เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ติ่งซีรี่ส์สืบสวน ติ่งซีรี่ส์ฝรั่งJMH
กระบวนการ การติ่งซีรี่ส์สืบสวน
  • ก่อนหน้าที่จะติดซีรี่ส์สืบสวน ก็ติดการ์ตูนสืบสวนมาก่อนอย่าง Conan, Detective school Q,
     การ์ตูนเชอร์ล็อก โฮมส์ คือเห็นแม่อ่านแล้วเราก็อ่านตาม เราชอบอะไรที่มันบู๊ๆ ผจญภัย สืบสวน ลึกลับ
    แบบว่าใช่เล้ยยย นี่แหละเราอยากอ่านแบบนี้ 

    เราดูซีรี่ส์สืบสวนตั้งแต่พ่อซื้อจานทรู วิชั่น มาติด น่าจะ2012-13ถ้าจำไม่ผิด แม่เราชอบเปิดซีรี่ส์ดู ตอนนั้นแม่เปิด NCIS พอดี จำได้เลยว่าเป็น ep.ที่ผู้อำนวยการNCISที่เป็นผู้หญิงถูกยิงตาย ตั้งใจดูมาก ไม่รู้ว่าทำไมถึงชอบซีรี่ส์สืบสวนเหมือนกัน มันเหมือนเราเปิดของขวัญรึเปล่า ชอบทายว่าเราจะได้อะไร เราตื่นเต้นกับมัน เราอาจจะชอบกระบวนการของมัน ก่อนที่จะเจอความจริงมันต้องผ่านอะไรมาบ้าง คนส่วนใหญ่ชอบที่จะอยากเห็นผลลัพธ์ของมันเลย แต่ก็จะไม่ถามว่าทำยังไง ก่อนจะมาเป็นสิ่งนี้ 
    อะไรทำนองนั้น

    พอเราเข้าสู่วงการทวิตเตอร์อย่างจริงจัง ก็ได้ติดตามนักวาดการ์ตูนมากมายจนไปเจอกับ Sherlock ซึ่งตอนนั้นเองเรารู้ว่ามีหนังSherlock Holmes ที่เจ๊ดาวแสดง แต่ไม่รู้ว่าBBCมีด้วย อ่าวเห้ย! ก็เลยตามไปดู จนเจอSherlock BBC ครั้งแรกไปถึงกับหงาย พูดเร็วมากกกกกกกกก อ่านซับไม่ทันเด้อ แล้วตัวเอกคนที่แสดงเป็นโฮมส์ หน้าตาก็ประหลาดเหมือนมนุษย์ต่างดาว ฮาาาา คนอะไรเสียงทุ้ม แต่ดูไปดูมา เออ อีตาลุงคนนี้น่าสนใจ ชอบแก ก็เลยหาประวัติ ชื่อ Benedict Cumberbatch ติดตามแกจนตอนนี้แต่งงานมีลูกสองแล้ว ส่วนอีกคนที่เล่นเป็นหมอวัตสันก็ดูเด๋อๆดี น่ารักน่าทะนุถนอม Martin Freeman พอเห็นคำว่าFreeman เราก็จะนึกถึง Morgan Freeman เรารู้คุณก็เคย พอมารู้ชีวิตจริงแก เกรียนมาก คนอะไรชอบชูนิ้วกลาง แต่เป็นคนที่ชูนิ้วกลางแล้วไม่โกรธอ่ะจริงๆ 

    Sherlock ทำให้เราอินกับซีรี่ส์สืบสวนมากขึ้น และเริ่มอินกับวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม ของอังกฤษ และลามปามไปประเทศเพื่อนบ้านเขา บวกกับเริ่มมาฟังเพลงอังกฤษ เริ่มติ่งศิลปินฝรั่ง พอเราติ่งเราก็อยากรู้เพิ่มเติม แต่ในส่วนของเพิ่มเติมคือมันภาษาอังกฤษล้วนๆเลย ปาดเหงื่อค่ะ แต่มันทำให้เราพยายามขวนขวาย เรียนรู้เพิ่มเติมนะ จากที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษเลย ครูที่โรงเรียนถึงกับเรียกมาคุย ไม่ชอบภาษาอังกฤษ จนมาเจอกับซีรี่ส์นี่แหละ ทำให้เราชอบภาษาอังกฤษมากขึ้น เกรดก็ค่อยๆดีขึ้น ถ้าเราเปิดใจกับมัน เราจะเข้าใจมันง่ายมากจริงๆ

    ซีรี่ส์ที่ชอบก็มี Sherlock, NCIS, Bones, Chicago P.D., Dr. Bull, Scorpion,  Forever(มีแค่ 2ซีซั่นมั้งถ้าจำไม่ผิด เขาไม่ถ่ายทำต่อแล้ว เสียใจ),Downton Abbey(จบแล้ว เป็น1ในซีรี่ส์ที่ไม่ใช่สืบสวนที่เราชอบมาก อินมาก), Doctor Who และอีกเยอะแยะมากมาย 

    ถ้าใครอยากแบ่งปันซีรี่ย์ เรื่องไหนสนุกก็คอมเม้นท์มาได้เลย เรายินดีเด้ออออ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Thanyaporn Wattanophas (@thanyapon.2542)
เข้ามเเวะดูเพราะ BBC Sherlock เเล้วสะดุดตรงหน้าเหมือนมนุษย์ต่างดาวค่ะ555555555 เป็นมนุษย์๖่างดาวเกรดพรีเมี่ยมไปเลย
JMH (@seaotterlondon)
@thanyapon.2542 5555 ใช่เลย
monnierose (@qmericanov)
criminal minds ค่ะเราชอบเรื่องนี้รองจาก BBC Sherlock เลย
JMH (@seaotterlondon)
@qmericanov เรื่องนี้เราก็เคยดูนะ แต่ยังดูไม่ครบ 5555