เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
One more chapter : ขออีกบทนึงingkychaw
ช่วงนี้ชี้แนะ: อ่านอะไรดี
  • จริงแล้วที่ปีนี้มาเริ่มอ่านหนังสือเยอะขึ้น ต้นเหตุมาจากอยากจะเขียนฟิคแหละ

    ถ้าใครที่เปิดมาอ่านจากทวิตเตอร์จะเห็นว่าเรามีคู่ชิปประจำใจอยู่คู่หนึ่งจากดันเคิร์ก
    (ใช่ หนังสงครามนั่นแหละ) มาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว

    แต่เป็นเรือที่เงียบเหงามาก จนต้องผันตัวจากสายเสพมาเป็นสายผลิตกับเขาบ้าง

    แต่จะเขียนให้คู่ชิปรักกันนั้นสาหัสสากรรจ์ไม่น้อยเลย ประสบการณ์จริงก็ไม่มี (...)

    เลยหันไปศึกษาเอาจากนิยายโรแมนซ์ ที่เป็นประเภทหนังสือที่มองข้ามมาตลอด

    เท้าความก่อนว่าเมื่อช่วงม.ปลาย-มหาลัย ติดแนว Young Adult (YA) มากกกก ไม่สนแนวอื่นเลย

    พอตอนนี้ได้มาเริ่มแตะนิยายโรแมนซ์ ที่เคยมองข้ามว่ามีเนื้อหาแค่คนรักกัน ไม่น่าจะมีอะไรให้สนใจ

     สนุกเหมือนกันนี่หว่า

    ข้อดีของนิยายแนวโรแมนซ์คือไม่ว่าเรื่องจะมีเนื้อหายังไง  ก็จะมีโอกาสจบแฮปปี้เอนดิ้งเสมอ ถึง 90%
    ทำให้หยิบมาอ่านได้เรื่อย ๆ เยียวยาหัวใจในวันแย่ได้

    ตอนนี้เลยติดนิยาย จนลืมไปแล้วว่าต้นเหตุคืออยากเขียนไม่ใช่เหรอ55555

    พอถึงตอนนี้ ถ้าใครสนใจอยากลองอ่านโรแมนซ์บ้าง แต่ไม่รู้จะอ่านอะไรดี เรามีเว็ปมาแนะนำให้


    เว็ปสามัญประจำบ้านของนักอ่าน (ตอนนี้เขามีเป็นแอพลิเคชั่นในมือถือแล้วด้วย) 
    เป็นเว็ปไซต์ที่เราสามารถดูเรื่องย่อ, รายละเอียดต่าง ๆ หรือรีวิวของหนังสือได้

    ส่วนถ้าเรามีแอคเค้าท์กับ goodreads แล้ว เราสามารถจัดระเบียบหนังสือที่อยากอ่าน
    หรืออ่านแล้วอยากรีวิวบ้าง รวมถึงตั้งเป้าหมายการอ่านก็ได้ เขาทำสถิติให้เราด้วยนะ
    ว่าเราอ่านกี่เล่ม รวมกี่หน้า ฯลฯ ในปีนั้น ๆ 


    เราติดตามบล็อคนี้มาอยู่นานพอควร แต่เมื่อก่อนกดดูแต่แทค YA พอตอนนี้เริ่มอ่านโรแมนซ์ก็กลับมาอ่านบล็อคเขาอีกครั้ง เสียดายที่เขาไม่ได้อัพเดทบล็อคตั้งแต่ปี 2556 แล้ว ไม่รู้ว่าเขาเปลี่ยนช่องทางอัพเดทหรือเปล่า ใครรู้ก็ช่วยแจ้งด้วยนะ 

    3. Burning Romance & Beyond

    ได้เพจนี้เป็นตัวช่วยในการเลือกอ่านโรแมนซ์เยอะมากกก เขาอ่านทั้ง M/F, M/M หลากหลายแนวดี
    ถ้าใครที่ความรู้โรแมนซ์เป็น 0 เหมือนเรา เพจนี้ยืนหนึ่ง

    4. He and His Man - ความรักของเขาและเขา (Facebook/Twitter)

    เพิ่งค้นพบเพจนี้ได้ประมาณ 5 วันก่อน แล้วก็นึกคิดว่า น่าจะเจอกันมาตั้งนาน!
    เป็นเพจแนะนำนิยาย M/M Romance แบบภาษาอังกฤษเพียว ๆ เลย ถูกจริตเรามาก 
    แต่เห็นเน้นไปทาง Contemporary ซะส่วนใหญ่ ยังไม่ค่อยเห็นแนว Historical 


    บล็อคแนะนำนิยายอีกเจ้าหนึ่ง มีทั้งโรแมนซ์, YA แอบเห็นมี Erotic ด้วย 
    อ่านก็หลากหลายมี M/F และ M/M ทั้งในแนว Contemporary/Historical 
    แอบให้คะแนนเพิ่มตรงเขาจัดระเบียบบล็อกอ่านง่ายดี 

    เราเองเข้าไปดูรีวิวจากเว็ปข้างบนแล้ว ได้หนังสือมาเพิ่มในลิสต์ want to read ของ goodreads ตัวเองอีกเป็นสิบ เดือนสิงหานี้ก็อ่านไปไม่น้อย ไว้หนหน้าจะมาเล่าให้อ่านว่ามีอะไรบ้างนะ

    หนนี้ขอลาไปอ่านต่อก่อน...อีกสักบทนึง


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in