เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Vantage PointTeepagorn W.
On Fall TV 2016
  • พยายามดูซีรีส์ใหม่ Fall 2016 เนี่ย เขาว่ามีดีๆ หลายเรื่อง แต่จะทยอยดูตอนไพล็อตไปทีละเรื่องสองเรื่อง

    ที่เขาว่าดีคือ

    Atlanta - ซีรีส์ของ Donald Glover (Community, Magic Mike XXL) เกี่ยวกับวัยรุ่นที่ค้นหาโอกาสในวงการแร็ป



    Better Things - ซีรีส์ตลกที่มีกลิ่นอายคล้าย Louie นำแสดงและสร้างโดย Pamela Adlon ตลกหญิงที่หลุยส์ ซีเค ยอมรับที่สุด (หลุยส์เป็น Co-creator ด้วย)



    Speechless - เป็นซีรีส์ที่เขาว่าน่าสนใจเพราะตัวเอกป่วยเป็นโรคที่ทำให้ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ และไม่สามารถพูดได้ ต้องพูดผ่านคอมคล้ายๆ สตีเฟ่น ฮอวกิ้ง แต่นั่นแหละ ถึงเรื่องจะดูหดหู่ แต่เป็นซีรีส์ตลก



    Designated Survivor - Kiefer Sutherland (24) เป็นสมาชิกรัฐสภาอันดับล่างๆ แต่เมื่อการประชุมรัฐสภาถูกบอมบ์จนสมาชิกคนอื่นตายหมด เขาจึงต้องรับหน้าที่จำเป็นมาเป็นประธานาธิบดีเสียเอง 



    This is Us - ซีรีส์ติดตามความรักและชีวิตของคนหลากคู่ที่เดินสวนกันไปกันมาใน Pittsburgh ตอนไพล็อตทำหลายคนร้องไห้



    และแน่นอน Westworld - ซีรีส์ที่ทุกคนหมายมั่นปั้นมือว่าจะขึ้นบัลลังก์คู่กับ Game of Thrones เป็นซีรีส์ที่สร้างโดย Jonathan Nolan บวกกับ JJ Abrams พูดถึงโลก Virtual ดินแดนคาวบอยในอนาคต ที่แบ่งแยกชนชั้นระหว่างปัญญาประดิษฐ์ กับคนที่เข้าไปจริงๆ (ไพล็อต 10 ตุลาคม)



    ที่เพิ่งดูไปคือ The Good Place เป็นซีรีส์ตลกที่คอนเซปท์ดีมาก คือพูดถึง Elenor (Kristen Bell) หญิงสาวที่ตายแล้วไปอยู่ในที่ที่ดี (The Good Place) ไอ้ที่ที่ดีที่ว่านี้เป็นคล้ายๆ สวรรค์นั่นแหละ แต่ในซีรีส์นี้ไม่ใช้คำนั้น มันมีสภาพเป็นเมืองที่ 'คนดี' เท่านั้นถึงจะได้มาอยู่ (ซึ่งความดีในซีรีส์นี้ใช้แต้ม +/- นับเอาในแต่ละกิจกรรมที่เราทำ เช่น กอดเพื่อน +500 ตบยุง -10 อะไรแบบนั้น) 



    ทีนี้อะไรๆ ก็ดี แต่ว่า Elenor เนี่ยก็รู้ตัวว่าก่อนตายไม่ใช่คนดีน่ะสิ ฉะนั้นที่มาอยู่ที่นี่ได้มันต้องมีความผิดพลาดอะไรสักอย่าง และความผิดพลาดเล็กๆ แบบนี้ ก็เริ่มทำให้ 'ที่ที่ดี' แบบนี้ปั่นป่วนลุกลามไปกันใหญ่

    ชอบคอนเซปท์เรื่องความดีความเลว รู้สึกว่าเออ ช่างเอามาเล่นตลกได้เนอะ ตัวละครในเรื่องก็พูดถึงเรื่อง Moral กันเยอะมาก (มีตัวละครตัวหนึ่งเป็นศาสตราจารย์เรื่อง Ethics เลย) มีการอ้างคำพูดของคานท์ ของอริสโตเติล เพลโต ฯลฯ แต่ก็อ้างแบบลอยๆ นะ รวมๆ แล้วเป็นซีรีส์ตลกที่แจ๋วดี (หลังจากดูไปสองตอน)

    เพิ่งรู้ว่าคนทำเป็นคนทำ Parks and Recreation ซีรีส์ตลกอีกเรื่องที่เราชอบมาก :D
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in