เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มีกำลังใจได้เพราะเจ้าดอกไม้❀
รอยยิ้มของ ค น ไ ม่ รู้ จั ก
  • - วันหนึ่งฉันหมดกำลังใจ -
    ทำยังไงดีนะ ? อยากได้กำลังใจเพื่อที่จะมีแรงในการใช้ชีวิตพรุ่งนี้ต่อไป...

    อยู่ๆเราก็ เบื่อ หมดแรง ไม่อยากจะทำอะไรเลย ทั้งที่มีงานต้องรับผิดชอบมากมาย เหมือนว่าไม่มีกำลังใจใช้ชีวิตต่อไปในวันนี้หรือพรุ่งนี้เลย ถอนหายใจดังเฮ้อ(แบบยาวๆ)  เรานั่งเหม่อลอยไปสักพักและได้คิดทบทวนกับตัวเองว่าจะเป็นแบบนี้ไม่ได้นะ ต้องรับผิดชอบตัวเองให้ได้ เพื่อตัวเองและครอบครัว

    ไม่นานนักเราก็ได้มองเห็นสิ่งรอบข้างคือ "คนไม่รู้จัก" มองไปตรงนั้นแลดูพวกเขามีความสุข มีรอยยิ้มที่สดใสทำให้เรายิ้มตามได้ มันเป็นความรู้สึกที่เก็บอยู่ภายในใจมาตลอด วันหนึ่ง...เราอยู่กับตัวเองในห้องสี่เหลี่ยมมองไปเห็นแต่หน้าต่างกับแสงแดดที่ลอดผ่านเข้ามา และดันเป็นวันที่หมดแรงไม่มีกำลังใจทำอะไรเลย จนเราได้นึกถึงคนพวกเขาอีกครั้ง...

    และแล้ว...เราก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมากดเข้า youtube พิมพ์เกี่ยวกับชีวิตคนอะไรประมาณนี้แหละ ได้ไปเจอรายการหนึ่งที่เป็นเรื่องราวสู้เพื่อครอบครัว พวกเขามี 9 ชีวิต ทั้งพี่สาว ภรรยา และลูกหลานทั้งหมดนั้นเขาต้องดูแลครอบครัวด้วยความยากลำบาก เขา 2 พี่น้องเป็นโรคสังข์ทองตั้งแต่เกิดด้วย (รูปร่างหน้าตาผิดจากคนทั่วไป) จึงทำให้พวกเขา 2 คนโดนล้อเรื่องหน้าตาบ้าง ไม่ค่อยมีใครยอมรับรูปร่างภายนอกได้ มีโอกาสเลือกทำงานก็น้อย พวกเขารับจ้างทำงานทั่วไป รับตัดหญ้า ตัดต้นไม้ไปวันๆ รายได้ไม่พอเลี้ยงครอบครัวเพราะหาเช้ากินค่ำ ไหนจะต้องส่งลูกหลานเรียนหนังสือ 5 คนอีก เขาให้เงินลูกหลานไปโรงเรียนวันล่ะ 10 บาท บางวันก็ 5 บาท (เรานึกในใจสงสารพวกเขาจัง) แต่ลูกของพวกเขาไม่เคยอายเลยที่เห็นพ่อมีหน้าตาไม่เหมือนคนทั่วไป แถมพวกเขายังบอกอีกว่าเกิดชาติหน้าก็ยังขอเป็นลูกพ่อเหมือนเดิม (เราคิดในใจแบบโห่ซึ้งมากรู้สึกตื้นตันแทนคนเป็นพ่อ) บางวันพวกเขาก็ท้อแต่ก็ไม่เคยถอยเลย เขายอมทำทุกวิธีเพื่อจะมีเงินมาเลี้ยงครอบครัวให้อยู่รอด แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้พวกเขาอยู่ได้คือครอบครัวที่ให้กำลังใจและเข้าใจกันและกัน ที่สำคัญพี่น้อง 2 คนนี้ เขามีหัวใจที่หล่อมาก จิตใจดี คิดบวกเสมอจนทำให้เรายิ้มทั้งน้ำตาได้เลยเห็นแล้วภูมิใจแทน ลองคิดดูนะ ในขณะที่พวกเขามีโอกาสน้อยกว่าเราพวกเขายังสู้หัวสุดใจ มันเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจมากทำให้เรามีพลังมีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไปในวันทุกๆวัน  ในเมื่อเราเองมีโอกาส มีทุกอย่างที่พร้อมกว่าพวกเขาหลายอย่าง เราต้องทำเพื่อตัวเองและครอบครัวให้ได้ 


    ขอบคุณพลังใจพวกคุณที่ทำให้หนึ่งคนมีกำลังใจในการใช้ชีวิตอีกครั้ง
    วันหนึ่งฉันเรียนจบมีงานมีเงินฉันจะมอบโอกาสดีดีให้พวกคุณนะ ไม่ลืม

    บางครั้งรอยยิ้มของ "คนไม่รู้จัก" อาจเป็นกำลังใจให้เรา แค่มองให้เป็น
    - เราขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่เข้ามาอ่านนะ -

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in