชิญรับชมสิ่งที่น่าสนใจกว่าอะไรในโลกนี้ได้เลยครับ 





     
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in