เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
One more chapter : ขออีกบทนึงingkychaw
ช่วงนี้ชี้แนะ: 5 เล่มที่ชอบกับครึ่งปี 2019 ที่ผ่านมา
  • ปีนี้ภูมิใจกับตัวเองเล็กน้อยที่อ่านหนังสือได้เยอะกว่าปีก่อน ๆ ซึ่ง ณ วันนี้อ่านได้ 43 เล่ม ส่วนใหญ่เป็นนิยายโรแมนซ์หมดเลย วันนี้เราคัดสรรเล่มที่ชอบมา 5 เล่ม จาก 43 มาแนะนำให้ทุกคนได้อ่านกัน

    มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

    1. Enlightened โดย Joanna Chambers

    เป็นเล่ม 3 ของซีรี่ส์ Enlightenment เรื่องเกี่ยวกับทนายหนุ่ม เดวิด ลอริสตันกับลอร์ดเมอร์โด บัลเฟอร์พบรักกันที่เอดินเบอระ สกอตแลนด์ ช่วงปี 1820s ด้วยความเป็นเล่มจบ เลยเล่าเรื่องย่อยาก555 เอาเป็นว่ากว่าจะมาถึงเล่ม 3 ได้ผ่านอุปสรรคมากันเยอะ แต่สุดท้ายจบด้วยดี ดีแบบ Happily Ever After เลย ไม่มีดราม่า พ่อแง่แม่งอนที่ทำใจร้าว แล้วก็ปิดฉากซีรี่ส์เก็บประเด็นต่าง ๆ ของทุกตัวละครได้ดี 


    2. Transposition โดย Gregory Ashe

    เล่ม 2 ของซีรี่ส์ Hazard and Somerset เรื่องมีอยู่ว่า เอเมอรี่ ฮาซาร์ด กลับมารับงานตำรวจที่เมืองบ้านเกิด เจอ จอห์น-เฮนรี่ ซอเมอร์เซต หรือชื่อเล่นคือซอมเมอร์ นักเลงเก่าที่เคยทำร้ายเขาสมัยมัธยม ตอนที่ฮาซาร์ดเป็นเพียงหนุ่มขี้ก้าง โชคชะตาเล่นตลก ตอนนี้ซอมเมอร์ก็เป็นตำรวจ และได้มาเป็นคู่หูกับฮาซาร์ด เริ่มงานวันแรก ๆ ก็เข้ากันยาก ฮาซาร์ดที่โตแล้ว ไปฟิตร่างกายจนตัวใหญ่กว่าซอมเมอร์ คิดจะแก้แค้นตลอดเวลา แต่ซอมเมอร์ที่โตขึ้นเช่นกัน แต่โตที่ความคิด หวังจะชดใช้ความผิดในอดีต ไฟแค้นก็เริ่มเบาลง ส่วนไฟรักก็ลุกฮือขึ้นมา

    เล่มนี้ทั้งคู่ไปตรวจสอบความเรียบร้อยที่คฤหาสน์ไกลปืนเที่ยงแห่งหนึ่ง หลังมีคนโทรไปแจ้งว่าได้ยินเสียงปืนหลายนัด แถมกระสุนไปโดนบ้านคนอื่นอีก ซึ่งคฤหาสน์นี้มีทางเข้าเดียวเป็นสะพาน ทั้งคู่ก็คิดว่าจะรีบไปรีบกลับ ดันมีน้ำหลากพัดท่วมสะพาน เลยต้องไปขอพักที่คฤหาสน์รอน้ำซา ตื่นเช้ามาเจอเจ้าของบ้านโดนยิงตายที่ห้องทำงานที่ล็อกไว้ คู่หูตำรวจต้องสืบสวนด้วยทรัพยากรจำกัด ผู้คนที่มีแต่ความลับ แล้วต้องมีอยู่กันสองต่อสองกับความในใจจะระเบิดออกมาเมื่อไหร่ก็ไม่รู้

    ชอบการสืบสวนเล่มนี้มากกกก ห้องปิดตาย ปริศนาที่ลุ้นทุกบท แต่ความรักของสองหนุ่ม คนแต่งนี่แกล้งกันชัดๆ ขอเตือนว่าซีรี่ส์นี้ slow burn ระดับเต่าเกาะสลอตเดิน5555


    3. Kill Game โดย Cordelia Kingsbridge

    เล่ม 1 ของซีรี่ส์ Seven of Spades ลีไว เอบรามส์ เป็นตำรวจแผนกคดีฆาตกรรม จู่ ๆ ชีวิตก็มีปัญหาประเดประดังเข้ามา ทั้งคดีฆาตกรรมที่เหมือนจะเกิดจากฆาตกรต่อเนื่อง เพราะที่ศพมีไพ่เจ็ดโพดำทิ้งไว้ อีกทั้งแฟนหนุ่มที่คบมา 3 ปีเหมือนจะไปต่อไม่รอด ยังมีนักล่าค่าหัว ดอมินิค รุสโซ่ที่คอยสร้างปัญหากวนใจ วันหนึ่งดอมินิคไปเจอคนที่เขาตามล่าเพื่อเอาค่าหัว กลายเป็นศพพร้อมมีไพ่เจ็ดโพดำบนตัว ลีไวกับดอมินิคเลยต้องมาช่วยกันสืบสวนหาฆาตกร

    ฉันรักซีรี่ส์นี้มากกกกกกก ความหลากหลายเชื้อชาติ/เพศของตัวละคร แล้วทุกคนมีบทไม่ใช่แค่ผ่านมาผ่านไป พลอตฆาตกรรมก็เหมือนดูซีรี่ส์ Criminal Minds อยู่ ส่วนเลิฟซีน อย่าให้เจ้ต้องเล่า เดี๋ยวไฟจะลุกคอม5555555 เอาเป็นว่าต่ำกว่า 20 อย่าเพิ่งอ่านนะ


    4. บริดเจอร์ตันที่ฝันใฝ่ โดย Julia Quinn

    เล่ม 4 ของซีรี่ส์ Bridgerton เรื่องราวของคอลิน บริดเจอร์ตัน ที่อายุปาเข้าไป 30 กว่าแล้ว แต่ยังไม่แต่งงาน ในขณะที่พี่ๆ น้องๆ เขามีครอบครัวไปกันหมด เขาหลีกหนีชีวิตจำเจที่ลอนดอน ไปเที่ยวต่างแดน แต่หลังจากกลับจากต่างแดนแล้วเขาก็รู้สึกยังไม่ค้นพบตัวเองสักที ระหว่างนี้เขาได้พูดคุยกับเพเนโลพี ฟาเธอริงตัน เพื่อนสมัยเด็กของน้องสาวเขา ทั้งคู่ได้ปรับทุกข์กันเรื่องค้นหาตัวเองแล้วก็เกิดเป็นความรัก

    ซีรี่ส์นี้มี 8 เล่ม ยังอ่านไม่ครบแต่ถ้าให้เลือกตอนนี้ก็คือเล่มนี้สนุกสุด อาจจะเพราะตัวละครหลักเป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว ประเด็นพ่อแง่แม่งอนเลยไม่ค่อยมีเยอะ แล้วทั้งคู่ก็เข้าใจปัญหากันและกันดี ฟีลกู้ด 

    ป.ล. ซีรี่ส์นี้กำลังถ่ายทำลง Netflix แหละ ฉายปี 2020


    5. Rattlesnake โดย Kim Fielding

    จิมมี่ ดอร์เซตต์ ใช้ชีวิตร่อนเร่ ไม่เคยปักหลักที่ไหน มีกระเป๋า 1 ใบกับรถ 1 คัน ขับไปเรื่อย ค่ำไหนนอนนั่น วันหนึ่งเขาเจอชายแก่ขอติดรถไปลงเมืองชื่อ Rattlesnake เพราะอยากไปหาลูกที่ไม่ได้เจอมานาน จิมมี่เห็นแล้วก็ใจอ่อน เพราะเห็นลุงคนนั้นแล้วนึกถึงตัวเองในวันลำบาก ขับไปก็คุยไป ลุงแกจะไปคืนดีกับลูกเพราะลุงแกป่วย อยากสะสางความในใจก่อนจากไป แต่จิมมี่ไม่นึกว่าจะทันทีขนาดนี้ ลุงแกตายคารถเลย

    จัดการส่งลุงกับตำรวจแล้ว จิมมี่เห็นว่าไหน ๆ ก็ใกล้ถึงเมือง Rattlesnake ที่ลุงแกว่า ก็แวะไปพัก เอาจดหมายในกระเป๋าลุงไปให้ลูกเขา แล้วค่อยขับรถต่อ ไปถึง จิมมี่เจอ เชน ลิตเติ้ล บาร์เทนเดอร์หนุ่ม ทั้งคู่สบตากันก็สปาร์คจอย ทำให้จิมมี่ตัดสินใจอยู่ที่เมืองนี้ต่อก็ไม่เลวเหมือนกัน

    ปกติเป็นคนอ่านนิยายเศร้าแค่ไหนก็ไม่ร้องไห้เลยนะ มีเรื่องนี้ทำเอาน้ำตาซึม แต่เป็นน้ำตาแห่งความตื้นตัน เพราะเขียนดีมาก ตัวละครสองตัวดูแลกันและกัน ยิ่งตัวละครเชน เป็นตัวละครที่อ่านแล้วให้ช่วงนั้นคิดบวกอยู่สักพักเลย



    ครบแล้ว 5 เล่มที่ชอบกับครึ่งปีที่ผ่านมา มาดูอีกทีเป็น M/M กับตำรวจเยอะเหมือนกันนะเนี่ย ไม่ได้ตั้งใจเลือกแนวตำรวจด้วยซ้ำ5555

    หนนี้ลากันไปก่อน ไปตามหาเรื่องโปรดใหม่ ๆ ต่อละ ถ้าชอบยังไงก็ อย่าลืมให้โอกาสอ่านดูสักบทนึงนะ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in