เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOΠΔ Solo AlbumPeammSinn
Olivia Hye(올리비아 혜) "Egoist" & "Rosy"
  •      ในวันที่ 17 มีนาคม 2018 แอคเคาท์ออฟฟิเชียลของวง "LOONA" ได้ทำการปล่อยทีเซอร์ของเมมเบอร์คนที่ 12 และคนสุดท้ายของโปรเจค "เด็กสาวประจำเดือน" โอลิเวีย ฮเย และปล่อยซิงเกิ้ล "Olivia Hye" ในวันที่ 29 มีนาคม 2018 ประกอบได้ด้วยเพลงไตเติ้ล "Egoist" (ร่วมแร็พโดย จินโซล) และ "Rosy" (ร้องโดย โอลิเวีย ฮเย กับ โกวอน ร่วมแร็พโดย ฮีจิน)
         โอลิเวีย ฮเย เป็นเมมเบอร์คนที่ 4 ของยูนิต yyxy ที่มีคอนเสปตามตำนานการสร้างมนุษย์คนแรกของโลก ประกอบด้วย ความเชื่อ ความรัก ความหวัง และ ความโกรธ ซึ่งโอลิเวียนั้นเกี่ยวกับความโกรธค่ะ


         - Rosy เป็นเพลงที่ดำเนินเรื่องหลักด้วยบีทแบบ house กล่าวถึง อารมณ์ของหญิงสาวสมัยใหม่ที่สวยแต่ก็มีความแหลมคม เป็นคนไนซ์แต่ก็ชิคในเวลาเดียวกันเหมือนดั่งดอกกุหลาบที่สวยแต่ก็มีหนาม
           เพลงเปิดด้วยบีทที่ติดหูมากๆ บีทนี้ยังดำเนินต่อแต่เปลี่ยนเสียงดนตรีที่ใช้เล่นไป เพลงดำเนินด้วยบีทแบบ house ผสมกับ synth และเบสแบบนุ่มๆ บิ้วขึ้นฮุคแบบง่ายๆ ไม่เว่อวังมากตามสไตล์ไซด์แทร็ค เสียงของโอลิเวียกับโกวอนอยู่ในเลเวลเดียวกันมาก เอามาผสมกันได้ลงตัว ตัดด้วยท่อนแร็พของฮีจินที่มีเสียงเข้มๆขึ้นมาหน่อย ท่อนดรอปหลังฮุคสองเบสแข็งกว่าท่อนอื่นๆนิดหน่อยแต่เล่นให้ออกมาได้สนุกดีดึงให้อารมณ์เพลงให้ไม่เอื่อยเกินไป ทำให้ฟังสนุกและเรื่อยๆ
           โดยรวมเพลงนี้เป็นไซด์แทร็คในตำนานอีกอันของวงเลยก็ว่าได้ เป็นเพลงที่ยูนีคแต่ออกมาได้ย่อยง่ายมาก มีทั้งความนุ่ม สวยงาม และมีหนามซ่อนนิดหน่อยแบบดอกกุหลาบเลย แต่ถ้าถามความต่อเนื่องจากเพลงไตเติ้ลของซิงเกิ้ลก็ถือว่าสอบตกนิดหน่อย ฟังต่อกันแล้วรู้สึกหลุดธีมนิดๆ แต่เนื้อเพลงก็ยังสามารถเชื่อมกันได้ดีอยู่


  •      - Egoist เป็นเพลง dance/electro pop ที่ผสมบีทแบบ edm เข้าไปด้วย เป็นเพลงเกี่ยวกับการรักตัวเองโดยดำเนินในธีมมืดหม่นและคอนเสปหลักอย่าง "ความโกรธ"
           เพลงเปิดมาด้วยเสียงเปียโนและคลอตามทั้งเวิสในคีย์ที่ให้ความรู้สึกสงบและไม่โฉ่งฉ่างมากตีคู่ไปกับบีทที่ประกอบไปด้วยเสียงปรบมือกับเบสแน่นๆ พอเริ่มเข้าพรีฮุคก็เริ่มไต่ระดับขึ้น คลอกับเสียง synth แบบ electro และไล่ขึ้นไปจนดรอปแบบ late drop อย่างเนียนๆและสวยงาม ฮุคคลอไปกับเสียงผิวปากข้างหลังและค่อยๆไปเรื่อยๆจนถึงท่อนดรอปที่ไต่ระดับ แรงขึ้นและแรงขึ้นด้วยเสียงของ synth บวกกับกลองแน่นๆจากนั้นก็ดรอปทิ้งไปยังท่อนแร็พที่ดำเนินด้วยบีทเดียวกับท่อนก่อนดรอป(เสียงกลองกับเสียงผิวปาก)แต่มันออกมาได้ไม่เหมือนกันให้มู้ดที่ต่ำลงจากทั้งเพลง ท่อนบริดจ์ดรอปลงดื้อๆและกลับไปยังเปียโนแบบตอนเริ่มและไต่ขึ้นไปยันท่อนจบอย่างสวยงาม รุนแรง และเพอร์เฟค
           เพลงนี้สื่อถึงอารมณ์ของความโกรธได้ตรงโจทย์มากๆและน่าจะเป็นหนึ่งในเพลงของลูน่าที่สามารถตีความคอนเสปออกมาได้ตรงขนาดนี้ ตัวเพลงเริ่มด้วยบีทสงบๆให้ความรู้สึกเศร้าๆ (โอลิเวียพึ่งตกลงมาจากอีเดน) จากนั้นเริ่มเปลี่ยนวิธีร้อง มันรุนแรงขึ้น เหมือนความโกรธทั้งหลายในตัวมันค่อยๆปะทุออกมาเรื่อยๆและไปจบที่ท่อนฮุค แต่มันยังไม่พอ มันยังไล่ระดับขึ้นได้เรื่อยๆในท่อนดรอป มันออกมารุนแรงมากๆ เหมือนคนที่โมโหสุดๆอารมณ์พุ่งถึงขั้นสูงสุดจริงๆ และตามมาด้วยท่อนแร็พที่เหมือนดั่งคนที่เริ่มรู้ตัวแล้วว่า ไม่ว่ายังไงคนที่จะอยู่กับเราตลอดไปคือตัวเราเอง และเริ่มรักตัวเองขึ้นมา(ท่อนแร็พยังให้อารมณ์เหมือนเราโกรธอีกคนมากๆจากนั้นก็มีใครที่ไหนไม่รู้ มาเป่าหูเราในขณะที่กำลังโมโหจัดๆเลยได้อีกด้วย) จากนั้นท่อนบริดจ์ดรอปอารมณ์กลับไปตอนเริ่มใหม่อีกครั้งกล่าวว่ามันไม่ใช่โชคชะตาหรอกที่ฉันได้เจอกับเธอ มันถือว่าเป็นบทเรียนที่ทำให้ฉันรักตัวเองมากขึ้น "Love myself today, Let you go today"
           ตัวเพลงกล่าวถึงตัวเอกที่รักอีกฝ่ายๆจนถึงขั้นเกลียดไม่ลงแต่ก็โดยทำร้ายกลับมาเรื่อยๆ จนกระทั่งคิดขึ้นมาได้ว่าสรุปแล้วการรักตัวเองนั้น สำคัญกว่ามากๆ และเริ่มที่จะยอมรับตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆและไม่เผื่อใจให้อีกฝั่งอีกต่อไปแล้ว

    โดยรวมแล้วเพลงนี้เป็นเพลงที่ดีมากๆในทุกๆด้านเลยก็ว่าได้
    ตัวเพลงมีคอนเสปที่มืดหม่นออกมาตรงกับตัวเอมวีและสัตว์ประจำตัวมากๆ
    เสียงของตัวโอลิเวียเองก็สามารถดึงมู้ดเพลงออกมาได้ดีสุดๆ
    เนื่องจากเสียงของนางไปได้ทุกทางทำให้คนทำเพลงสามารถเล่นกับผู้ฟังได้ดีขนาดนี้
  •      ไตเติ้ลของซิงเกิ้ลนี้เรายกให้เป็นอันดับ 1 จาก 12 เพลงตลอดกาล อันดับนี้ไม่มีทางขยับได้เลยจริงๆ ความจบในตัวของมันตั้งแต่ครั้งแรกที่เราฟัง การดึงมู้ดผู้ฟังที่สามารถดึงให้ขึ้นไปถึงจุดสูงสุดและดรอปลงมาในท่อนแร็พที่ลงตัวกับบีทที่ดาร์คๆและความเข้ากับตัวฮเยจูเองที่สามารถร้องให้ออกมาได้ตรงโจทย์และยังเข้ากับสัตว์ประจำตัวอย่างหมาป่าอีกด้วย มันสามารถทำให้เราอินทุกครั้งที่ฟังได้จริงๆ


    มีความคิดเห็นอย่างไร สามารถเมนชั่นมาได้ที่แอคเคาท์ @PeammSinn (ทวีตที่ว่าจะอยู่ตรงพิน ?) หรือสมัครแอคเคาท์ของทางเว็ป minimore.com เข้ามากดความรู้สึกและพิมพ์ความคิดเห็นได้เลยค่ะ


    30 / 6 / 2019
    ??? ??? ???ΠΔ? ?????? ??? ?????
    ????????????
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in