เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวบ้านลุงโฮgositaan
วันเดียวเที่ยวเป็นสิบ
  • เป็นครั้งแรกที่ผมเคยใช้บริการทัวร์ เพราะผมไม่รู้จริงๆว่าจะเดินทางเที่ยวเมืองนี้ได้ยังไง จากประสบการณ์ที่ญี่ปุ่นผมใช้เดินหรือไม่ก็รถไฟ แถมมันยังสามารถกำหนดเวลาได้แน่นอน แต่การเที่ยวที่นี่สถานที่เที่ยวบางจุดมันไม่สามารถเดินไปได้ หรือไม่ก็ต้องเช่ารถมอเตอร์ไซค์ ผมเลยคิดว่าให้เค้าพาไปดีที่สุด พี่อยากพาผมไปไหนพี่จัดเลยครับ

    หลังจากผ่านเหตุการณ์ทนทุกข์มาก่อนหน้า และตอนนี้ผมก็สบายตัวสบายใจแล้ว ผมก็เดินกลับมาบ้านหลังที่รถตู้พาผมมาเมื่อตอนเช้า คือเราไม่สามารถจำภาพบริษัททัวร์ที่ในโฮจิมินห์ซิตี้แล้วมาเทียบกับที่นี่ได้ ถึงแม้ว่าบริษัททัวร์ที่เราซื้อนั้นชื่อบริษัทจะชัดเจนมีเคาน์เตอร์ที่ชัดเจน แต่พอมาที่นี่บริษัททัวร์ที่ว่านั้นก็จะกลายเป็นป้าคนหนึ่งที่นั่งซดน้ำชาเพื่อเฝ้าเกสเฮาส์และไม่สามารถสื่อสารอะไรมาก แต่กระดาษแผ่นนั้นแผ่นเดิมที่ทัวร์ให้มาจากโฮจิมินห์ซิตี้นั่นแหละครับช่วยเราได้ 

    สายกว่าเวลานัดเล็กน้อย ไกด์ก็มากับรถตู้แวะมารับเราแล้วก็เลี้ยวเลาะไปรับคนตามจุดต่างๆ แค่วนไปรับคนในแต่ละโรงแรมก็ปาเข้าไปชั่วโมงกว่า แถมนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นคนเวียดนามเสียเอง มีคนต่างชาติแค่ 2-3 คนเท่านั้น 

    จากนั้นก็ทัวร์ตามแบบทัวร์แท้ๆ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ แลนด์มาร์ก กินร้านที่กำหนดไว้ ปิดที่ร้านของฝาก ข้อดีคือไปได้หลายที่มาก แต่ข้อเสียก็คือเหนื่อยมาก พอถึงช่วงบ่ายบวกกับสภาพอากาศฝนตกทำให้ไม่อยากเดินลงไปเที่ยวที่ไหนแล้วขอนอนหลับในรถนี่แหละ แต่ก็คือการมากับทัวร์เราก็ต้องยอมรับในจุดนี้แถมสิ่งที่ผมได้ก็คือข้อมูลบางอย่างจากไกด์ ทั้งบางสถานที่ที่เขาพาไปได้ไกด์อธิบายเราก็เข้าใจสถานที่นั้นนั้นได้ดีมากขึ้น แถมปิดท้ายไกด์ยังแนะนำสถานที่กินให้ 

    ผมถือว่าผมชอบไกด์คนนี้นะเพราะว่าเวลาถามอะไรนอกจากสคริปในแต่ละที่ที่เขาพาไปเขาก็จะแนะนำให้ และเขาก็ปกป้องความเป็นส่วนตัวของกลุ่มทัวร์ของเขาด้วย อย่างมีจุดหนึ่งไกด์กำลังอธิบายประวัติของสถานที่ให้เราฟัง แล้วดันมีทัวร์อีกกลุ่มมาเนียนฟังแถมยังมีเด็กมาเจี๊ยวจ๊าว เขาก็จัดการให้ทันที่เพื่อไม่ให้อีกกลุ่มมารบกวนเรา ผมจำไม่ได้ว่าไกด์ชื่ออะไรแต่ผมจำหน้าได้ แค่นี้แหละไม่มีอะไรละ (จะจบก็จบดื้อๆแบบนี้แหละ)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in